นักเขียนมือสมัครเล่น


ขีดๆ เขียนๆ

สวัสดีครับ ขอบันทึกสั้นๆเกี่ยวกับการได้มาเป็นสมาชิก gotoknow ของผมครับ

ผมจำไม่ได้เหมือนกันว่าเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของมือใหม่หัดเขียนใน gotoknow ได้อย่างไร แต่คุ้นๆว่าน่าจะลิงค์มาจาก blog ของอาจารย์วรภัทร หรือ คุณ Pheonix

แต่ก่อนไม่รู้จัก blog มัน คือ อะไร เหมือน world wide web เหรอ คนธรรมดาๆจะมี blog ได้อย่างไร ต้องเสียเงินค่าสมาชิกเท่าไร

พอลิงค์เข้ามาก็ได้มาเห็นการทำงานของ web blog หรือ blog พอเข้ามาครั้งแรกก็รู้สึกประทับใจ เพราะมีคนเก่งๆ เรื่องดีดมากมายตามหมวดหมู่ มีพี่ี น้อง เพื่อนหลากหลายสาขาอาชีพ นักเรียน นักศึกษา บุคคลทั่วไปมาร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้เป็น community ใหญ่

ตอนนั้นเคยได้ยินว่าคนชอบเขียน blog ท่องเที่ยว แนะนำอาหาร แนว chill chill แต่พอเข้ามาที่ gotoknow ก็เหมือนกับได้เดินเข้ามาในมหาวิทยาลัยแห่งชาติที่มีนักเรียน นักศึกษา ผู้รู้ ผูเขียน ผู้อ่าน รวมกันเป็น  network ที่เข้มแข็ง ดังที่กัลยาณมิตรของผมท่านหนึ่งเรียกว่า academy ครับ

อุปสรรคที่เจอ คือ แล้วจะมี blog ต้องทำอย่างไร ก็ลองผิด ลองถูก ไม่รู้จะถามใครครับ เพราะไม่รู้จักใครเลยที่เป็นสมาชิก G2K ลองอยู่สักพักก็พอไปได้ครับดีใจครับ แต่แล้วจะเขียนอะไร อย่างไรล่ะ

จำได้ว่า blog แรกของผมเขียนได้สั้นมาก ทั้งๆที่อยากเขียน แต่เขียนไม่ออก อยากแบ่งปันเรื่องดีดี มีกัลยาณมิตรคอยแนะนำ แต่ก้าวแรกมันยากจริงๆครับงงมากเมื่ออ่าน blog ที่เขียนได้ดี และเขียนเป็นเรื่องราวที่มีประโยชน์ ขอคารวะจริงๆครับ

หลังจากนั้น ถ้ามีเวลาปลีกตัวก็จะเข้ามาเพิ่มเติมบันทึกบ้าง comment เพื่อน พี่ น้อง บ้าง อ่านอย่างเดียวบ้าง ก็แล้วแต่กำลังความสามารถในวันนั้นๆครับ มีข้อคิดดีก็นำมาปฏิบัติ ประเมิน และ จะพัฒนาตนเองให้เป็นคนดี มีคุณธรรม ศึกษาธรรมะ ทำตัวให้มีประโยชน์กับสังคมไทย และ ของโลกครับ


อย่างไรผู้ใหญ่วัยใกล้ 30  ขอสวมหัวใจเด็กเป็นนักเรียนรู้ต่อไปครับ...

หมายเลขบันทึก: 277122เขียนเมื่อ 16 กรกฎาคม 2009 20:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

  • การเรียนรู้เกิดขึ้นได้ทุกหนทุกแห่งค่ะ
  • สำหรับที่นี่..ได้แลกเปลี่ยนและมิตรภาพค่ะ
  • ขอเปลี่ยนจากพี่คิมเป็นป้าคิมได้ไหมคะ
  • ฮิ ๆ ๆ ๆ ๆ

ขอเป็นเด็กนักเรียนด้วยคนค่ะ

ลูกแนะนำแกมขอร้องให้เขียนค่ะ (ทำงานที่สสส.)

เขียนมาเรื่อยๆแต่ยังไม่เก่งเพราะlinkไม่เป็นค่ะ

คิดว่าเพลิดเพลินดีและมีเพื่อนต่างวัยถึงแม้จะอยู่ในรุ่นคุณยายแล้วค่ะ

สวัสดีค่ะ ขอสวมหัวใจ เป็นเพื่อนธรรม ด้วยคนนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท