เรื่องความรัก...เมื่อมันจบลง


ความรักต้องเข้าใจกัน

เรื่องความรัก . . . เมื่อมันจบลง
มักต่างฝ่ายต่างคิดว่าอีกฝ่ายเป็นคนผิด
            โทษกันไปโทษกันมาว่า . . . ตัวเองไม่ผิด
            แต่ถ้าเรามานั่งคิดจะรู้ว่า . . . ไม่มีใครผิด หรือผิดทั้งคู่

                              

            อยากบอกว่าสับสนไปหมดแล้ว มันเกิดอะไรขึ้นกับเรา?
            ใครคือคนที่ผิด. . .
            เราหรือว่าเขาคนนั้นเราผิดที่เราไม่ห้ามใจตัวเอง. . .
            เราผิดที่เราหลงรักเขา. . .

                             
            เราผิดเหรอ? . . . ที่ห้ามใจของตัวเองไม่ได้
            ทุกครั้งที่ผ่านมา เราเลือกที่จะเก็บมันเอาไว้กับตัวเอง. . .
            มากกว่าที่จะเอ่ยบอกใครคนนั้น
            ที่เราแอบรัก เพราะเรากลัว. .

                             

            กลัว. . . ว่ามันจะไม่มีวันดีๆอย่างเมื่อวานอีกแล้ว
            กลัว. . . ว่าความรู้สึกดีๆ ที่เขามีให้มันจะหมดไป
            กลัว. . . ว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม

            แค่ได้อยู่ใกล้ๆ ได้เห็นหน้า ได้พูดคุยบ้างก็ยังดี
            . . . ไม่ต้องการมากไปกว่านี้เลย
            จนวันที่เรามีตัวจริง  ความรู้สึกนี้ก็หายไป

                           

            จนเกือบจะลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่า. . . มันเป็นอย่างไร
            ลืมรสชาติของความเจ็บปวดของการแอบหลงรักใครสักคน
            โดยที่เขา ไม่มีวันรู้ว่ามันเป็นอย่างไร

            จนวันนี้ . . .วันที่เราได้เจอเขาคนหนึ่ง
            เหมือนคนทั่วๆไป ไม่มีอะไรเด่น
            นอกจากความมีมนุษย์สัมพันธ์ดี ที่มีให้
            ความมีน้ำใจที่เต็มเปี่ยม
            ตลอดเวลาที่ผ่านมา 
            ความรู้สึกที่มันเกิดขึ้นระหว่างเรากับเขา

                       

            มันก็ระบุไม่ได้เหมือนกันว่าเป็นอะไร
            "เพื่อน" หรือ "คนพิเศษ"
            ทุกอย่างมันไม่ได้ชัดเจนขนาดนั้น
            ใช่ก็ไม่ใช่ จะไม่ใช่ก็ใช่
            ไม่อยากเออออไปเอง ว่าเขามีใจให้. . . ว่าเขาสนใจ

            เพราะเขายังทำแบบนี้กับอีก 10 คนอื่นๆ
            ไม่ได้แตกต่างจากเราเลย 
            เขาผิด. . . แล้วผิดเพราะอะไรล่ะ ไม่รู้เหมือนกัน?
            ส่วนเราผิด. . . ที่มาคิดเกินเลยกว่าคำว่าเพื่อน
            ผิด. . . ที่ไม่ยอมห้ามตัวเอง. . .
           ไม่รู้เหมือนกันเพราะอะไร

                             

            บอกตามตรงว่าเสียศูนย์มาก
            เรียกว่าเสียการทรงตัวไปเลยล่ะ ณ ชั่วโมงนี้
            คิดไม่ออก บอกไม่ถูก และไม่มีอะไรจะพูดเลยแม้แต่คำเดียว
            มันตื้อๆๆ ตึ๊บๆๆยังไงบอกไม่ถูก เหมือนโดยไม้หน้าสามตีหัว
            สุดท้ายมันเลย กลัว. . .  แต่ไม่รู้ว่ากลัวอะไรเหมือนกัน

            และแล้ว. . . วันนั้นก็มาถึง
            วันที่เราเจ็บสุดๆ กับคนที่เราแอบหลงรัก
            และคิดว่าเขารักเราด้วย
            เขาพาใครมาแนะนำให้เรารู้จัก
            และบอกกับเราว่า…“นี่คือแฟนเรา”

                       

            ตอนนั้น. . . ทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน
            ที่คิดว่าเขามีใจให้เรา. . .มันกลับไม่ใช่
            เราได้แต่ถามตัวเองว่า . . .

            "ทำไมเขาไม่เลือกเรา"
            "ทำไมเขาไม่รักเรา"
            "ทำไมเขาทิ้งเราไปง่ายจัง"
            "ทำไมความรักของเรา มันไม่มีค่าอะไรเลยเหรอ"

                          

            " ตลอดเวลาที่ผ่านมา ทำไมเขาต้องทำดี
            และเหมือนมีใจให้เรา"
            . . . และ ทำไมทำไมทำไม
            อีกนับล้านที่มันวิ่งไปมาจนแทบจะบ้า
            จนสุดท้ายมันก็ยังไม่ได้คำตอบ . . .
            และมันยังคงเป็นคำถามที่ค้างคาใจ กับฉันจนกระทั่งทุกวันนี้ 


 

หมายเลขบันทึก: 275397เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2009 13:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ความรักเกิดจากความเข้าใจกัน

เมื่อเรารักกันแล้วเราก็ควรให้

อภัยกันเข้ามาอ่านกันเยอะๆนะ

สวัสดีจ๋า ขอให้จงสู้ต่อไปกับความรักนะ

            อย่างยอมแพ้เสียล่ะ สู้...สู้...."_"

ยังคงเป็นกำลังใจให้อยู่เสมอ.......

ความรักเป็นสิ่งที่ทุกคนตามหาและต้องการ

กว่าจะเจอคนที่ใช่แน่ก็ไม่รู้ว่าจะอีกนานเท่าไหร

ฉะนั้นก็เผื่อใจใว้กับคนที่เรารักบ้างก็ดีนะเพื่อน

ความรักเป็นสิ่งที่คุกคนตามหาและต้องการ

กว่าจะเจอคนที่ใช่ก็นานๆ

อย่างนั้นก็ไปรักคนที่เขารักเราดีกว่าก็ดีนะเพื่อน

สวัสดีครับ

แม้จะเจออย่างนี้ก็ขอให้อย่าเพิ่งเลิกรักกันนะครับ...หมายความว่ามีความรักให้กับทุกสิ่ง พอมันเบ่งบานและส่งกลิ่นหอม คนที่เคมีตรงกันเค้าก็จะตามกลิ่นความรักนั้นมา ;)

สู้ๆครับผม

ความรักต้องเข้าใจกันเป็นจริงอย่างที่คิดเพื่อน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท