โตขึ้นหนูอยากเป็นอะไร


ตั้งใจเรียน รับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ อนาคตก็แล้วแต่ลูกทั้งสอง รักอยากจะเป็นอะไร ฝันทุกอย่างไม่ไกลเกินเอื้อมหรอกจ้ะ

เมื่อวานตอนเย็น ช่วยต้นข้าวอาบน้ำเสร็จแล้วกำลังจะใส่ชุดนอนให้ ต้นข้าวก็ถามว่าตอนมาม้าอายุเท่าต้นข้าว มาม้าอยากเป็นอะไร ก็เลยถามลูกกลับบ้างเพราะเดาว่าลูกคงสงสัยเรื่องนี้จากตัวเองมากกว่าที่อยากจะอยากรู้เรื่องจริงของมาม้า ต้นข้าวขยับปากน้อยๆตาเป็นประกายแล้วบอกว่าต้นข้าวอยากเป็นคุณครูค่ะและต้องเป็นครูสอนนักเรียนประถมเท่านั้นนะคะ ต้นข้าวไม่อยากสอนนักเรียนอนุบาลเพราะเด็กอนุบาลซนและดื้อมาก มาม้าคิดในใจไม่กล้าบ่นออกมาดังๆให้ลูกได้ยินว่าก็คงเหมือนต้นข้าวนั่นแหละ ตอนนี้ลูกเพิ่งเข้าอนุบาลได้ไม่ถึงสองเดือน แต่ก็เก่งเหลือเกินเคยทะเลาะข้ามรุ่นกับพี่อนุบาล 2 ซะแล้ว พี่แตงกวาบอกว่าต่อไปไม่ต้องกลัวใครในโรงเรียนมารังแกเลย เพราะต้นข้าวจะไปจัดการให้หมด น้องอนุบาลหนึ่งจะดูแลพี่สาวป.4 สุดที่รักเองค่ะ กลับมาเรื่องโตขึ้นหนูอยากเป็นอะไร เด็กๆวัยนี้ก็คงเริ่มมีฝันกันบ้างแล้วนะคะ พี่แตงกวาก็เปลี่ยนมาแล้วหลายรอบ เริ่มต้นจากอนุบาล 1 อยากขายกิฟฟารีนเพราะชอบใจที่จะได้แต่งหน้าจากผลิตภัณฑ์ที่มาม้าแทบจะไม่เคยมีเลยในชีวิตนี้ แตงกวาบอกว่าไม่กลัวขาดทุนแม้จะไม่มีใครซื้อของลูก เพราะอย่างน้อยลูกค้าของแตงกวา ก็คือตัวเองและเพื่อนๆข้างบ้านวัยเดียวกันนั่นแหละ มีทั้งพี่มุก น้องไหม น้องม่าน น้องโม ต่อมาลูกก็เปลี่ยนใจเป็นช่างเสริมสวย เจ้าของร้านกาแฟ พนักงานขายของที่ 7&11 คุณครูสอนดนตรี สอนเต้นบัลเลย์ สัตวแพทย์ที่เรียนเพื่อรักษาเฉพาะลูกสุนัขเท่านั้น สัตว์อื่นๆอีกหลายชนิด ลูกขอบ๊าย บาย ให้หมอท่านอื่นรักษาไปก็แล้วกัน สุดท้ายเมื่อวานลูกบอกอยากเป็นหมอรักษาคนซะแล้ว มาม้าชักไม่แน่ใจ ต่อไปลูกจะฝันถึงอาชีพอะไรอีกนะ เอาเป็นว่าตอนนี้ตั้งใจเรียนก็แล้วกัน รับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ อนาคตก็แล้วแต่ลูกทั้งสอง รักอยากจะเป็นอะไร ฝันทุกอย่างไม่ไกลเกินเอื้อมหรอกค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 273364เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2009 06:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท