เสียมือดี


กศน.อำเภอ จะเสียมือดีไปเรื่อย ๆ จนกว่า

        กศน.อำเภอพระยืน กำลังจะเสียมือดีไปอีกหนึ่งคน เนื่องจากต้องไปเพื่ออนาคตที่ดีกว่า สวัสดิการที่ดีกว่า ความมั่นคงที่ดีกว่า

        น้องแหม่ม สุปราณี ภูพานใบ พนักงานราชการเจ้าหน้าที่การเงิน พี่ใหญ่ของน้อง ๆ ทีมงาน กศน.พระยืน กำลังจะย้ายไปสังกัดหน่วยงานเทศบาลใกล้บ้าน ได้ร่วมงานกับน้องแหม่มมาประมาณ 3 ปี การทำงานหายห่วง สำเร็จด้วยดีทุกชิ้น เป็นคนง่าย ๆ จริงใจ เป็นห่วงเป็นใยเพื่อนร่วมงาน ทีมงานอุ่นใจทุกครั้งที่มีน้องแหม่มร่วมทาง แต่เพื่ออนาคตที่ดีกว่า การงานที่มั่นคงกว่า น้องแหม่มจึงตัดสินใจ ในฐานะที่เป็นพี่ ก็ยินดีกับน้อง ด้วยความจริงใจ

        กศน.จะต้องเผชิญกับปัญหาเสียมือดีไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะมีระบบสวัสดิการ ความมั่นคงในงาน และผู้บริหารระดับสูงจะมองเห็นความสำคัญของพนักงานระดับปฏิบัติการในพื้นที่ อย่างจริงจัง จริงใจ ไม่เพียงแค่พูดเอาใจ เวลาประชุมเท่านั้นเอง  

หมายเลขบันทึก: 275398เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2009 13:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ...คุณประยุทธ

  • เข้ามาเยี่ยมครับ...
  • ต้องแสดงความยินดีกับน้องเขาครับ...ที่มีโอกาสในความก้าวหน้าของชีวิต
  • สำหรับพวกเราต้องร้องเพลงรอไปอีกนาน กว่าที่จะมีระบบสวัสดิการ ความมั่นคงในงาน และผู้บริหารระดับสูงจะมองเห็นความสำคัญของพนักงานระดับปฏิบัติการในพื้นที่ อย่างจริงจัง จริงใจอย่างพวกเรา
  • เรื่องนี้มันใหญ่มากๆ เกินที่เราจะไขว่คว้าจริงๆ มันต้อง สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวง รัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และสุดท้ายที่นายกรัฐมนตรี
  • คนเก่าไป คนใหม่มา คน กศน. เป็นมือดีได้ทุกคนครับ อยู่ที่ว่าเราอยากเป็นมือดีหรือเปล่า...แต่ที่สำคัญต้องเป็นมือดีที่มาอย่างถูกต้องตามครรลองครองธรรม ตามความสามารถที่มีอยู่ในตัว ใช่มาแบบมั่วนิ่ม แล้วยังมาข่มแหงพวกเราอีก...น่าเบื่อ
  • เห็นด้วยกับการให้ระบบสวัสดิการทำให้คนอยู่ได้นานเพราะมีความมั่นคงในชีวิตนะครับ...
  • โอกาสหน้าจะเข้ามาเยี่ยมใหม่ครับ...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท