การจัดการความรู้


การบริหารความรู้

เมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาครูกศน.สมุทรสาคร ได้มีโอกาสเข้ารับการอบรมการจัดการความรู้ โดยมีวิทยากรชั้นยอด คือ อาจารย์ศิลา และครูพี่ต้อย เป็นผู้จุดประกายความรู้ให้ครูทุกคนได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ พยายามให้ทุกคนได้ดึงและแสดงศักยภาพของตนเองออกมา เพื่อให้นำมาใช้ได้ทันที เพราะเมื่อจบการอบรมครูสามารถดึงความรู้ออกมาใช้โดยไม่ต้องมีพี่เลี้ยง สิ่งนี้คือ สิ่งที่วิทยากรทั้งสองท่านให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก แนวทางการถ่ายทอดความรู้วิทยากรทั้งสองท่านแตกต่างกัน แต่สุดท้ายเมื่อความรู้ตกผลึก ทำให้ครูกศน.ได้รู้ว่าการจัดการความรู้ไม่ใช่เรื่องยาก ไม่ใช่เรื่องไกลตัว แต่เป็นการบริหารความรู้ในตัวเราที่จะนำใช้กับลูกศิษย์เป็นการเติมเต็มความรู้ให้กับนักศึกษา และนำไปจัดลำดับความรู้ให้กับนักศึกษากศน.ครูก็สามารถวิเคราะห์ได้ว่าคนไหนควรให้มาก คนไหนควรให้น้อย ตามความเหมาะสมต่างหาก

หมายเลขบันทึก: 281330เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2009 20:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อยากให้ถอดวิธีการฝึกอบรมเพื่อเป็นวิทยาทานครับ

ท่านวิทยากร คือ อาจารย์ศิลา ได้ถอดบทเรียนเรียบร้อยแล้ว อ่านได้ที่ Sila phu-chaya ท่านเป็นทีมวิทยากรจิตอาสาครับผม

สวัสดีค่ะ

สบายดีน่ะค่ะ

ดีใจที่ กศน.สมุทรสาคร   ให้ความสำคัญกับการจัดการความรู้ เพราะ ครู กศน.ต้องเป็นนักจัดการความรู้ หากเราไม่ทำก็ไม่รู้  สิ่งที่เราทำหากมาถอดบทเรียนแล้วนำมาพัฒนาต่อยอด เราก็จะได้งานที่ดีคุณภาพและเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของเรา   งานกศน.จะมีคุณภาพและผู้รับบริการพึงพอใจค่ะ ครู กศน.ทุกคนมีความรู้อยู่ในตัวตนมากมายและหากได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันเสมอ ๆ งาน กศน.สมุทรสาครเป็นเยี่ยมค่ะ

คิดถึงน่ะค่ะ

สรุปได้สุดยอด ขอบคุณที่ยังนึกถึงกันอยู่

สวัสดีค่ะ

กศน.สมุทรสาครมีกิจกรรมดี ๆ เขียนเล่าให้ฟังบ้างน่ะค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท