ครั้งหนึ่งในชีวิตกับการรับเสด็จฯ


โรงพยาบาลวัดจันทร์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

วันพฤหัสบดี ที่ 6 สิงหาคม 2552 นี้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับเชิญเสด็จไปทรงเปิดโรงพยาบาลวัดจันทร์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ตั้งอยู่บนถนนปาย-วัดจันทร์ ต.บ้านจันทร์ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และประชาชนทุกคนรู้สึกดีใจมาก และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่จะทรงเสด็จมาเปิดโรงพยาบาลซึ่งอยู่ห่างไกล ทุรกันดาร อยู่ในป่า บนดอยสูง คิดว่ามีคนจำนวนไม่มากนักที่เคยเห็นโรงพยาบาลแห่งนี้ นับว่าเป็นบุญของพวกเราที่จะได้รับเสด็จพระองค์ท่าน เพื่อนๆพี่ๆน้องๆท่านใดที่อยากมาร่วมเฝ้ารับเสด็จฯ ขอเชิญชวนมาร่วมได้นะคะ ที่วัดจันทร์อากาศดีมาก ไม่ร้อนเลย สำหรับท่านใดที่อยากทำบูญช่วยเหลือพี่น้องชาวเขาที่อยู่ห่างไกลก็สามารถร่วมทำบุญร่วมกับโรงพยาบาลได้ โดยบริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคาร ชื่อ บัญชีโรงพยาบาลวัดจันทร์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เลขที่บัญชี 525-0-14742-9 ธนาคารกรุงไทย สาขาปายค่ะ หรือติดต่อแจ้งความจำนงค์ได้ที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาล พญ.ประณมพร   ศิริภักดี หรือคุณหมอหนึ่ง หมายเลข 089-4346352 ค่ะ  ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

หมายเลขบันทึก: 277861เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2009 19:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 14:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

จำได้ว่า..ตอนเด็กๆ..รับเสด็จข้างทางของในหลวงพระราชินี..

จำได้คลับคล้ายคลับคลาว่าตื่นเต้นมากๆ.และชอบที่เห็นธงไทยเล็กๆโบกสะบัดอยู่ในมือพี่น้องชาวไทย..ที่รอรับเสด็จด้วยหน้าตาที่ยิ้มแย้มแจ่มใสไม่กลัวแดดร้อนกันเลย..

คิดแล้วก็ตื้นตันใจค่ะ..

ขอบคุณค่ะ..^^

ตอนนี้งานพิธีรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนฯ ได้เสร็จสิ้นไปด้วยความเรียบร้อย และสมพระเกียรติ ทางโรงพยาบาลได้รับคำชื่นชมจากแขกที่มาร่วมงานว่าจัดเตรียมสถานที่รับเสด็จได้สวยงามสมพระเกียรติ ซึ่งเตรียมการกันมาเกือบ 2 เดือน โชคดีมากๆที่มีท่านสาธารณสุขอำเภอเวียงแหง คุณสุรสิทธิ์ เทียมทิพย์ ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอแม่แจ่ม ได้มาช่วยดูแลในช่วงเตรียมงานตลอดเวลา ทำงานกันเช้าจนมืดทุกวัน เหนื่อยแต่ตื้นตันใจที่ได้มีโอกาสรับเสด็จพระองค์ท่าน และในวันที่รับเสด็จฯฝนฟ้าก็เป็นใจ เชื่อว่าเป็นพระบารมีของพระองค์ท่าน ฝนไม่ตก บรรยากาศดีมากๆ ทำให้การรับเสด็จฯ และพิธีเปิด รพ.วัดจันทร์ฯ ผ่านไปด้วยดี หลังจากพระองค์ท่านเสด็จกลับเพียง 30 นาที ฝนก็ตกหนักเหมือนอัดอั้นมานาน ซึ่งตลอดสัปดาห์ไม่มีตกหนักแบบนี้เลย ทุกคนจึงซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น และขณะนี้โรงพยาบาลวัดจันทร์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ก็ได้เปิดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 6 สิงหาคม 2552ขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาร่วมงานด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท