ท.ณเมืองกาฬ
นาย ทรงศักดิ์ พิราบขาว ภูเก้าแก้ว

ฉันยังรักเธอ


รัก

 

      ฉันยังรักเธอ

..ขณะนี้ ตัวฉัน เบาเหมือนนุ่น
หยาดน้ำใส อุ่นล้น เต็มเบ้าตา
จากความปวด ร้าวเศร้า อย่างแสนสา
ฉันเอาน้ำตา นี้มากลั่น เป็น ร้อยกรอง
..โลกสร้างรัก เราหวาน เพียงครึ่งทาง
บัดนี้ทุก อย่างสิ้น หวังลอยล่อง
สุขเคยเปี่ยม ล้นกลับ หม่นใจหมอง
ฉันได้แต่มอง หน้าเธอ แล้วเผลอ ร้องไห้
..ใช่วันนี้ ฉันยัง มีเธออยู่
แต่สิ่งที่รู้ ไม่ช้าเธอ ต้องจากไป
อยากหยุดยั้ง รั้งใจ เธอเอาไว้
แต่ฉันต้อง พ่ายโรคร้าย ที่ดื้อยา..
..ขณะนี้ ใจฉัน เหมือนจะขาด
ฉีกกระดาษ ชิ้นที่เหลือ ซับน้ำตา
คลี่วางข้างหมอนมือครองปากกา
เขียนถ้อยคำ ว่าเธอจ๋า ฉันยังรัก..เธอ

คำสำคัญ (Tags): #รัก
หมายเลขบันทึก: 275021เขียนเมื่อ 10 กรกฎาคม 2009 12:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 17:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

ฮือๆๆ

วันนี้มาเศร้าอีกแล้นน...

สู้ๆ

อิ อิ อิ

สวัสดีครับคุณครู ทอ.

แวะมาอ่านครับ

ผมอยากลองเล่นต่อกลอนแปดกับคุณครูบ้างจัง

ตอนนี้ผมลองเขียนบล็อกเกี่ยวกับบทกวีแล้วครับ คิดว่าจะลองเขียนไปเรื่อยๆ หลายรูปแบบ

คุณครูสบายดีนะครับ ช่วงนี้ไข้หวัดระบาด ที่คณะผมก็มีคนเป็นไปแล้ว รักษาตัวด้วยนะครับ

  • กินใจค่ะ
  • อ่านไป...รู้สึกเศร้าใจค่ะ
  • อยากแต่งบ้างแต่อารมณ์นักกลอนไม่มาเลย....อิอิ

สวัสดีครับคุณYour sister.

  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม  มาทักทาย
  • จังหวะชีวิตนะคุณ  เอาแน่ไม่ได้หรอก
  • ความไม่แน่นอนคืความแน่นอน
  • ท้องฟ้ามีมืดมีสว่างเป็นของคู่กัน
  • รักษาสุขภาพนะครับคุณ Your sister.

   สวัสดี นายแจ๊ค ลูกศิษย์คนเก่งของครู ทอ

  • ลองเขียนมาสิครูจะดูและแนะนำให้
  • เขียนกลอนไม่ได้ยากนะ  ขอให้สนใจแค่นั้น แล้วฝึกแต่งบ่อยๆ
  • ขอบใจมากที่ห่วงเรื่องสุขภาพคุณครู
  • เธอเองก็ระวังตัวนะ  เขาบอกว่าโรคนี้อันตรายมาก
  • ครูขออวยพรให้ศิษย์รักของครูโชคดีมีสุขตลอดไปนะ
  • ขอบคุณครับคุณครูครูตา ลป.
  • ที่แวะมาเยี่ยมมาทักทายให้กำลังใจ
  • ขอให้โชคดีมีสุขนะครับ

 

 

 

 

........ฉัน..รักเธอ.....

ฉันยังรักเธอมั่นในดวงจิต

ฉันยังคิดถึงเธอเพ้อครวญหา

ฉันยังคงถักถ้อยอักษรา

ฉันยังมองผืนฟ้าหาบางใคร

 

ฉันรักเธอย้ำไว้ด้วยใจห่วง

ฉันไม่คิดจะควงสาวคนไหน

ฉันรักเธอเสมอคนแสนไกล

ฉันรักใครไม่ไหวใจรักเธอ

 

ฉันคิดถึงใบหน้าอันแสนหวาน

ฉันคิดถึงดอกไม้บานอยู่เสมอ

ฉันคิดถึงสายลมหนาวคราวละเมอ

ฉันมีเธอนั่งชมดาวคราวฟ้างาม

 

ฉันมั่นใจว่ารักอย่างหนักแน่น

ฉันขอมอบคำว่าแฟนแม้นไหวหวาม

ฉันขอส่งกำลังใจให้นงราม

ฉันนิยามรักเรา..เท่าชีวี

 

ฉันถักถ้อยร้อยอักษรเป็นกลอนตอบ

ฉันขอมอบความซื่อตรงตรงใจที่

ฉันขอมอบความจงรักและภักดี

ฉันก็มีแค่นี้.ที่หมดใจ

.สบายดีนะคะ..

สวัสดีค่ะ ยังไม่หายเศร้าหรอคะ สู้ๆค่ะ

ฉันถักถ้อยร้อยอักษรเป็นกลอนตอบ

ฉันขอมอบความซื่อตรงจากใจนี้

ฉันขอมอบความจงรักและภักดี

ฉันก็มีแค่นี้.ที่หมดใจ..^_^

  • กลอนเศร้าจัง...
  • อ่านแล้วเข้าใจความรักมากที่สุดค่ะ..

              

  • สบายดีครับ คุณ แบ่งปัน
  • ขอบคุณมากที่แวะมาเยี่ยม มาทักทาย เพื่อนคนนี้
  • พร้อมนำบทกลอนเพราะๆมาฝาก
  • ดูแลตัวเองนะครับ
  • รักและคิดถึงเพื่อนเสมอ
  • ขอบคุณครับคุณ♥paula ♥
  • ที่แวะมาเยี่ยม  มาถามไถ่  มาให้กำลังใจ
  • ชีวิตคนเราก็มีทั้งเศร้า  ทั้งสุขและครับ
  • ขอให้โชคดีมีสุขนะครับ

    สวัสดียามดึกๆครับคุณนัฐพร

  • ขอบคุณสำหรับน้ำใจไมตรี ที่นำมามอบให้ ครูทอ.
  • ขอให้มีความสุขสมหวังกับความรักตลอดไปนะครับ

เพราะจัง อ่านแล้วซึ้งจริงๆ ผู้หญิงคนนั้นโชคดีนะคะที่มีคนรักแท้ ไปดู..สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าผู้หญิง..กันดีกว่านะคะ เห็นเพื่อนชอบผู้หญิงนี่นา 555+

  • ขอบคุณครับคุณ ลี  ผู้รู้ใจ
  • "ผู้หญิง"  คือสิ่งที่ครู ทอ.รักยิ่งกว่าชีวิตเสียอีก
  • ขอบคุณมากๆที่มาชวนไปรู้จักกับผู้หญิงมากยิ่งขึ้น

เพราะมากมายครับผม ว่างๆแวะไปต่อกลอนกันที่ กลอนวันนี้ ได้นะครับผม

คืออยากมีเพื่อนต่อกลอน ชอบและรักบทกลอนมากครับผม(ผมชอบแต่งกลอนเปล่าครับ) แต่เพื่อนแต่งกลอนแปดก็หลายคนเหมือนกันครับ

ยิ้มๆๆ...

http://www.klon-today.com/

ฝากด้วยนะครับ ไปอ่านกลอนและแต่งได้ครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท