เขียนกลอนให้น้องดวงน้องเปิ้ล...ศิษย์อีแซวบางลี่.ที่เรียนมหาวิทยาลัยครู


เขียนกลอนให้น้องดวงน้องเปิ้ล...

ศิษย์อีแซวบางลี่..ที่เรียนมหาวิทยาลัย..ครู

     ผมมีลูกศิษย์รักอีก ๒ คน นอกจากน้องจิน้องโจ้ ที่เล่นเพลงอีแซวกับผม...ตอนนี้จบม.๖ ไปเรียนต่อวิชาเอกภาษาไทย ที่คณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ที่เดียวกับที่ผมเคยเรียนสมัยเป็นวิทยาลัยครู ได้ข่าวว่าลูกสาวทั้งสองคนของผมกำลังวางแผนจะเป็นดาวของคณะ...เรียกว่าจะเป็นดาวมหาวิทยาลัยคนหนึ่งผมเลยอยากแต่งกลอนให้...เผื่อจะได้สืบสานอีแซวครูพิสูจน์หรือนำไปเผยแพร่ที่คณะของเธอบ้างดังนี้

เสภา

ครุศาสตร์ ม.ราชภัฏ หัตถ์ประนม

นครปฐม เลื่องชื่อ ระบือลั่น

เรียนเป็นคน สอนคน พ้นโง่งัน

คือภาระสำคัญ ฉันมุ่งมา

เพื่อแม่พ่อ ขอเรียนรู้ สู้ไม่เกี่ยง

เพื่อชื่อเสียง สถาบัน ฉันศึกษา

เพื่อสังคม บ่มรัก สลักอุรา

เพื่อประชา สมานฉันท์ สุขสันต์จริง

เพลงอีแซว

จากถิ่นบ้านฉัน สุพรรณบุรี เมืองแห่งศักดิ์ศรี นักรบไทย

มาเรียนเป็นครู เรียนรู้งานสอน สร้างสรรค์ขั้นตอน พัฒนาเด็กไว้

ม.ราชภัฏ ฝึกหัดอบรม นครปฐม ชื่อเสียงเกรียงไกร

สร้างครูที่ดี มีความสามารถ ชาวครุศาสตร์ แสนภูมิใจ

สร้างเด็กเก่งดี และมีสุขสันต์ ภาระสำคัญ ของครูไทย

หมายเลขบันทึก: 279243เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2009 06:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 22:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

  • นานละ..ไม่ได้อ่านกลอนของคุณครูพิสูจน์
  • สบายดีนะคะ

ขอบคุณครูคิม....ผมหายหน้าไปเพราะสุขภาพไม่สมบูรณ์นัก..และมีภารกิจยุ่งๆครับ

นางสาวปนัดดา แสงอรุณ

ขอบคุณค่า คุณพ่อที่แสนดี ดูแลสุขภาพบ้างน่ะค่ะได้ข่าวว่าไม่สบายอยู่ ดวงจะคว้าดาวมาฝากน่ะค่ะ555

โชคดีนะจ๊ะน้องดวง.....ลูกสาวที่ครูพิสูจน์รักและห่วงใยอีกคนหนึ่ง

สวัสดียามค่ำคืนค่ะคุณพ่อขา

หนูอ่านแล้ว เมื่อไหร่หนูจะแต่งกลอนเก่งๆแบบพ่อบ้าง

แต่ตอนนี้หนูก็หัดด้นกลอนสด

หนูด้นกลอนสดพอใช้ได้ แต่เนื้อหายังไม่เสนาะหู

จึงต้องหมั่นฝึกฝนอดทนสู้  เพื่อฟื้นฟูปูฐานชำนาญกานท์

น้องเปิ้ล...พยายามต่อไป...ยังมีเวลาอีกนาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท