๓๑.นี่ยาดีหรือยาพิษ?


ผมใช้บ่อยมากคำกับคำว่า ยาตัวเดียวกัน ถ้าใช้ถูกต้องเหมาะกับโรคก็คือยาดี ถ้านำใช้ผิดๆ แบบตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ชั่ง มันก็คือยาพิษ

แบบนี้เราสามารถนำไปปรับใช้ได้กับหลายบทหลายตอนในชีวิตประจำวันของเรา ยิ่งเรื่องสุขภาพนี่ก็สำคัญ เรื่องนี้ก็ประยุกต์อย่างสบาย คนจะสวยสุขภาพดีก็ต้องมีการใช้สารพันในการดูแลที่เหมาะที่ควร ถูกต้อง ก็จะนำมาซึ่งผลสัมฤทธิ์ที่คุณต้องการได้ เห็นหลายท่านพยายามอย่างมากเลยจนแลดูทรมาณมากๆ เลยกับเรื่องของสังขารที่เราก็ไม่สามารถจะละทิ้งไปได้ง่ายเหมือนของที่ซื้อจากห้างสรรพสินค้านะ

ก็ต้องดูกันไป อย่างหนึ่งที่ผมนึกออกก็คือ ในสังคมสมัยใหม่เราสบายกันมาก ถ้าเราจะฝืนสังคมบ้างโดยการใช้ชีวิตแบบไม่ปรุงแต่งจนมากเกินไป ก็คงจะช่วยให้เราเข้าใกล้ความงามที่เรามุ่งหวังบ้างก็คงได้

อาทิ การเดินขึ้นบันไดในทุกครั้งที่มีโอกาส และในทุกๆ เรื่องที่เราสามารถทำได้ด้วยมือด้วยหยาดเหงื่อ การใช้เครื่องปรับอากาศก็เหมือนกัน สรุปก็คือการกลับไปสู่ยุคที่เราอิงธรรมชาติมากๆ ผมคิดว่าชีวิตคงจะยืนยาวและคงจะเป็นสาวพันปีกันหลายคนนะ ที่ผมพูดแบบนี้ไม่ได้ให้ปฏิเสทนะ สิ่งอำนวยความสะดวกนะครับ คือให้ใช้เหมือนกับการแต่งตัวในชีวิตประจำวันครับ คือเวลาเราอยู่บ้านเราก็คงไม่ใส่ชุดผ้าไหม ชุดสูท เราก็ใส่ชุดสบายๆ ใช่ไหม ก็คล้ายๆกันกับชีวิตในละครทีวี ผู้ใหญ่ลีกับนางมานะครับ น่ารักมากผมประทับใจคุณมารินีมากเลย เธอสวยและก็กำลังปรับตัวกับชนบท เห็นแล้วก็ดูสบายและน่าจะมีความสุขดี ถ้าคุณได้สิ่งแวดล้อมที่คุณสร้างรอบตัวคุณให้รู้สึกคล้ายอย่างในเรื่องผู้ใหญ่ลีกับนางมา คิดว่าความสาวยังคงอยู่กับคุณไปอีกนานทีเดียว

/ สร้างสุขในชีวิตประจำวัน / ลองทำเว็บบล็อคกันไหม / กาแฟ /การจัดการด้านเสียง /

/ เคล็ดลัพธ์ต่างๆ ในการดูแลคอมพิวเตอร์ /พัฒนาเว็บไซต์ด้วยตัวเรา /

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข#สุขภาพ
หมายเลขบันทึก: 281336เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2009 20:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

ได้ข้อคิด จะนำไปใช้ค่ะ  ขอบคุณมากค่ะ

มาชม

อยู่ที่การรู้จักใช้ประโยชน์นะครับ...

นั่งนาน ๆ ก็ลงพุง เดินมาก ๆ ก็น่องโต...

เอาพอดี ๆ นะครับ

ยาดีหรือยาพิษ ก็เหมือนๆกัน  อยู่ที่ว่าใครจะรู้จักตนเอง มากแค่ไหน

และรู้ตัวว่ากำลังทำอะไรอยู่  ทุกสิ่งทุกอย่าง มันจะตรงกันข้ามกันหมด ได้อย่างก็เสียอย่าง เช่นดีกับชั่ว 

สูงหรือต่ำอยู่ที่ทำตัว  ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวทำคะ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล็อคเทิดทูนแม่นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท