ระวัง! BTSไม่ได้ปลอดภัยเสมอไป


ที่มา : Forwarded Mail

ได้รับจากเำพื่อนๆ 2-3 เมล์เหมือนกัน...คงต้องมาบอกต่อๆ กัน สำหรับผู้ที่ขี้นรถไฟฟ้า

 

วันนี้มีอุทาหรณ์อยากจะเตือนผู้ที่ใช้รถไฟฟ้า โดยเฉพาะคนที่กลับบ้านดึกและมาคนเดียว

ปกติขึ้น BTSทุกวันอยู่แล้ว วันนี้เรามีธุระ ต้องกลับบ้านดึก ก็นั่งมาจากทางอ่อนนุชนั่งอยู่ชิดกระจกที่มันพิงได้ประมาณเกือบๆ 5ทุ่ม พอถึงสยามก็มีผู้ชายคนนึง ตัวอ้วนมาก(พอสมควร) ผิวดำ แต่งตัวเสื้อยืด กางเกง ขายาวประมาณแข้ง มานั่งข้างๆ พอมันขึ้นมาก็ถือพัดมาด้วยแล้วพัดๆไป ตอนแรกๆก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ไม่ชอบที่เค้ามานั่งพัดแล้วลมมันมาโดนเรา เพราะเหมือนเป็นการเอากลิ่นเหงื่อเค้ามาให้เราดม

เราก็เลยที่ท่าทางไม่ค่อยพอใจ แทนที่มันจะหยุดตามมารยาทสังคม เพราะในรถไฟฟ้าก็มีแอร์ ไม่ได้ร้อน ไม่มี แดด มันก็พัดๆหยุดๆ ที่นี้เราเริ่มเอะใจแล้วก็กลั้นหายใจ สังเกตว่ามันจะพัดให้ลมมาโดนเรา ซักไม่ถึงนาที ใกล้ถึงราชเทวี  ก็เริ่มรู้สึกร้อนผ่าวคราวนี้เลยมั่นใจว่าต้องมีอะไรผิดปกติ เลยรีบคว้าของแล้วลุกออกมาจากตรงนั้น และรีบโทรให้แม่มารอรับ(ลงสนามเป้า) ระหว่างนั้นก็หัวใจเต้นเร็วและตัวสั่นนิดๆ ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูกเลยไปบอกผู้ชายคนนึงที่อยู่ในขบวนว่าเกิดอะไรขึ้นกับเรา แล้วฝากดูให้ด้วยแล้ว

เราก็ยืนจ้องมัน มันก็ทำเป็นหลับ(เก็บพัดไปแล้วตั้งแต่เราลุกมา) เราเสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปมันไว้ เพราะตอนนั้นรู้สึกงงๆ ทำอะไรไม่ถูก พอถึงสนามเป้าเราก็รอให้ประตูเปิดจนใกล้ปิดแล้วค่อยเดินออก เพื่อจะได้แน่ใจว่ามันตามมาไม่ทันแน่นอน  พอลงบันไดมาเลยไปบอกพนักงานว่าเกิดอะไรขึ้น ฝากวานให้ช่วยดูแลด้วย

ตอนนี้ถึงบ้าน อาบน้ำแล้วก็ค่อยยังชั่วหน่อย อยากจะฝากให้ช่วยส่งต่อด้วย เพราะไม่รู้ว่า เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นกับใคร เมื่อไหร่ โชคดีที่เรารอดมาได้ก็เพราะมีสติ คอยระวังตัว แล้วขอบคุณที่ช่วยเราที่สุด คือ forward mail หลายๆฉบับที่ทำให้เรารู้ว่ามันมีภัยคล้ายๆแบบนี้เคยเกิดขึ้น

เดาว่าช่วงที่ มันหยุดพัดก็เพื่อหายใจ แล้วช่วงที่มันพัดก็กลั้นหายใจไว้ ซึ่งถ้าเราไม่ได้สนใจอะไรหายใจเข้าไปไม่กี่ทีก็คงหลับพิงกระจกเหมือนคนธรรมดา แล้วพอถึงหมอชิต คนลงไปหมด  มันก็คงขโมยของเราไป ไม่อยากจะคิดว่าถ้าไม่ใช่รถไฟฟ้าอันตรายคงมากกว่านี้ เลยขอให้ระวังๆกันไว้นะ อย่าประมาท เรื่องอย่างงี้มันจับมือใครดมไม่ได้ ต้องระวังตัวเองให้ดีที่สุด

จงมีสติ  จงมีสติ  จงมีสติ  จงมีสติ  จงมีสติ  จงมีสติ  จงมีสติ  จงมีสติ  จงมีสติ  จงมีสติ  จงมีสติ  จงมีสติ
หมายเลขบันทึก: 273847เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2009 22:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • คุณหุยมีสติดีมากค่ะ
  • พี่แจ๋วขอชม
  • จากการอ่านมาก ทำให้เรารู้มากและสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี
  • พี่แจ๋วคิดว่ามันเป็นคนร้ายแน่นอนเลยค่ะ...
  • ขอบคุณคุณพระคุณเจ้า ที่ทำให้คุณหุยปลอดภัยและมาถ่ายทอดประสบการณ์ให้พวกเราได้รับรู้ จะได้ระวังตัวค่ะ

ภัยในเมืองหลวงมีมากเหลือกเกิน ยิ่งได้รับฟังจากเมล forward มากๆ ยิ่งกังวลเป็นห่วงคนใกล้ชิด เรื่องนี้คล้ายเมลที่ได้รับที่เกิดในรถแท๊กซี่เลยนะคะ ที่ผู้ประสบเหตุเอะใจเสียก่อน

ขอบคุณค่ะน้องหุย สบายดีนะคะ

ดีมากครับคุณมีอะไรดี บอกกันอีกนะครับช่วยกันครับคนไทยแท้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท