ครูตี๋
นาย สมรรถ ครูตี๋ เอี่ยมพานิชกุล

"จุรินทร์"เต้น! คลิปนักเรียนหญิงจับเพื่อนให้ นร.ชายข่มขืน โยนตำรวจสอบข้อเท็จจริง


คลิปนักเรียนหญิง

เด็กสมัยนี้มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป เพราะเหตุใด ใครจะเข้ามาดูแล อ่านเจอข่าวนี้แล้วรู้สึกสะเทือนใจ และก็เคยได้เห็นคลิปที่เกี่ยวกับนักเรียน นักศึกษา ในทางที่ไม่ดีเยอะมากและนี้เป็นกรณีล้าสุด......

“จุรินทร์” ขอให้ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง คลิปนักเรียนหญิงจับเพื่อนให้ นร.ชายข่มขืน หากจริงให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ด้าน "กษมา" เต้นสั่งผู้บริหารสถานศึกษาคุมเข้มความปลอดภัยในโรงเรียนหลัง ตำรวจ แฉคลิปนักเรียนหญิงจับเพื่อนให้นักเรียนชายข่มขืนในห้องเรียน

สืบเนื่องมาจากได้มีประชาชนนำแผ่นซีดีไปมอบให้ตำรวจ โดยในแผ่นเป็นภาพคลิปวิดีโอเหตุการณ์นักเรียนชายในชุดลูกเสือ นักเรียนหญิงในชุดเครื่องแบบเนตรนารี 2 คน ช่วยกันจับเพื่อนนักเรียนหญิงให้เพื่อนชายข่มขืนในห้องเรียน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ตนรับทราบเหตุการณ์จากข่าว จึงได้ประสานงานกับตำรวจขอให้เร่งรัดหาข้อเท็จจริง ว่าเป็นจริงตามที่เป็นข่าวหรือไม่ หากเป็นเหตุการณ์จริงก็ให้ตำรวจดำเนินการขั้นตอนกฎหมาย เพราะเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวไม่ควรเกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง ยิ่งในสถานศึกษา ดังนั้น โรงเรียนจะต้องกวดขัน สอดส่องพฤติกรรมของนักเรียนเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะช่วงหยุดพักกลางวัน และหลังเลิกเรียน

“เรื่อง แบบนี้ไม่ควรปล่อย ต้องลงโทษ ตำรวจต้องดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งทางวินัย และอาญา นอกจากนี้กระทรวงไอซีที ต้องเข้ามาช่วยแกะรอยว่าภาพส่งมาจากที่ไหน และควรมีการจัดการกับเว็บที่ไม่เหมาะสมด้วย”

คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า มีผู้ปกครองส่งคลิปวิดีโอมาให้ตนเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นนักเรียนโรงเรียนไหน แต่ตนตนมิได้นิ่งนอนใจในเรื่องดังกล่าว จึงได้กำชับไปยังผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด สพฐ.ทั่วประเทศ เน้นเรื่องความปลอดภัยในสถานศึกษา เพราะเหตุการณ์ในลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว แรกๆ อาจจะเกิดจากการหยอกล้อเล่นกันจนกลายเป็นความเกินเลย ขณะนี้หลายโรงเรียนก็ได้มีมาตรการป้องกัน มีอาจารย์ นักเรียนรุ่นพี่อาสาสมัคร และนักเรียนยุวชนแนะแนว คอยเดินตรวจตามชั้นเรียนต่างๆ

“ย้ำ ให้ผู้บริหารสถานศึกษาตรวจบริเวณจุดลับตา อย่างไรก็ตาม ถ้าตรวจสอบพบว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นโรงเรียนแห่งไหน โรงเรียนจะต้องดำเนินการลงโทษนักเรียนที่ก่อเหตุตามระเบียบ และในกรณีที่มีการข่มขืนเกิดขึ้น หากผู้ปกครองผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดี ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย”



ที่มา - ASTVผู้จัดการออนไลน์ 1 กรกฎาคม 2552 16:56 น.
อ้างอิงจาก : http://www.kruthai.info/board03_/shows.php?Category=news&No=242

คำสำคัญ (Tags): #คลิปนักเรียน
หมายเลขบันทึก: 272631เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2009 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 23:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท