คุณเอื้อ VS Knowledge Vision


Knowledge Vision ต้องมีความชัดเจน ต้องตอบให้ว่าองค์กรจัดทำ KM แล้วได้อะไร

         เมื่อคืนก่อน หลังเลิกงาน ผมได้มีการพูดคุยกับทางผู้บริหารฝ่าย ขออนุญาตเอ่ยชื่อเล่น พี่โต้ง เกี่ยวกับเรื่องการนำ KM มาใช้งานในฝ่าย ก่อนอื่น ก็ต้องขอขอบคุณพี่โต้ง ที่มีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ ถึงการจัดการเกี่ยวกับ KM ทุกครั้งที่ได้พูดคุยกับพี่ จะเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หลายๆ เรื่องที่ผมไม่รู้ ก็ได้จากทางพี่โต้ง

         สำหรับ วันนี้ ที่เอ่ยถึงพี่โต้ง ในบทบาทของคุณเอื้อ ขออนุญาตใช้ ภาษา KM ของสคส. หน่อยนะครับ (สำหรับ ท่านที่ยังสงสัย ลองศึกษาจากบทความของ สคส. เกี่ยวกับคุณเอื้อ ได้ครับ) ก็ขอสรุปสั้นๆว่า คือ คุณเอื้อ คือผู้ที่มีบทบาท สำคัญในการกำหนดวิสัยทัศน์ความรู้ (Knowledge Vision) ขององค์ก

        หลายคนสงสัย แล้ว วิสัยทัศน์ความรู้ คืออะไร วันก่อน ผมเข้าไปอ่านบทความหนึ่งของท่านอาจารย์วิจารณ์ มีให้คำจำกัดความเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ ได้น่าสนใจ อย่างมาก

        คือ วิสัยทัศน์ = ความฝัน + แรงบันดาลใจ

       สุดท้าย ก็หวังว่า ความฝันของคุณเอื้อ ทุกท่าน คงจะเป็นจริง หากสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ปฏิบัติให้เข้าใจประโยชน์อย่างแท้จริงของการใช้ KM ผมคาดว่า KM ไม่ไกลเกินฝัน ครับ

       

       

หมายเลขบันทึก: 280886เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2009 09:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 10:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท