ตาสว่างเงินสี่ด้านงานสี่ประเภท


งมโข่งมาตังนาน

วันนี้ไปเจอเรื่องเงินสี่ด้านงานสี่ประเภท มา ก็เลยอยากจะแบ่งปันให้ทุกคนได้อ่านกัน

ว่าวันนี้ท่านอยู่กลุ่มไหน    และอยากอยู่กลุ่มไหน

 

กลุ่มE (Employee) - ลูกจ้าง
- รับค่าตอบแทนเป็นเงินเดือน
- รายได้ตามตำแหน่งงานที่ได้รับมอบหมาย
- นายจ้างเป็นผู้กำหนดวิถีชีวิตและเงินเดือนให้คุณ
- ขาดอิสรภาพ ต้องเซ็นต์ชื่อ ตอกบัตร
- ตกงานเท่ากับล้มละลาย
(ตกงาน 3 เดือน ไม่ต่างจากคนล้มละลาย)
- อยู่ในวงจรหนี้สิน ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ

กลุ่ม S (Self-employed) - ทำธุรกิจส่วนตัว
- ขายเวลาแลกกับเงิน จ้างตัวเองทำงาน
- ชอบคิดเองทำเอง, ควบคุมทุกอย่างด้วยตัวเอง
- ขาดประสบการณ์
- เจอคู่แข่งที่มีทุนหนากว่า
- อาจจะทนทำ เพราะชอบ อิสระ แต่ไม่มี อิสรภาพ

active income  คนฝั่งซ้าย

คือ รายได้ที่มาจากการทำงานด้วยตัวเอง

กลุ่ม B (Business Owner) - เจ้าของธุรกิจ
- มีทุน
- หาคนเก่งๆ มาทำงานให้
- ไม่ทำก็มีรายได้
B มีหลายประเภท
- บริษัท
- แฟรนไซน์
- การตลาดแบบเครือข่าย (เป็นช่องทางที่จะเป็น
เจ้าของกิจการ ที่มีความเสี่ยงน้อย

กลุ่ม I (Investor) - นักลงทุน
- ไม่ได้ทำงานเพื่อเงิน
- มองผลตอบแทนจากการปันผล ดอกเบี้ย
- ซื้อกิจการมาปรับปรุง แล้วขา 

passive income  คนฝั่งขวา รายได้ที่มีระบบทำงานให้  ไม่ทำก็ได้เงิน

วันนี้คุณอยากเป็นคนกลุ่มไหน คนสามารถเลือกได้

ถ้าคุณอยากเป็นคนกลุ่มฝั่งขวา และมีรายได้ไร้ขีดจำกัด  และอยากสอบถามรายละเอียดได้นะ 

 085-7388669  Dj  peak

หมายเลขบันทึก: 272955เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2009 23:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 00:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

พูดกับทำบางครั้งดูเหมือนว่าเป็นเรื่องง่ายแต่ความจริงหล่ะ

ถ้าทุกคนเป็นนักลงทุนกันหมด แล้วใครจะเป็นคนทำ

ผมก็พบหนังสืออีกเล่มที่จะหาคำตอบหาทางสู่อิสระภาพทางการเงิน(หลุดพ้นจากความเป็นทาสของเงิน)ซึ่งผมอยากจะแนะนำให้ลองอ่าน เขียนโดยคนไทยนี่แหละครับชื่อหนังสือว่า"เงินสี่ชีวิต" เขียนโดยคุณวุฒิ บูรณเขต์ แล้วคุณก็จะรู้ได้ว่า เราใช้เงิน มาทำหน้าที่อะไรกับตัวเรา เช่นใช้ให้มาเป็นเจ้านายเรา(เราเป็นทาสของเงิน) หรือว่าใช้เงินมาเเป็นทาสที่ซื่อสัตย์ที่ทำงานหาเงินเพิ่มให้เรา หรืิอว่าใช้เงินมาเป็นเป็นเพชฌฆาตที่คอยทำร้ายเรา (ซึงสามารถทำรายเราให้ถึงแก่ชีวิตได้ด้วยเลยนะ) หรือว่าเราจะใช้ให้เงินมาเป็นเพื่อนแท้ที่คอยช่วยเหลือตัวเรา หรือเใช้ป็นทาสที่ซื่อสัตย์ที่ทำงานหาเงินให้เรา แล้วเราก็จะสามารถหลุดพ้นจากความเป็นทาสของเงิน จนกลายเป็นนายของเงินได้อย่างไร? คำตอบรออยู่แล้วใน "เงินสี่ชีวิต" เล่มนี้

เมื่ออ่านแล้วเราก็จะได้รู้จักกับเงินมากขึ้น หรือบางคนอาจจะไม่รู้จักเงินด้วยซ้ำไป ก็จะรู้จักเงินได้ดีขึ้น ต้องขอขอบคุณผู้เขียนที่ได้นำหนังสือเล่มนี้มาให้อ่านเพื่อเตือนสติแก่ เรา และทุกๆ ท่านที่อ่านหนังสือเล่มนี้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท