วันนี้ได้ปั่น MTB ในรอบปีกว่า


สิ่งหนึ่งที่คนไข้อยากให้เกิดขึ้น..ทำอย่างไรให้กลับไปใช้ชีวิตเหมือนเดิมได้..

หลายวันแล้วที่ไม่ได้เขียนบันทึกทั้งๆที่มีเรื่องจะบันทึกไว้มากมาย แต่โอกาสทั้งเวลาและเน็ทไม่อำนวยเลยทำให้ละหายไปบ้าง

ก่อนเล่าเรื่องที่ดีใจในวันนี้ขอเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวานก่อน ...

...อาทิตย์ที่แล้วไม่รู้ผมไปพลาดท่าไหน ทำให้ไปถึงมหาวิทยาลัยก่อนแปดโมง ด้วยเหตุเป็นคนเก่าคนแก่ที่นี้ มาพร้อมๆกับมหาวิทยาลัยเลยคิดได้ว่าอะไรมันจะเกิดขึ้น เลยตัดสินใจไปที่คณะวิทย์ฯ(บ้านเก่า) เพราะตลอดสองปีที่อยู่ที่นั้นรู้ว่าอะไรเป็นอะไร .. สรุปง่ายๆ ได้ว่า..จากประสบการณ์ที่ผ่านมาไม่มีหน่วยงานไหนที่ไปทำงานก่อนแปดโมงนอกจากคณะวิทย์ฯ.. พอได้มาคณะวิทย์ฯแล้วก็เหมือนกลับบ้านเก่า ได้เจอพรรคพวกที่เคยทำงานมาก็สร้างความอบอุ่นได้ดี และไม่เฉพาะเท่านั้น รองคณบดีฯก็มอบหมายงานให้ผมทันที ซึ่งดูๆแล้วเหมือนกับว่าท่านหาภาระให้ผม..แต่ผมว่าท่านเข้าใจผมดีมากกก และตลอดที่ผมนอนอยู่โรงพยาบาลท่านไปเยี่ยมบ่อยมาก .. ท่านไม่ได้ให้ภาระแก่ผมหรอกครับ ท่านให้ความรู้สึกดีๆแก่ผม ท่านอยากให้ผมมั่นใจในตัวเองว่าสิ่งที่เคยทำ..แม้จะยังเจ็บอยู่..ก็สามารถทำได้

เมื่อวานเป็นวันที่ท่านให้ผมไปบรรยายตามที่ท่านบอก.. หัวข้อที่ผมบรรยายก็เรื่องที่ผมเคยทำตอนที่ผมอยู่คณะวิทย์ฯ โดยเฉพาะตอนผมนอนป่วยอยู่โรงพยาบาล .. ท่านให้ผมพูดในเรื่องการบูรณาการในการสอนวิทยาศาสตร์กับอิสลาม.. และเนื้อหาผมก็ไม่ได้ทำใหม่..เพราะหลายอย่างผมได้บันทึกลงใน g2k นี้แล้ว และเมื่อวานเวลาติดกับละหมาดเลยทำให้พูดยาวๆไม่ได้ ผมได้เสนอไปเพียงแค่เรื่องเดียวคือเรื่อง"ฝนในอัลกุรอาน" ที่เหลือให้ผมเข้าร่วมสัมมนาหาอ่านได้จาก g2k นี้ เมื่อเช้าได้รับเอมจากรองคณบดีให้รวบรวมเป็นเล่ม ก็กำลังคิดทำอยู.. เสร็จเมื่อไรจะเขียนมาขอความช่วยเหลือจากพวกเรา

วันนี้วันเสาร์.. ปกติแล้วมหาวิทยาลัยเราจะปิดวันศุกร์กับวันเสาร์..เมื่อวาน อาจารย์ท่านหนึ่งถามผมว่า.. อาจารย์มาทำงานด้วยหรือวันนี้..ผมก็ตอบว่า..ปกติและที่ไม่ปกติผมต้องหยุดวันเสาร์ คือ ปีนี้ผมทำงานหกวัน ไม่เหมือนปีที่แล้วทำงานเต็มเจ็ดวันอัลลอฮฺเลยให้หยุดยาวบนเตียงโรงบาลและที่บ้าน

เมื่อหยุด..เช้าๆ ผมก็จะหาอะไรนอกบ้าน พูดคุยกับชาวบ้าน คบหาสมาคมกับคนในหมู่บ้านบ้าง.. วันนี้ก็เช่นกัน ผมขี่มอเตอร์ไซด์ไป..หลายคนที่เจอระหว่างทาง(เขาไม่เคยเห็นผมขี่รถ) เขาจะพูดขึ้นมาว่า ขี่รถได้แล้วหรือ.. ก็ตกใจเหมือนกัน แสดงว่าอาการผมหนักมากเลย แม้เวลาผ่านมาปีกว่าแล้วเขาได้เห็นผมขี่รถได้เขาก็แปลกใจ

เมื่อไปได้ประมาณกิโลหนึ่งรถยางแบน ก็เติมลมเพราะคิดว่าลมมั่นซึมออก แต่พอไปอีกกิโล..ที่นี้ก็แบนจริงๆ เลยหยุดที่ร้านรับปะยางรถ ก็ได้คุยกับช่าง ถามเรื่องยาง และเล่าแก่เขาว่า ตอนอยู่โรงพยาบาลเจอช่างสองคนเขาคุยกัน เขาบอกว่ายางถ้าผลิตจากจีนแดงแล้ว แตกง่ายมาก และต้นทุนถูกมาก ผมได้ยินคนหนึ่งบอกว่า สิบเก้าบาท อีกคนบอกว่า ยี่สิบแปดบาท แต่เวลซ่อมให้ชาวบ้านแล้วเขาจะเก็บเก้าสิบบาทร้อยบาท ..

ระหว่างที่ช่างกำลังซ่อมรถผมอยู่ ว่าทีนายก อบต.ปั่นจักรยานผ่านมา ผมก็เรียกเขาและเขาก็หยุดคุย และมีคนอื่นคุยร่วมด้วย ผมก็เลยขออนุญาตปั่นรถเขา.. บอกเขาว่าจะลองดูว่าทำได้ไหม... อัลฮัมดุลิลลาฮฺ ผมปั่นได้..และปั่นไปตามทางขึ้นเขาแต่ยังไม่กล้าขึ้นเขา วกกลับมาปั่นไปโรงเรียนสุขสวัสดิ์.. ก็เป็นระยะทางประมาณกิโลกว่าๆ ...

MTB ผมเจ็บเพราะเขา.. ผมปั่นเขา.. ผมถูกรถชนพร้อมกับเขา.. ผมต้องนอนไอซียูเพราะเขา... หลายคนว่าผมแบบนี้ และหลายคนคิดว่าผมคงจะเข็ดลาบจากเขา .. แต่จริงๆแล้วใจผมยังอยากอยู่กับเขา ยังอยากกลับไปขี่เขา โดยเฉพาะอยากให้จิตของผมรับว่าผมทุกวันนี้แม้ว่าจะไม่เหมือนเดิมแล้วอย่างน้อยก็ยังทำเหมือนเดิมได้ไม่มากก็น้อย

 

ให้น้องที่ไม่เคยถ่ายรูปถ่าย รูปเลยไม่ชัด

ขอขอบคุณ รองคณบดีคณะวิทยฯ ที่รักษาผม

ขอขอบคุณ อ.จรุวัจน์ ที่ให้โอกาสผมหลายอย่างแม้ผมยังป่วย

คำสำคัญ (Tags): #mtb#คนป่วย
หมายเลขบันทึก: 275523เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2009 15:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

อัลฮัมดุลิลละฮฺ...อ่านแล้วรู้สึกดีมากครับ

เป็นกำลังใจในทุกก้าวย่างครับอาจารย์ หนังสือเล่มนั้นแอบเห็นอาจารย์ให้อาจารย์จารุวัจน์ดู ผมว่าออกได้แล้วครับ มันจะยังประโยชน์ให้ผู้คนอีกมากครับ

ขออัลลอฮฺตอบแทนในความมุ่งมั่นและคุณความดีครับ

รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้คุยครับ...

ที่ผมพูดคุยกับรองคณบดีคณะวิทยฯ เป็นอีกเล่มครับ ..เรื่องวิทยาศาสตร์อิสลาม

สวัสดีค่ะ

  • มาทักทายและเป็นกำลังใจให้นะคะ
  • MTB ผมเจ็บเพราะเขา.. ผมปั่นเขา.. ผมถูกรถชนพร้อมกับเขา.. ผมต้องนอนไอซียูเพราะเขา... หลายคนว่าผมแบบนี้ และหลายคนคิดว่าผมคงจะเข็ดลาบจากเขา .. แต่จริงๆแล้วใจผมยังอยากอยู่กับเขา ยังอยากกลับไปขี่เขา โดยเฉพาะอยากให้จิตของผมรับว่าผมทุกวันนี้แม้ว่าจะไม่เหมือนเดิมแล้วอย่างน้อยก็ยังทำเหมือนเดิมได้ไม่มากก็น้อย
  • สู้ ๆ ๆ ๆ ค่ะ

ขอบคุณมาครับ ครูคิม

ครูสบายดีนะครับ

อัสสลามูอาลัยกุม

อ่านไป แอบยิ้มไป แต่พอเจอที่เขียนว่า "ไม่เหมือนปีที่แล้วทำงานเต็มเจ็ดวันอัลลอฮฺเลยให้หยุดยาวบนเตียงโรงบาลและที่บ้าน" สะดุ้งเลยค่ะ ^^

แต่จะว่าไป ก็อาจจะจริงเหมือนกัน เพราะหลายวันก่อนก็ไม่ค่อยได้หยุด งานเมื่อวานก็แบกของขึ้นลงเยอะพอใช้ ตกเย็น เท้าเดี้ยงเลยค่ะ ไม่ได้ปวดเมื่อยนะคะ แต่ว่า เจ็บเลย เจ็บมากๆ พอขับรถกลับบ้านก็เลยแวะไป ปารามีแต ให้ป้านวดให้

วันนี้ก็เลยได้พักเต็มที่ เพราะยังเดินได้ไม่มาก แต่พอถึงช่วงเย็นก็ค่อยยังชั่วค่ะ อัลฮัมดุลิลละฮ์ ก็เลยคิดว่าอย่างน้อยๆ ก็คงต้องหยุดอาทิตย์ละวัน

เรื่องของหนังสือ จริงๆแล้ว แนวนี้มีเขียนกันเยอะ มีแปลก็แยะ แต่แนวที่อาจารย์เขียนจะยังไม่ค่อยเยอะ ก็เลยอยากให้เขียนให้ครอบคลุมหลายๆประเด็น แล้วก็รวมเล่มเลย จะเป็นผลงานที่ดีมากๆเลยค่ะ (ปล. จองเล่มนึงนะคะ ^^)

อัลฮัมดุลิลลาห์

เป็นที่น่ายินดีหลายเรื่องจังครับ โดยเฉพาะกลับมาปั่น mtb ได้แล้ว ผมเองก็ตัดสินใจว่าจะซื้อแล้วครับ มอบหมายให้น้องชายเป็นคนหาซื้อให้ กำลังรออยู่ว่าจะได้เมื่อไร จะได้เปลี่ยนเป็นปั่นจักรยานไปทำงานสักที (กลับไปลองปั่น mtb ของพ่อมาแล้ว ฮือ น่าสนใจมาก แต่คัดนั่นแพงไปนิดหนึ่ง)

หยุดๆ บ้างนะครับ อาจารย์ SK

จริงอยู่ที่ว่า الواجبات أكثر من أوقات (ภาระงานมีมากกว่าเวลา)

แต่เราหยุดเพื่อรุกต่อให้ดียิ่งขึ้น

ขอบคุณมากครับ อ.จารุวัจน์ شافعى

คันที่ผมขี่ที่เห็นในรูป ไม่เท่าไรหรอกครับ ตอนที่ซื้อ(ยังไม่ตกแต่ง)แค่สามหมื่นห้า

ของผมที่โดนชนเละ..นั้น ตกแต่งแล้ว ก็หมื่นหนึ่ง ..

คันที่ลูกสาวพามาทิ้งที่หอพักราคา หกพัน บาท .. เพราะเป็น MTB ที่เขาอัปเกรดจากจักรยานตลาดเท่านั้น ไม่ใช่ MTB จริง ลูกชายผมไม่แตะต้องเลยคันนี้ แต่คันที่โดนชน ไม่ว่างเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท