Praepattra
ผู้ช่วยศาตราจารย์ Praepattra Kiaochaoum

The Secret


"ทุกอย่างที่เราเป็นคือ ผลลัพธ์ของสิ่งที่เราคิด"

The Secret “เดอะซีเคร็ตของ Rhonda Byrne เป็นหนังสือแนวจิตวิทยา กึ่งๆ ธรรมะในแบบของตะวันตก ที่ดังไปทั่วโลก โดยเผยความลับสำคัญของชีวิต ว่าด้วยเรื่อง กฎแห่งการดึงดูด  ซึ่งเป็นกฎข้อสำคัญที่ทำให้ชีวิตคุณสมความปรารถนาในทุกประการ

กฎแห่งการดึงดูด บอกเราว่า สิ่งที่เหมือนกันจะมีแรงดึงดูดเข้าหากัน ดังนั้น เมื่อคุณคิดอะไรสักอย่าง ไม่ว่าดีหรือร้าย คุณกำลังดึงดูดความคิดแบบเดียวกันเข้ามาหาตัวเอง ตัวคุณเป็นเสมือนเสาส่งสัญญาณที่ส่งกระจายคลื่นความคิดของคุณเองออกไป ถ้าต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิต คุณต้องเปลี่ยนคลื่นความถี่ ด้วยการเปลี่ยนความคิดของคุณเอง

อะไรก็ตามที่คุณกำลังคิดอยู่ในเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก การงาน ความมั่งคั่ง และสุขภาพ จะสร้างชีวิตในอนาคตของคุณ สิ่งที่คุณคิดถึงมากที่สุดและบ่อยที่สุดจะปรากฏเป็นชีวิตรูปธรรมของคุณ  แสดงให้เห็นถึงพลังของความคิด  พลังของจิตที่กำหนดมันขึ้นมา ทำปัจจุบัน  เพื่ออนาคตที่ดี

เคล็ดลับที่จะนำไปสู่ความสุขและความสำเร็จของชีวิต ต้องเชื่อใน “Law of Attraction” กฎแห่งการดึงดูด หรือ กฎแห่งความรัก เพราะจิตของเรามีพลังอำนาจมหาศาล พูดง่ายๆก็คือ ให้คิดแต่สิ่งที่ดี แล้วสิ่งดีๆ จะถูกดึงดูดเข้ามาหาเราเอง

The Secret หนังสือที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่า สร้างปาฏิหาริย์และแรงบันดาลใจให้กับชีวิตคนนับล้านทั่วโลก ให้เปลี่ยนแปลงชีวิต และความคิดในทางที่ดีขึ้น

ความลับที่ยิ่งใหญ่อยู่ในมือคุณแล้ว" ความลับนี้ถูกส่งผ่านสืบทอดมาเป็นเวลาช้านาน เป็นที่ปรารถนาอย่างมาก เป็นความลับที่ถูกปิดซ่อนเร้น ตกหล่นสูญหาย เป็นที่ฉกฉวยช่วงชิง และซื้อหาด้วยเงินก้อนใหญ่

ความลับซึ่งมีอายุเก่าแก่หลายศตวรรษนี้รู้กันเฉพาะในหมู่บุคคลผู้โดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์เพียงบางราย ดังเช่น เพลโต, กาลิเลโอ, เบโธเฟน, เอดิสัน, คาร์เนกี, ไอน์สไตส์ กับบรรดานักประดิษฐ์ นักเทววิทยา นักวิทยาศาสตร์ และนักคิดผู้ยิ่งใหญ่ท่านอื่นๆ บัดนี้ ได้เวลาแล้วที่ความลับนี้จะถูกเปิดเผยต่อชาวโลกทั้งมวล "

เมื่อคุณอ่านหนังสือเล่มนี้ไปในแต่ละหน้าและได้ล่วงรู้ถึงความลับสำคัญนี้ คุณจะเรียนรู้วิธีการที่จะได้มี ได้เป็น และได้ทำทุกอย่างที่คุณต้องการ คุณจะได้รู้จักกับตัวเองอย่างแท้จริง และจะได้รู้ว่าสิ่งล้ำค่าแท้จริงที่รอคุณอยู่ข้างหน้าคืออะไร"

แพรรู้สึกประทับใจหนังสือเล่มนี้มากค่ะ  เพราะอ่านแล้วจะรู้สึกได้เลยว่า  นี่คือธรรมของพระพุทธเจ้า โดยการเอามาปรับใช้ในชีวิตประจำวันและทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในตัวเราในทางที่ดีขึ้น  จนกลายเป็นปาฏิหารย์ที่เกิดขึ้นในชีวิตเรา  ซึ่งรอนดา  เบริ์น ได้พิสูจน์แล้ว  ได้ลองดูแล้ว แต่ใช้การอธิบายที่ไม่อ้างอิง เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนา

แพรก็เลยมีแรงบันดาลใจ  ที่จะอธิบายสรุปเนื้อหาของหนังสือเล่มนี้  โดยใช้หลักธรรม คำสอนของพระพุทธเจ้า  และการปฏิบัติสมถและวิปัสสนากรรมฐาน  โดยอาศัยความรู้ทางด้านพระพุทธศาสนาและจิตวิทยาที่แพรพอจะมีอยู่บ้าง  (ฮิๆๆ) มาอธิบายเพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจในการนำไปใช้ในชีวิตประจำวันมากขึ้น

ลองติดตามดูนะคะ  ว่าแพรจะเขียนได้ยังไง ช่างกล้าดีเนาะ  555

รู้จักนักเขียน Rhonda Byrne

1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลของนิตยสาร Time

รอนดา เบิร์น โปรดิวเซอร์รายการโทรทัศน์ วัย 50 ปี ผู้หญิงที่ประสบปัญหาด้านความสัมพันธ์และการเงิน แต่เธอได้กลายเป็นบุคคลโด่งดังในชั่วข้ามคืน เมื่อเธอสร้างภาพยนตร์และออกหนังสือชื่อ The Secret และการเป็นผู้ทรงอิทธิพลของเธอเรียกว่าเกิดจากผลงานเขียนเล่มนี้ล้วนๆ ด้วยการสร้างปรากฏการณ์ยอดขาย DVD มากกว่า 2 ล้านแผ่น ส่วนหนังสือก็ทำยอดขายกว่า 5 ล้านเล่มในเวลาน้อยกว่า 6 สัปดาห์

เธอค้นพบความลับของ The Secret ได้โดยเริ่มจากความทุกข์ ความท้อแท้ ซึ่งเป็นแรงผลักให้เธอดิ้นรนหาทางออกจากความทุกข์นั้น และเธอโชคดีที่ได้พบคำตอบหรือความลับจากหนังสืออายุร้อยปี หลังจากนั้นข้อมูลอันเป็นความลับจากบุคคลอื่นๆ ก็หลั่งไหลเข้ามาหาเธอ

ตลอด 4 วันที่ผมอยู่กับ Rhonda Byrne เพื่อที่เธอจะถ่ายทำรายการ The Secret กับทีมงานของผม ผมถูกสะกดด้วยพลัง และความสงบของเธอ ตลอดเวลาไม่ว่างานจะมีปัญหาอะไรเข้ามา เธอก็ยังคงดูมั่นใจและเชื่อมั่นในการทำงาน และรายการของเธออย่างเต็มเปี่ยมแจ็ค แคนฟิล์ว ผู้แต่งร่วมหนังสือซีรี่ส์ The Chicken Soup for the Soul กล่าวถึง Rhonda Byrne

The Secret เป็นหนังสือที่จะเผยความลับสำคัญของชีวิต ว่าด้วยเรื่อง กฎแห่งการดึงดูด กฎข้อที่อธิบายได้ง่ายๆว่าสิ่งที่เหมือนกันจะมีแรงดึงดูดเข้าหากัน ดังนั้น เมื่อคุณคิดอะไรสักอย่าง ไม่ว่าดีหรือร้าย คุณกำลังดึงดูดความคิดแบบเดียวกันเข้ามาหาตัวเอง

หากคุณเชื่อมั่นในหลัก กฎแห่งการดึงดูดและทำตาม คุณจะสามารถมีทุกสิ่งที่คุณอยากให้มีในชีวิตคุณ นั่นหมายรวมถึง การปลดหนี้ งานที่โดนใจ หรือแม้แต่ตกหลุมรักใครสักคนตอนหนึ่งที่ Rhonda Byrne กล่าวถึงความเชื่อมั่นกับกฎแห่งการดึงดูด เมื่อออกรายการของ Oprah Winfry

 

นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์สำหรับการมีชีวิตอยู่ เพราะเป็นครั้งแรกที่มนุษย์เรา มีอำนาจถึงขั้นใช้เพียงปลายนิ้วก็หาความรู้ได้

 

เรื่องนี้เป็นหนังสือที่ขายดีมากๆ เลยนะคะ (ที่อเมริกา) ลองไปหาอ่านดูนะคะ มีภาคภาษาไทย แปลโดย จิระนันท์ พิตรปรีชา ด้วยค่ะ  อ่านแล้วได้อะไร  รู้อะไร  เข้าใจอะไร ก็แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันที่นี่นะคะ

ขอบคุณค่ะ เพื่อนๆทุกคน

อ่านรายละเอียดที่น่าสนใจได้ที่นี่ค่ะ

 

กระบวนการแห่งความสำเร็จในหนังสือ “The Secret”

http://gotoknow.org/blog/dhammasecret/272855

Law of Attraction กฎแห่งการดึงดูด

http://gotoknow.org/blog/dhammasecret/274676

Attraction Process กระบวนการสร้างแรงดึงดูด 1

http://gotoknow.org/blog/dhammasecret/275019

Attraction Process กระบวนการสร้างแรงดึงดูด 2

http://gotoknow.org/blog/dhammasecret/275151

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 272820เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2009 15:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ได่อ่านย่อย่อ ก็ สนุก แล้วครับ ขอบพระคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท