ทดสอบการบันทึกข้อมูลค่ะ


แหล่งท่องเที่ยวเมืองกำแพงเพชร

บ้านเราอยุ่ไกล้มากๆ กับน้ำตกคลองลาน ซึ่งถ้าเป็นช่วงฤดูฝน น้ำเยอะ สวยมาก ที่นั่นมีลิงป่าให้ดูด้วย

ส่วนเรื่องอาหารการกิน เขามีพร้อม หากใครได้ไป...แล้วจะรู้ว่ามันสวยงามแค่ไหน

คำสำคัญ (Tags): #น้ำตกคลองลาน
หมายเลขบันทึก: 276242เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2009 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

test ดีคับ สวย สดชื่น

ใช่ครับ ที่นั้นมีอาหาร บริการพร้อม ในจังหวัดกำแพงเพชรมีสถานที่เที่ยวหลายที่ อากาศดีมากๆสำหรับช่วงหน้าฝนและหน้าหนาว น้ำตกคลองวังเจ้า การเดินทางก็ไม่ยากครับ จากตัวเมืองกำแพงเพชร ใช้ทางหลวงหมายเลข 1(กำแพงเพชร - ตาก) ระยะทาง 3กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 1110 (ไปบ้านโละโคะ) ระยะทาง 21 กิโลเมตร จากบ้านโละโคะเข้าที่ทำการอุทยานฯ อีก 13 กิโลเมตร รวมระยะทางจากตัวเมืองกำแพงเพชร 70 กิโลเมตร ก็ถึง อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า

โทรศัพท์ 0-5571-9318-9

น้ำตกคลองลาน จากกรุงเทพฯเดินทางโดยรถยนต์ถนนสายเอเซียผ่านจังหวัดนครสวรรค์ก่อนถึงตัวจังหวัดกำแพงเพชร ตรงหลักกิโลเมตรที่ 346 เลี้ยวซ้ายที่ตลาดบ้านคลองแม่ลายเข้าไปตามถนนสายคลอง แม่ลาย-อุ้มผาง ระยะทาง 46 กิโลเมตร ถึงบริเวณสี่แยกตลาดคลองลานจะมีทางแยกขวามือ เข้าไปอีก 4 กิโลเมตร ก็จะถึงที่ทำการอุทยานฯ ซึ่งอยู่ใกล้กับน้ำตกคลองลาน อุทยานแห่งชาติคลองลาน อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร 65120

คลองน้ำไหล(ปางควาย) ห่างจากที่ทำการประมาณ 25 กิโลเมตร จากเส้นทางสายอุ้มผาง-คลองลาน ก่อนถึงอำเภอคลองลาน มีทางแยกด้านขวาเข้าสู่น้ำตก เรียกว่า “ถนนปางควาย” ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร ถึงน้ำตกคลองน้ำไหล ซึ่งมีทั้งหมด 9 ชั้น แต่ละชั้นมี แอ่งน้ำและความสูงต่างกัน ลานหินที่นี่กว้างมากเป็นสีนิลวาววับเมื่อตัดกับสายน้ำ ลำธารสวยด้วยโขดหินในชั้นที่ 3 น้ำตกจะแยกเป็น 2 สาย ดูสวยงามทางฝั่งขวาไหลลงสู่แอ่งน้ำกว้างประมาณ 3 เมตร เหมาะสำหรับการเล่นน้ำตก

ขากลับแวะซื้อของฝากติดไม้ติดมือกลับไปด้วยก็ได้ที่ตลาดมอกลัวไข่ ตั้งอยู่บน ถ.สายเอเซีย ต.อ่างทอง อ.เมือง ที่กำแพงเพชรมีของฝากหลาย จำไม่ได้มีอะไรมั่ง แต่ ผลิตภัณที่แน่ๆก็ทำมาจากกล้วย และอื่นๆอีกมากมาย และถ้าใครชอบการตกปลาตามฤดูการ ก็ไปได้ที่อ่างเก็บน้ำคลองมดแดง เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง ห่างจากตัวกำแพง 40 กม.มีภูเขาล้อมรอบ สวยมากๆครับ นิยมไปค้างคืนกัน มีสถานที่พักแบบสบายๆ หรือจะกางเต้นท์นอนค้างแรมกันก็ได้ ปลาที่ตกได้ก็จะมีเช่น ปลายี่สก ปลานวลจันทร์ ปลานิล และปลาเกร็ดอื่นๆอีกมากมาย

ข้อมูลจาก http://www.oceansmile.com

http://www.thai-tour.com

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท