ประเมินผลงานรัฐบาลสอบตก


ผลงานรัฐบาลสอบตก ประชาชนสอบตกด้วยหรือเปล่า

ประเมินผลงานรัฐบาล โพลระบุ6เดือนสอบตก

 

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ หรือกรุงเทพโพลล์ เผยผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นประเทศไทยประจำเดือน มิ.ย.52 มีคะแนนความเชื่อมั่นเฉลี่ยอยู่ที่ 4.05 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 ซึ่งลดลงจากเดือน พ.ค.ร้อยละ 0.2

 ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาคะแนนความเชื่อมั่นในแต่ละด้าน พบว่า ความเชื่อมั่นในขนบธรรมเนียมประเพณีและความมีน้ำใจเอื้อเฟื้อของคนไทยยังคงมีคะแนนสูงที่สุดและเป็นความเชื่อมั่นเพียงด้านเดียวจากทั้งหมด 12 ด้านที่มีคะแนนสูงกว่าครึ่ง ในขณะที่ความเชื่อมั่นต่อสถานะทางการเงินการคลังของประเทศมีคะแนนต่ำที่สุด

         สำหรับความเชื่อมั่นที่มีคะแนนลดลงมากที่สุดเมื่อเทียบกับผลสำรวจเมื่อเดือนก่อน คือ ความเชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย รองลงมาคือความเชื่อมั่นในการบริหารประเทศของรัฐบาลชุดปัจจุบัน และความเชื่อมั่นในการเปิดโอกาสให้ภาคประชาชนได้มีส่วนร่วมตัดสินใจในเรื่องสำคัญ ๆ ของประเทศ ตามลำดับ

         ขณะที่ความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อประเทศไทยในอีก 6 เดือนข้างหน้า พบว่าประชาชนมีความเชื่อมั่นว่าทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง และสังคมจะยังคงเหมือนเดิม

         และเรื่องที่เห็นว่าควรดำเนินการโดยเร่งด่วนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นของประเทศไทย อันดับแรกคือ แก้ปัญหาเศรษฐกิจ การว่างงาน และปัญหาปากท้อง รองลงมา แก้ปัญหาความขัดแย้งของคนในสังคมให้มีความรักสามัคคีกัน และ แก้ปัญหาความขัดแย้งในหมู่นักการเมืองให้มีความสามัคคี และช่วยกันบริหารประเทศ

        

 ทั้งนี้ กรุงเทพโพลล์ได้ดำเนินการสำรวจความเห็นเรื่องดังกล่าว โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ทุกสาขาอาชีพที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร รวมทั้งสิ้น 1,026 คน เมื่อวันที่ 22-28 มิ.ย.ที่ผ่านมาเท่านั้น

 

แล้วประชาชนไทย เราให้คะแนนรัฐบาลเท่าไร

 

ขอบคุณ:: ข่าวจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ฯ::

หมายเลขบันทึก: 272458เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2009 11:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 09:36 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

การให้โอกาสเป็นเรื่องที่สำคัญมาก
บางที   ผมก็มองว่าเรามีตัวเลือกให้เลือกไม่มากนักกระมัง
คุณภาพนักการเมือง  ยังเป็นเรื่องทีชวนวิตก
แต่ถึงอย่างไร...
โอกาส คือเรื่องสำคัญ
และการสมานฉันท์ของทุกภาคฝ่าย
คือกุญแจสำคัญของการนำพาประเทศชาติพ้นวิกฤต..
ช้าหน่อย แต่ไม่แตกร้าว-ก็ช่างเถอะ...

ขอบคุณครับ

ผมมองว่าทุกวันนี้สังคมไทยเราเป็นสังคมที่เอื้อโอกาสสำหรับคนทุกกลุ่มอยู่แล้ว

ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะใช้โอกาสที่สังคมมอบให้อย่างไร

"เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ ประชาชนจะเป็นผู้ให้คำตอบครับ"

ขอบคุณครับ

คุณครูคมสัน ความจริง หนูชอบการเมืองมากๆ นะคะคุณครู ถึงขนาดว่า....(ความคิดที่ออกอากาศไม่ได้)

เพียงแต่ หนูเป็นประเภท ไม่ขวาสุด ก็ซ้ายสุด แต่ประชาธิปไตยมันต้องเป็นกลาง

เพราะฉะนั้นหนูก็เลยคิดว่า หนูไม่เหมาะกับการเมืองแน่ๆ

บางที หนูก็ไม่เข้าใจ คนที่บอกว่า "เป็นกลาง" แน่นอน...ถ้าใครจะบอกว่า คุณอัญชนก...คุณเป็นพวกมีสี

ถูกต้อง ก็ในเมื่อหนูมีความคิด และยังเป็นมนุษย์ปุถุชนธรรมดา ไม่ใช่พระอิฐพระปูนที่จะไม่รู้สึกรู้สาอะไร ถึงแม้ว่า "กีฬาสี" มันจะผ่านไปแล้ว

แต่หนูมันยังคงเข้มข้นอยู่ในตัวหนูเสมอ

ก็ลูกเหลือง-แดง ไง 55555+

แป๋ว

ชัดเจน....มากลูก

แต่ให้ระลึกเสมอว่าเราต้องเป็นกลาง

เพราะเรา คือ ลูกเหลือง-แดง

เรียนคุณครูคมสัน

พอดีหนูได้ฟังมุขฝืดของหนุ่มๆ รามฯ มา เขาบอกว่า

"ผมน่ะ ไม่เคยลำเอียงเลยนะ จริงๆ เป็นกลางตลอด เวลาผมขับรถ ผมก็ไม่ขับเลนซ้ายหรือขวา ผมขับกลางเลยล่ะ ตรงที่มีเส้นประสีขาวน่ะ"

"แล้วถ้าผมขึ้นบันได ผมก็จะเดินตรงกลางเหมือนกัน"

พ่อเจ้าประคุณสุภาพบุรุษสมัยนี้ ไม่มีคำบรรยายจริงๆ

แค่คุณครูคมสันอมยิ้ม พอหายเครียด ส่วนหนูน่ะ ต้องยอมให้ E-mail เขาไป เพราะเขาเป็นกลางจริงๆ 5555+

อัญชนก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท