เที่ยวเมืองไทย...ชวนไประนอง...


วันหยุดยาวคราวนี้ครอบครัวเราได้โอกาสเดินทางกลับบ้านคุณพ่อบ้านกันที่ระนอง ไปเยี่ยมอากุงอาผ่อของสามหนุ่ม คุณย่าเพิ่งจะถอดเฝือกมาได้ไม่กี่อาทิตย์เพราะหกล้มแขนหัก ได้โอกาสไปเยี่ยมเยียนด้วยเลย เราเดินทางกันครั้งนี้มีเพียง 4 ชีวิต ขาดพี่วั้นที่เรียนอยู่ SIIT ไม่หยุดยาวเหมือนคนอื่นเขา

ลูกโตแล้ว เราพ่อแม่ก็เลยสบายขึ้นมาก ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมากมาย นึกย้อนไปถึงสมัยที่ทั้ง 3 หนุ่มยังเล็กๆแล้ว ดีใจที่เราผ่านช่วงนั้นมานานมากแล้ว ไม่ต้องหากิจกรรมอะไรมาเล่นระหว่างทาง สมัยโน้นสารพัดสิ่งต่างๆบนท้องถนนถูกเอามาใช้เป็นเกมส์ได้หมดเลยค่ะ ตั้งแต่ป้ายทะเบียนรถ สีรถ ยี่ห้อรถ จำนวนรถ เรียกว่าอะไรที่มองเห็นใช้ได้หมด เป็นเวลาสนุกสนานไปอีกแบบ

ระนองเป็นเมืองเล็กๆที่น่าท่องเที่ยว ด้วยลักษณะเด่นของทรัพยากรธรรมชาติที่น่าอัศจรรย์อย่างบ่อน้ำพุร้อน น้ำแร่ธรรมชาติ ที่มีมายาวนานไม่เคยแห้งหาย เราไปทีไรก็ต้องไปแวะบ่อน้ำร้อนที่สวนสาธารณะรักษะวาริน ไปนอนนาบพื้นศาลารับความร้อนทั่วแผ่นหลัง ก่อนที่จะไปนั่งแช่ขากันในบ่อ"ลูก" ที่ร้อนพอทนได้ บางครั้งก็ไปอาบน้ำแร่กันต่อด้วย

ไปครั้งนี้เรามีเวลาได้แวะห้องสมุดประชาชนที่ตกแต่งได้น่าสนใจ เรียกสมาชิกวัยเด็กๆได้ไม่น้อยทีเดียว

นอกจากนั้นขากลับ เรายังได้แวะใช้บริการห้องน้ำของโรงพยาบาลพะโต๊ะอีกด้วย เป็นโรงพยาบาลเล็กๆที่มีการจัดสถานที่และป้ายต่างๆได้ชัดเจน สะอาดตา น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่งทีเดียวค่ะ

ยืนยันได้ว่า เที่ยวไทยไประนอง...แล้วจะติดใจ

รูปจะตามมาในวันต่อไปนะคะ วันนี้หมดแรงรายงานแล้วค่ะ เพิ่งกลับมาถึงหาดใหญ่เมื่อเย็นวันนี้เอง

หมายเลขบันทึก: 274333เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2009 23:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับอาจารย์ โอ๋ ถ้าได้แวะไปละอุ่น ชมป่าธรรมชาติ แล้วจะบอกได้ว่า ระนองมีที่เที่ยวให้เลือกมากมาย ทั้ง ป่าชายเลน เกาะแก่ง ทุ่งหญ้า ภูเขา และป่าธรรมชาติ ขึ้นเขา พ่อตามังเคร มองเห็นเกาะพยามสวยงามมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณโอ๋-อโณ ตามไปเที่ยวระนองด้วยคนค่ะ ... พักผ่อนเอาแรง แล้วมาลงรูปนะค่ะ จะรอดู 3 หนุ่ม 3 มุมค่ะ 

เราจะกลับเมืองไทยกันเดือนหน้ายังนึกไม่ออกเลยค่ะ ว่าจะชวนน้องธอมส์เล่นอะไร ตอนนั่งเครื่องตั้ง 13 ชม. อะค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

หนุ่ย

สวัสดีค่ะ

  • คุณโอ๋..สบายดีนะคะ
  • คิดถึงจังค่ะ...ระนองยังไม่เคยไป
  • คงจะหาโอกาสไปเที่ยวสักคร้งค่ะ

โอ...ขอบคุณบังหีม วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei-- ค่ะ ต้องจำไว้คราวหน้าจะได้แวะให้ทั่วค่ะ ไปหลายทีแล้วก็ยังมีที่ให้เที่ยวชมอีกเยอะเลย

คุณหนุ่ย NuiErnik คะเหลือ 2 หนุ่มค่ะ หนุ่มที่สามไปเรียนต่อไกลบ้านเสียแล้ว แต่ทุกคนเป็นพวกไม่ชอบโชว์ตัวเท่าไหร่ค่ะ โตๆกันแล้ว สำหรับพระเอกตัวน้อย น้องธอมส์ ของคุณหนุ่ย ไม่ต้องกังวลค่ะ พนักงานบนเครื่องบินส่วนใหญ่จะรู้วิธี handle เด็กเล็กดีมากค่ะ มักจะเป็นผู้ช่วยที่ดีเสมอ ขอให้โชคดีมีความสุขกับการเดินทางนะคะ แวะไปแอบดูน้องธอมส์สุดหล่อมาหลายครั้งแล้วค่ะ น่ารักจ้ำม่ำจริงๆ

คิดถึงพี่ ครูคิม เช่นกันค่ะ ท่องเที่ยวเก็บพลังไว้เพื่อเด็กๆเยอะๆนะคะ เก็บระนองไว้เข้าคิวได้เลยค่ะ น่าเที่ยวจริงๆ 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท