การมาเยือนครั้งที่ 2 ของคณะนศ.ทันตแพทยศาสตร์ มช.


แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

              วันนี้อาจารย์หมอ  ได้นำคณะนักศึกษาทันตแพทยศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่มาเยือนโรงเรียนบ้านร้องขี้เหล็ก เป็นครั้งที่ 2 โดยให้ทางโรงเรียนได้นัดหมายกับทางผู้ปกครองและผู้นำชุมชนเพื่อการสัมภาษณ์เก็บข้อมูล  ทางโรงเรียนได้จัดเตรียมกิจกรรมนวดฝ่าเท้าไว้คอยให้บริการ  จึงถือโอกาสเชิญท่านพ่อหลวงประกิต ผู้ใหญ่บ้านร้องขี้เหล็ก ผู้ปกครองและครู นวดฝ่าเท้ารอเวลาไปก่อน  ประจวบเหมาะนักท่องเที่ยวเยี่ยมชมพอดี  นอกจากนี้ยังเตรียมกิจกรรมการแสดงดนตรีพื้นเมือง  การวาดภาพประกอบเพลงกุหลาบเวียงพิงค์แล้วนักเรียนนำผลงานที่วาดมอบให้แก่อาจารย์หมอและคณะนักศึกษาทุกท่านเป็นของที่ระลึก  การร้องเพลงลูกทุ่ง  ก่อนจะกลับคณะนักศึกษาได้แจกไอศกรีมรสอร่อยหวานมันเย็นชื่นใจแก่นักเรียนทั้งหมด รวมทั้งคุณครูด้วย  กล่าวแสดงความขอบคุณคณะครูและนักเรียน  มอบของที่ระลึกและบันทึกภาพร่วมกับคณะครู  โดยมีเด็กนักเรียนร่วมเป็นสักขีพยาน  เด็กทำกิจกรรมสวดมนต์ไหว้พระ  เดินแถวทยอยออกจากสนามขึ้นรถผู้ปกครองที่มารอรับและรถโดยสารรับส่ง  จากนั้นอาจารย์หมอและคณะนักศึกษาจึงกล่าวอำลาขึ้นรถกลับ

 

 

หมายเลขบันทึก: 279156เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2009 19:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ได้สมญานามแล้วหรือนี้  การบันทึกเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใหม่ๆ  เรื่องลื่นไหลดีค่ะ  ไม่ต้องเติมเสริมแต่งหรือนึกให้เสียเวลานานค่ะ ท่านผอ.

  ครูรส

ท่าน ผอ.สมบูรณ์ เดชยิ่ง ครับ ผมว่า ท่านได้ "ประชาสัมพันธ์โรงเรียนคนใหม่" แล้วล่ะครับ ช่องทางใหม่ หัวใจดวงเดิมครับ

ขอบคุณครับ คุณ ครูรส ;)

อ.วสวัตคะ  ช่วงนี้ต้องหูตาไวค่ะ  ว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือ  เคลื่อนไหว เกิดขึ้นในโรงเรียนบ้าง  ยังไม่พอต้องสอบถามข้อมูลให้ได้รายละเอียดพอสมควร จึงจะนำเสนอบันทึกใหม่ค่ะ

ครูรส

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท