ตารางชีวิต ที่คิดว่า .. ยาก


ต้องหยุดนิ่ง สักพัก หายใจ เข้า-ออก ช้าๆ แล้วว่ากัน ต่อ

ช่วงนี้ดูเหมือนว่า อะไร-อะไร ก็เข้ามาถาโถม แบบไม่ทันตั้งตัว ทั้งๆที่ผู้เขียนก็วางแผนล่วงหน้าไว้แล้ว .. แต่ก็นะ บางครั้ง ชีวิตคนเรา ก็คาดการณ์อนาคตอะไรไม่ได้เลย แผนก็ส่วนแผน แต่เมื่อมีปัจจัยภายนอกเข้ามา เราก็คงต้องหยุดนิ่ง สักพัก หายใจ เข้า-ออก ช้าๆ แล้วว่ากัน ต่อ

19 กรกฎาคม 52  แม่ดาเข้าโรงพยาบาล (รพ.สิริโรจน์) ด้วยอาการอาเจียน หมอบอกติดเชื้อคงต้องนอนรักษาตัวประมาณ สามถึงสี่วัน ลูกสาวคนเดียวก็คงต้องไปนอนเฝ้าคุณแม่ พี่ที่ห้องก็ เห็นบริเวณงาน ก็ต่างพากันให้กำลังใจแบบ ขรำๆ เหน็บแนม

20 กรกฎาคม 52  ก็ยังคงใจเย็นกันอยู่ ไอเราก็คิดว่าคงมีอะไรมาเพิ่มเติมให้เราได้บ้าง ---> แต่ก็ไม่เห็นวี่แววว่ามันจะดีขึ้นมาเลย ยังนิ่งเพราะคิดว่ายังเหลืออีกหลายวัน งืม >>! ใจก็กังวัลเรื่องแม่ งานก็ต้องประสาน กว่าจะได้ไปเยี่ยม+เฝ้าแม่ปาเข้าไปเกือบ สี่ทุ่ม ..

21 กรกฎาคม 52  ภาวะตรึงเครียด งานก็ยังช้า  >>  แม่ก็ป่วย กลางวันวิ่งวุ่น กลางคืนเฝ้าแม่ บอกตรง-ตรง นอนโรงพยาบาล นอนยังไงก็นอนไม่หลับ คงไม่มีอะไร แย่ ไปกว่านี้อีกแล้ว => ชีวิต

22 กรกฎาคม 52  ไปทำงานด้วยอาการสะโล่สะเเหล่ ก็อดนอนมาสองคืน .. มาเห็นหน้างานก็แทบจะเป็นลมล้มพับ และคิดว่า คงนิ่งนอนใจไม่ไหวแล้ว งานก็จวนเจียน พรุ่งนี้งานก็จะเริ่ม เวที ยังโล่ง ซุ้มก็ยังขาดๆอย่างบอกไม่ถูก จะบอกก็บอกไม่เต็มปาก ทั้งที่สำรองจ่ายไปแล้ว  สองหมื่น งืม..  ปกติ ถ้าจัดจ้างบุคคลภายนอก เราเองก็ไม่ต้องสำรองเงินสดไปก่อน แล้วงาน ก็อาจจะออกมาสมบูรณ์กว่านี้ !!~+ อยู่เฉยไม่ได้แล้ว คงต้องประสานของความช่วยเหลือ ด้วยการตกแต่งด้วยดอกไม้ งานเร่งขนาดนี้ .. ก็ต้องอาศัยแรง พี่-น้อง กองสาสุข ด้วย .. แล้วก็รอร้านดอกไม้มาตกแต่งต่อ ราว-ราว ตี 3 ได้ละ คืนนั้น .. 'แอบน้อยใจใน ชะตาชีวิต เงินเดือนข้าราชการ ( ซี 4 ) ที่สำรองไป นู้นนี้ งานนี้ รวม-รวม เกือบสี่หมื่น เงินเดือนตรู สี่ เดือนเลยนะนั่น .. มานั่งคิดนั่งเครียดเพื่ออะไร เนี๊ยะ ??~!~!

และวันนี้ เอง >> แม่ต้องออกจากโรงพยาบาล ค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด ห้าหมื่นกว่า (เบิกจ่ายไม่ได้เพราะเป็นโรงพยาบาลเอกชน) ประกันชีวิตที่แม่ทำไว้ เครมได้แต่ต้องจ่ายเงินส่วนที่เกินมา ประมาณ หมื่นกว่าบาท แม่เจ้า!! นู๋ แย่แน่ๆงานนี้ .. ไม่กล้าบอกแม่ว่า หนู สำรองโครงการไป.. กลัวท่านน้อยใจ พอเรื่องงานควักจ่ายได้ ครั้นแม่นอนป่วยเราก็คงต้องรับผิดชอบ สัมผัสได้ถึงช่วงชีวิตที่ขาดไร้ เครียดหนัก เอาไง ???

ดีนะ .. ที่เรายังพอมี บัญชีฝากประจำ อยู่บ้าง ส่วนสำคัญในชีวิต ค่ารักษาพยาบาลแม่ ถ้าเราไม่ดูแลก็คงแย่ งืม บทเรียนราคาแพง ของการจัดการตารางชีวิต เลยนะคราวนี้ ทั้งตารางเวลา บัญชีใช้จ่าย และสุดท้าย ตารางทางความคิด ของชีวิต ..

23 กรกฎาคม 2552 'งานมหกรรมอาหารเริ่มขึ้น โดยภาพรวมออกมาดูดี .. พิธีเปิดดูอลังการ เพราะ เปิดท่ามกลางพายุฝน 555+ แต่ก็นะ ต้องขอขอบคุณ พี่ๆทีมงาน ที่ยกโต๊ะ ยกเต้นท์กันกลางฝน ลมก็แรง ทุกคนเปียกปอน ก็เพียงเพื่อให้งานผ่านไปได้อย่างราบรื่น "พอมีแรงยิ้มออกหน่อย"

24 กรกฎาคม 2552 ฟ้า-ฝนเป็นใจ ผู้คนร่วมงานมากมาย มีความสุข สนุกสนาน เราเอง ก็ หัวใจพองโตขึ้นมา แต่ก็นะ มีหน่วยงานภายนอกมาถามให้ซ้ำใจ >> กระทั้งยกเก้าอี้ ย้ายโต๊ะ ก็ยังต้องจัดการกันเองเหรอครับ .. คือ ขอช่วยประสานไปทางผู้รับผิดชอบ แล้ว แต่ได้ทราบว่า คนทำเหนื่อยจะเป็นลมกันหมดแล้ว เพราะวันเดียวกัน ช่วงกลางวันก็มีการจัดงานกีฬา ตกเย็นก็ หมดแรง ขอกลับไปพักกัน งานนี้เลยต้องขอช่วย (คนที่ช่วยได้) ในส่วนของคนที่อยู่ บริเวณนั้น ก็ยังดีนะคะที่ พี่-พี่ เค้ายังช่วย

ประทับใจ ในส่วนของข้างๆเวที พี่ๆที่ช่วยประสาน และทีมงาน ลงทะเบียน คงเหนื่อยกัน หน่อย เพราะคนมามากมายจริงๆ ^__^ ทุกคนช่วยกัน ก็ทำให้งานผ่านไปด้วยดี .. ส่วนร้านค้า ทุกคนแฮ้ปปี้ งานนี้อ้วนแน่ .. เพราะ โดนให้ชิมแทบทุกร้าน ยังเหลือวันนี้อีกวัน จะเป็นไงน๊า เดี๊ยวจะมาเล่าขานผ่านบทความทางวิชาการ ให้ฟังบ้าง .. เพราะบันทึกนี้ที่เล่า คือความในใจที่อัดอั้น ไม่ได้ตั้งใจจะให้ร้ายใคร-ใคร ด้วยประการใดเลย >,<

                                                                                                                 อรุฎา  นาคฤทธิ์

                                                                                       

คำสำคัญ (Tags): #บ่น
หมายเลขบันทึก: 279986เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2009 11:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

มาเยี่ยม มาชม

แบบสบายๆ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

  • แวะมาเยี่ยม
  • ฝากบอกแม่ว่าดูแลสุขภาพด้วย
  • น้องเปิ้ลเองด้วยนะครับ

ทุกคนเค้าก็เหนื่อยกันเหมือนกันนั่นแหละ

  • ขอบคุณ ความคิดเห็น ที่ไม่แสดงตน ด้านบนนี้นะคะ
  • เป็นความคิดเห็นที่สร้างสิ่งที่ดีงามให้กับโลกนี้จริง-จริง
  • บุญรักษา นะคะ

ขอบคุณ คุณนาย วรวุฒิ - นามแดง

นะคะ ยินดี รับไว้คะ สำหรับกำลังใจ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท