แรงบันดาลใจ หรือ เพียงแค่ความฝัน


แรงบันดาลใจ หรือ เพียงความฝัน

ได้อ่านหนังสือของ คุณ สมคิด ลวางกูร เรื่องการสร้างชีวิต อ่านแค่ปกด้านในก็วางไม่ลง อ่านม้วนเดียว

จบแบบวางไม่ลง คุณสมคิด ได้ให้แนวคิดในการสร้างชีวิต จากอัติชีวประวัติของตนเอง

ทุกแง่มุมของหนังสือเล่มนี้ มีการสร้างกำลังใจโดยให้ชีวิตมีเป้าหมาย " เยี่ยมจริงๆ " เราก็เป็นคนมีเป้า

หมายมาตลอด แต่การได้อ่านหนังสือเล่มนี้ ทำให้เราเริ่มหันกลับมามองเป้าหมายที่เราเคยวางไว้อีกครั้ง

คนเรามักจะลืมสิ่งที่เราตั้งใจและวาดไว้ ด้วยเหตุผลต่างๆมากมาย แต่จริงๆแล้วทุกครั้งที่เราต้องเลือก เรา

มักจะเลือกทางที่สวนทางกับสิ่งที่จะสานฝันเพื่อไปยังเป้าหมายที่วางไว้เสมอๆ

ความฝันเป็นเพียงภาพวาด แต่เปา้หมายต้องอาศัยแรงบันดาลใจที่จะขับเคลื่อนตัวเองไปยังถึงเป้าหมาย

ที่เราตั้งไว้ให้ได้

....... นกอินทรีเมื่อกางปีกแล้ว...ต้องบิน..... ชอบใจประโยคนี้จริงๆ

ขอขอบคุณ หนังสือ ดีๆที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตผมได้จริงๆ ขอบคุณ คุณสมคิด ลวางกูร

ผมเอง.....ผู้กล้า

หมายเลขบันทึก: 281004เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2009 16:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท