yenekaa
นางสาว สุภาภรณ์ หาญสำเภา

มีอะไร?? ในเว็บนี้ >>http://www.ahs.nu.ac.th/library/index.htm


          สวัสดีค่ะ วันนี้ผู้เขียนมีผลงานที่น่าภูมิใจ (อีกแล้ว) มานำเสนอค่ะ นั่นก็คือ...เว็บไซต์ห้องอ่านหนังสือคณะสหเวชศาสตร์...แต่ก่อนจะนำเว็บไซต์มาให้ชม ผู้เขียนขอกล่าวถึงความเป็นมา เนื้อหา ข้อมูลของเว็บไซต์นี้ก่อนนะคะ

          หลังจากที่ผู้เขียนลงทะเบียนหนังสือที่มีอยู่หมดแล้วก็ได้ปรึกษากับ คุณวินัย พระรอด (นักวิชาการศึกษาศูนย์แพทยศาสตร์ชั้นคลินิก พิษณุโลก) ว่าอยากให้ช่วยสอน และช่วยจัดทำเว็บไซต์ห้องอ่านหนังสือ โดยมีวัตถุประสงค์ คือ ให้อาจารย์ บุคลากร นิสิต สามารถสืบค้นข้อมูลในด้านทรัพยากรสารนิเทศ ได้แก่ หนังสือวิชาการ สื่อโสตทัศน์ ฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านเว็บไซต์คณะสหเวชศาสตร์ได้ทันที นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ และพัฒนาห้องอ่านหนังสืออีกทางหนึ่งด้วยค่ะ

          สำหรับข้อมูลต่างๆ ของเว็บไซต์ห้องอ่านหนังสือจะประกอบด้วย บริการสืบค้นข้อมูล ซึ่งสามารถสืบค้นได้จากชื่อผู้แต่ง ชื่อเรื่อง หัวเรื่อง คำสำคัญ เป็นต้น โดยจะสืบค้นทรัพยากรที่มีอยู่ในสำนักหอสมุดมหาวิทยาลัยนเรศวร และห้องอ่านหนังสือคณะต่างๆ บริการฐานข้อมูลออนไลน์ โดยบางฐานข้อมูลจะใช้ได้เฉพาะในมหาวิทยาลัยเท่านั้น ข้อมูลด้านประวัติ ระเบียบ บริการ ทรัพยากร บุคลากร ประชาสัมพันธ์**ข้อมูลในเว็บไซต์ห้องอ่านหนังสือบางส่วนอาจยังมีไม่ครบถ้วน เนื่องจากกำลังอยู่ช่วงรวบรวมข้อมูลค่ะ** 

          สำหรับการจัดทำ ก็เริ่มจากรวบรวมข้อมูลพื้นฐานของห้องอ่านหนังสือ ทั้งในส่วนของเนื้อหา และรูปภาพ จากนั้นผู้เขียนก็นำมาปรึกษากับคุณวินัยค่ะ เพื่อช่วยกันคิดว่าจะจัดทำในรูปแบบไหนดี ใช้โปรแกรมอะไรกันดี เมื่อลองเขียนคร่าวๆ ลงในกระดาษเรียบร้อยแล้ว ก็ลงมือทำกันอย่างจริงจังค่ะ การจัดทำในครั้งนี้ก็เปิดหนังสือไป ทำไป บางอย่างก็ออกมาสำเร็จในครั้งเดียว แต่บางครั้งก็แก้กันหลายรอบ เพราะเดี๋ยวตรงนั้นกระโดด ตรงนี้กระโดด ตัวหนังสือที่ต้องการก็ออกมาแบบไม่ต้องการ ถึงต้องทำไปเปิดหนังสือไป เรียกว่าลองผิดลองถูกกันเลยค่ะ 

          เมื่อจัดทำเรียบร้อยแล้ว ก็นำข้อมูลไปให้ ดร.อรอุมา บุณยารมย์ (รองคณบดีฝ่ายวิชาการ) ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น และให้คุณสมภพ อังศุเกษตร (นักวิชาการคอมพิวเตอร์ คณะสหเวชศาสตร์) นำขึ้นเว็บไซต์ของคณะสหเวชฯ และในที่สุดก็ออกมาสำเร็จในแบบอย่างที่ถูกใจผู้เขียน และก็หวังไว้ว่า จะถูกใจผู้เยี่ยมชม ^^  http://www.ahs.nu.ac.th/library/index.htm

         

         

หมายเลขบันทึก: 275393เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2009 13:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แอบเข้าไปดูมาแล้ว...ล่ะ ต้องการรายชื่อหนังสือใหม่ของคณะสหเวชโชว์ไหมจ้ะ

สวัสดีจ๊ะ แก่นจัง

  • ต้องการอย่างมากเลยจ้า ตั้งใจว่า อัพเดทเว็บครั้งต่อไปจะทำสถิติต่างๆ (ตามที่ได้เคยขอไว้) แล้วก็รายชื่อหนังสือใหม่ด้วย ยังไงก็ขอบคุณล่วงหน้าไว้เลยนะจ๊ะ อิอิ^^
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท