23. ประชุมสภาวิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู 30-06-2552


การศึกษาควร ตี ปิ๊ป หรือ ตีกกะลา

ในวันที่ 30  มิถุนายน 2552 กระผมได้เข้าร่วมการประชุมสภาวิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภูประจำเดือนมิถุนายน 2552  ซึ่งเป็นการประชุมในส่วนของสภาวิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู โดยมีท่าน นายแพทย์ศราวุธ  สันตินันตรักษ์ ได้พูดถึงการจัดทำหลักสูตรสำหรับสอนผู้ต้องขังในเรื่อนจำจังหวัดหนองบัวลำภู ว่าเป็นการดีที่วิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู ได้เข้าไปมีบทบาทในการทำให้นักโทษมีความรู้ ซึ่งควรตีปิ๊ป คือ ทำให้ดีไปเลย ส่วนท่านปรีชา รัตนสังข์ ได้กล่าว่า เห็นด้วยกับการตีปิ๊ป ซึ่งดีกว่า ดีกะลา เพราะตีกะลา จะทำงานแบบราชการเดิมๆ ที่หากชาวบ้านทำงานที่ดี ส่วนราชการจะไปตีปิ๊ป ติดป้าย ว่าตนเองได้ทำด้วย ซึ่งในความเป็นจริงชาวบ้าน ทำเองทั้งนั้น

และในขณะเดียวกัน ท่านผู้ช่วยศาสตรจารย์นพพร  โฆสิระโยธิน ได้พูดถึงการทำหลักสูตรดูแลเด็กสำหรับผู้สูงอายุ และ หลักสูตรพี่เลี้ยงเด็ก หลักสูตรสำหรับเด็กพิเศษ สำหรับเด็กอัจฉริยะ และเด็กปัญญาอ่อน นั่นเอง วิทยาลัยชุมชน ควรทำ ทำให้น่าจะทำใน วชช เรานะ

ครูทิวากร

บันทึก

หมายเลขบันทึก: 272273เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2009 15:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2012 11:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เรียน ครูทิวากร

ผมสนใจที่จะทำดุษฎีนิพนธ์ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาลัยชุมชนในประเทศไทยครับ...คงมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับ ครูทิวากรในโอกาสต่อไปนะครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท