เพื่ออนาคต


ทางทีมหนูและพี่ต้อยดีใจมากที่ได้ช่วยเหลือน้องคนนี้เพราะน้องน่ารักและไม่มีพ่อแม่คอยให้การดูแล

                  ส่วนอีกรายหนึ่งที่ทางพวกหนูดีใจมากที่ได้ช่วยคือชื่อ แม๊ะตาโท อายุ 5 ปี พวกหนูเจอน้องตอนไปเยี่ยมบ้าน น้องเขามีการตัวเหลือง ท้องบวมตัวบวม ได้ถามกับยายเด็กว่ามีอาการมากี่วันแล้ว ทางยายได้บอกว่ามีอาการแบบนี้มา 3 วันแล้วและมีไข้ ทางทีมหนูได้ให้ยาลดไข้และเช็ดตัวให้น้อง และถามประวัติน้องกับยาย  น้องอยู่กับตายาย ซึ่งมีอาชีพเป็นลูกเรือ  ส่วนพ่อแม่ของน้องได้เลิกกันตอนน้องอายุ 2 ขวบและไม่เคยติดต่อมาเลยทิ้งให้น้องอยู่กับตายาย ทางหนูได้โทรหาและปรึกษาอาการกับพี่ต้อย  ทางทีมหนูได้บอกกับยายเด็กว่าถ้าน้องอาการไม่ดีขึ้นให้ติดต่อกลับมาทางทีมหนู  หลังจากนั้นน้องได้มาที่ระนองธานีเพราะครูพามาเพื่อที่ไปตรวจปัสสาวะที่ รพ. เมื่อได้ไปตรวจแล้วพบว่าน้องป่วยเป็นโรคไตอักเสบมาแล้ว 1 ปี ทางทีมเราได้ช่วยติดตามและจ่ายค่ารักษาพยาบาล หมอบอกโรคที่น้องเป็นอยู่สามารถรักษาให้หายได้ แต่ต้องมีคนที่ดูแลและเข้าใจว่าน้องเป็นอะไรและทางหมอได้ให้ลดเรื่องอาหารเค็ม ทางทีมหนูและพี่ต้อยดีใจมากที่ได้ช่วยเหลือน้องคนนี้เพราะน้องน่ารักและไม่มีพ่อแม่คอยให้การดูแล และน้องมีอัธยาศัยดีกับพวกเราทุกคน ช่วงน้องอยู่ที่ รพ.พวกเราทุกคนได้ผลัดกันไปเยี่ยมน้องทุกวัน

 

                                                                                                                       หน่วยปฐมพยาบาล คามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์ ระนอง

หมายเลขบันทึก: 273174เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2009 14:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท