มาฝึกถ่ายภาพ Candid (ภาพทีเผลอ) กันเถอะ


Candid photography

บางคนเรียกว่าภาพแอบถ่าย แต่หลังๆ มาภาพประเภทแอบถ่ายมันหนักไปทางแอบถ่ายข้างห้อง อะไรประเภทนั้น เอาเป็นว่า นิชาของเรียกถ่ายภาพทีเผลอแล้วกัน

ในภาพเด็กน้อยกำลังเก็บขวดเบียร์ในงานถนนข้าวเหนียว สงกรานต์ขอนแก่น จุดสนใจอยู่ที่ขวดเบียร์ และถังขยะช่วยเสริมเรื่องราวเข้าไปอีก ว่า เด็กเก็บขยะ ขวดเบียร์มีค่ากับชีวิตเขา ในขณะที่อีกคน ดื่มมันเพื่อทำลายสุขภาพ การถ่ายภาพ Candid มันจึงเป็นสิ่งที่ช่วยเรื่องการสื่อความหมาย ที่น่าสนใจ ใครสนใจถ่ายภาพแนวนี้ก็ลองหากล้องที่ zoom ไกลๆ เพื่อแบบจะได้ไม่หันมาสนใจเราคนถ่ายภาพ ยืนอยู่ห่างๆ เขา หลบมุมบ้าง แต่ระวังนะ เราอาจจะถูกคนอื่นแอบถ่ายทีเผลอ อย่างนิชายังเคยมีคนตามถ่ายทีเผลอเลย.... นี่ขนาดความน่ารักไม่มากนะ อิอิ ถ้าเกิดน่ารักมาก กว่านี้สงสัยไม่มีใครถ่ายภาพทีเผลอ.... คงจะมาขอถ่ายภาพจริงๆ ไม่ต้องแบบเผลอ อิอิ 5555

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 27611เขียนเมื่อ 9 พฤษภาคม 2006 05:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 18:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ผมลปรร.ไว้ใน http://gotoknow.org/archive/2006/05/09/07/40/09/e27618
ลองเข้าไปดูนะครับ....

ถ่ายรูปเก่งจังเลยครับ

Text ข้างใต้ก็ให้ความหมายดีครับ ... ช่วยแนะนำเรื่องการถ่ายภาพด้วยครับ

ติดตามเรียนรู้เรื่องการถ่ายภาพไปพร้อมๆ กันที่นี่นะค่ะ พี่จตุพร นิชามีหน้าที่หาภาพมา อธิบายเบื้องต้นจากนั้นสมาชิกช่วยกันให้ความเห็น รวมทั้ง download ภาพเก็บไว้เรียนรู้ต่อไป พัฒนาฝีมือ หรือใครมีภาพสวยๆ ก็นำมาเสนอแลกเปลี่ยนกัน เพราะนิชา มองว่า ชุมชน gotoknow หลายห้องจะต้องใช้ภาพถ่ายเพื่อสื่ออยู่แล้ว ขอให้สนุกกับการถ่ายภาพค่ะ.... นิชา www.khonkaenview.com

ขอแนะนำ web site ที่มีแสดงมุมมอง และการสื่อของภาพ และเทคนิคการถ่ายภาพต่างๆ ที่ผู้มีประสบการณ์ด้านการถ่ายภาพได้นำรูปมา post ให้เราได้แลกเปลี่ยนที่ www.pixpros.net และ www.rpst-digital.org แล้วทุกท่านที่สนใจการถ่ายภาพจะไม่ผิดหวังครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท