การเยี่ยมบ้านนักเรียน


สัปดาห์เยี่ยมบ้าน

การเยี่ยมบ้านนักเรียน

     ครูได้ไปเยี่ยมบ้านนักเรียน เนื่องในสัปดาห์เยี่ยมบ้าน ได้พูดคุยกับผู้ปกครองให้ช่วยดูแลการแปรงฟันของนักเรียน โดยให้แปรงฟันตอนเช้าและก่อนเข้านอนทุกวัน เด็ก ๆ จะได้ฟันไม่ผุ สอบถามผู้ปกครอง ปรากฎว่า เด็กนักเรียน                เด็กก็แปรงฟันทุกวันทุกคนทั้งตอนเช้าและก่อนเข้านอนเสมอ

หมายเลขบันทึก: 273514เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2009 16:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • กิจกรรมการเยี่ยมบ้านช่วยส่งเสริมเรื่องการแปรงฟันให้เด็กได้ดีขึ้น คุณครูมีแนวทางการจัดกิจกรรมอย่างไรบ้างครับ

 

กิจกรรมการเยี่ยมบ้านดีมากค่ะ อยากแนะนำว่าให้คุณครูช่วยสอดแทรกเรื่องควบคุมการแปรงฟันเด็กโดยผู้ปกครองและควบคุมให้ลดการรับประทานขนมกรุบกรอบด้วย เพราะจะช่วยให้เด็กมีสุขภาพฟันดีเพิ่มขึ้นบ้าง

เวลาไปเยี่ยมบ้านเด็กก็จะดูความเป็นอยู่ของเด็กหลายๆด้านผสมผสานกันค่ะและคุณครูก็ก็จะมีการซักถามผู้ปกครองว่าพาเด็กไปทำฟันหรือยังค่ะ พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ผู้ปกครองช่วยกวดขันเรื่องการแปรงฟันของเด็กในตอนเช้าและตอนก่อนนอนค่ะ อ้อ! คุณครูจะเป็นคนแจกใบแจ้งผลการตรวจสุขภาพช่องปาก(ที่คุณหมอฟันมาตรวจ)ให้แก่ผู้ปกครองเด็กทุกคน

ดีค่ะผู้ปกครองจะได้ทราบสภาพช่องปากและปัญหาสุขภาพช่องปากของบุตรหลาน เป็นการกระตุ้นให้ผู้ปกครองตระหนักและเห็นความสำคัญพาบุตรหลานมารักษาฟันที่สถานีอนามัยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท