วิธีแก้ไข MSQLSERVER service ไม่ทำงาน


Start service ไม่ได้ ปรากฎว่าเมื่อเช็คดูแล้ว สาเหตุมาจากหมดอายุ เขาให้ใช้ได้ 120 วัน เห่อๆ (SQL Server evaluation period has expired.) ทำไงดีละทีนี้ ...

วันนี้โชคร้ายครับ บังเอิญผมจะ backup database ของ MS SQL SERVER 2000 เก็บไว้ จำเป็นต้องปิด service MSSQLSERVER ชั่วคราว เพื่อทำการ copy database ทั้งหมดเก็บไว้ แต่เมื่อ copy เสร็จกับ Start service ไม่ได้ ปรากฎว่าเมื่อเช็คดูแล้ว สาเหตุมาจากหมดอายุ เขาให้ใช้ได้ 120 วัน เห่อๆ (SQL Server evaluation period has expired.) ทำไงดีละทีนี้ ... ติ๊กต๊อก เครียดนานมาก ลองแล้วลองอีก หลายรอบ ไม่ได้สักที ค้นหาทางอินเตอร์เน็ตก็มีคำแนะนำต่างๆ ก็ไม่ได้ผล บอกให้ลงใหม่บ้าง โอ้..อันนี้ขอเป็นทางเลือกสุดท้าย บางเว็บก็ให้ลองเปิด service ใน service ใน manage ดู ก็ไม่ได้ผล สุดท้ายเกือบจนปัญญา ก็นึกได้ว่า เออ...ทำไมเราไม่แก้วันที่เครื่องย้อนกับไปเดือนที่แล้วว่ะ เห่อ..... แม่เจ้า ลองดูแล้วครับได้ผล

วิธีการคือ

  1. set วันที่ให้ย้อนกับไปเดือนที่ผ่านมาก่อน
  2. ลองเปิด service MSSQLSERVER ดูอีกที
  3. ถ้าได้ผลก็ยินดีครับ ถ้าไม่ได้ลองย้อนกับไปเรื่อยๆ ดูครับ ของผมได้ผล (ใจหายว๊าบเลย)
คำสำคัญ (Tags): #sql server
หมายเลขบันทึก: 272065เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2009 20:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
เจริญชัย ฤทธิ์ฉ่ำ

ขอบคุณมาก สำหรับคำแนะนำดีๆ ครับ

ผมใช้ รุ่น Express ไม่มีหมดอายุครับ

ขอบคุณมากๆครับ ได้ผลจริงๆ ผมมองข้ามวิธีนี้ไปได้อย่างไง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท