รายงานการประเมินตนเอง ประจำปีการศึกษา 2551


คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพา

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร


               ในปีการศึกษา 2551 ผลการดำเนินงานของคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพาในภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับ 2.71 (ระดับดีมาก) โดยพิจารณาแยกตามประเภท ดังนี้

                 1. พิจารณาตามพันธกิจของส่วนงาน 4 ด้าน พบว่า ด้านการผลิตบัณฑิต อยู่ในระดับดี ด้านวิจัย อยู่ในระดับดีมาก ด้านการบริการวิชาการแก่สังคม อยู่ในระดับดีมาก และด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม อยู่ในระดับ ดีมาก

                 2. พิจารณาตามมาตรฐานอุดมศึกษา พบว่า มาตรฐานที่ 1 อยู่ในระดับดีมาก มาตรฐานที่ 2 อยู่ในระดับดีมาก  และมาตรฐานที่ 3 อยู่ในระดับดีมาก

                 3. พิจารณาตาม Balance Score Card พบว่า ทั้ง 4 มุมมองอยู่ในระดับดีมากโดยสรุป ปัจจัยนำเข้ามีคุณภาพระดับดี โดยที่ส่วนงานสามารถจัดกระบวนการบริหารได้คุณภาพระดับดีมาก ทำให้ผลผลิตภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก

                 จุดเด่น

                 1.  การที่คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มีการนำผลการเสนอแนะที่คณะกรรมการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2550 มาปฏิบัติและปรับปรุงระบบการบริหารงานด้านต่าง ๆ และระบบงานประกันคุณภาพ ทำให้คณะวิทยาศาสตร์การกีฬามีคะแนนที่เพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี

                 2.  การร่วมแลกร่วมใจ กันยกระดับงานประกันคุณภาพ การระดมความคิดของทั้งบุคลากรสายสอนและสายสนับสนุนการสอน ทำให้คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มีความพร้อมในการปรับปรุงและพัฒนาส่วนงานของตนเองได้ดียิ่งขึ้น

                  ประเด็นเร่งด่วนในการพัฒนาส่วนงาน

                1. ในส่วนของภาระงานของอาจารย์ต่อจำนวนนิสิต ซึ่งการแก้ไขของคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา คือ การเชิญบุคลากรผู้มีความเชี่ยวชาญภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมในกระบวนการจัดการเรียนการสอนในทุกหลักสูตร และการมีนิสิตผู้ช่วยสอน (TA) มาช่วยดูแลนิสิตขณะมีกิจกรรมการเรียนการสอน

                2.  การส่งเสริมให้คณาจารย์ในคณะส่งผลงานวิจัย หรือผลงานสร้างสรรค์ทางวิชาการเข้าประกวด

                3. การส่งเสริมให้คณาจารย์ในคณะส่งผลงานวิจัย หรือผลงานสร้างสรรค์ทางวิชาการตีพิมพ์เผยแพร่ หรือจดสิทธิบัตร

หมายเลขบันทึก: 280212เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2009 01:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 11:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท