อบรมวิเคราะห์ วิจัยในชั้นเรียน 1


สวัสดีครับ

         วันนี้คณะครูที่โรงเรียนได้มีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับการทำวิจัยในชั้นเรียน ซึ่งเป็นการอบรมครู 3 โรงเรียนโดยมีคณะครู จากโรงเรียนพรพระร่วงประสิทธิ์ โรงเรียนวัดเกาะสุวรรณาราม และโรงเรียนวัดหนองใหญ่  ซึ่งอบรม 2 วัน วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม และ วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม 2552 โดยมีวิทยากร ผู้ทรงคุณวุฒิมาให้การอบรมในครั้งนี้

        บรรยากาศทั่วไปส่วนใหญ่ก็เป็นอย่างที่ทุกท่านคิด คืองานวิจัย เป็นงานที่ยากลำบาก ซึ่งจริง ๆ แล้ว มันเป็นหัวใจหลักของการเรียนการสอนเลยทีเดียว ซึ่งเมื่อพบปัญหา ค้นหาวิธีการแก้ปัญหา แล้วรายงาน โดยหลัก ๆ เป็นแบบนี้ แต่ถ้าวิจัย 5 บท ก็เป็นสิ่งที่ยากขึ้นมาอีกขั้นหนึ่ง ซึ่งจะต้องวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ เป็นตัวเลข ซึ่งยุ่งยากพอสมควร

        วันนี้ช่วงเช้าท่านวิทยากรจะแนะนำ การวิจัยพื้นฐาน ว่าเป็นอย่างไร ต้องวิเคราะห์ข้อมูลจากไหน คือเริ่มตั้งแต่หลักสูตร วิเคราะห์ว่าหน่วยการเรียนรู้ไหนที่เด็กตก แล้วนำ หน่วยการเรียนรู้นั้นมาวิเคราะห์  ซึ่งก็ทำให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจในระดับหนึ่ง

       ช่วงบ่าย ท่านวิทยากร ให้จัดผู้เข้ารับการอบรมเป็นกลุ่ม ๆ เป็นชั้น  และ เป็นกลุ่มสาระ   แนะนำเรื่องการตั้งชื่อวิจัย  ใคร  ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร  และคิดวิเคราะห์ถึงปัญหา  สาเหตุ และวิธีการแก้ปัญหา   ไปเป็นการบ้าน พรุ่งนี้เดี๋ยวท่านวิทยากรจะมาแนะนำต่อ ซึ่งบรรยากาศจะเป็นอย่างไร เดี๋ยวมาเล่าต่อนะครับ ขอบคุณทุกท่าที่แวะมาอ่านครับ 

     ปล. วันนี้ลืมเอากล้องไป พร่งนี้จะนำภาพมาให้ชมครับ อิอิ

 

หมายเลขบันทึก: 281887เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2009 19:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

จะคอยติดตามตอนต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

....เก่งจังเลย...ขอให้เก่งทุกเรื่องนะ

 ...จะคอยติดตาม..ใครจะชนะ..ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

ขอบคุณP พี่ครูจิ๋ว

  • ขอบคุณพี่ครูจิ๋ว
  • โปรดติตามตอนต่อไปนะครับผม
  • ขอบคุณมากครับที่แวะมาเยี่ยม

ขอบคุณP พี่ชยพร แอคะรัจน์

  • ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจครับ
  • สู้ๆ ครับ

อย่าพลาดนะ....

จะคอยดู....

ขอบคุณไม่มีรูป ไม่แสดงตน [IP: 125.24.239.240]

  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับผม
  • ขอบคุณครับ

ขอบคุณไม่มีรูป  ไม่แสดงตน [IP: 125.24.239.240]

  • ขอบคุณครับผม
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท