ชมมัสยิดดารุลอามาน เชียงราย ทุ่มทุนสร้างกว่า 20 ล้าน


เราได้พบกับแกนนำมัสยิดต่าง ๆ เกือบทั้งหมด ในจังหวัดเชียงราย ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ปัญหา อุปสรรค์ กับมัสยิด

 

ก่อนไปชมมัสยิดก็ต้องเล่าเหตุที่ได้รูปมัสยิดมาก็ด้วยกับการปฏิบัติงานเชิงรุก ของศูนย์ประสานงานภาคเหนือ เพื่อสร้างเครือข่ายในการทำงานในระยะที่ 3 เพิ่งผ่านการประเมินจากทีมงาน  สสส. มาไม่นานนี้แผนงานระยะนี้  ต้องช่วยกันสร้างงานที่เกิดจากความต้องการในการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเรื่องสุขภาวะของชุมชนมุสลิมจากความต้องการของพื้นที่อย่างแท้จริงและสามารถทำให้ก่อเกิดความยั่งยืน จึงมีวันนี้ที่เราต้องเข้าพื้นที่เพื่อนำข้อมูลของชุมชนมาประกอบกับการทำงานของเรา

 น.ท.สมคิด  ลัทธิศักดิ์ ผู้ประสานงานภาคเหนือ ได้นัดหมายทีมงานของศูนย์ฯ  ว่าพรุ่งนี้ต้องเดินทางแต่เช้า เพื่อไปจังหวัดเชียงราย ตามแผนที่ได้วางกันไว้ ในการทำงานเชิงรุกเพื่อจะขยายพื้นที่การทำงาน โดยเฉพาะ สามจังหวัดหลัก คือ  เชียงใหม่  เชียงราย ตาก  

 

เรามาถึง ที่มัสยิดดารุลอามาน บนถนนอิสระภาพ อ.เมือง จ.เชียงราย  ประมาณเก้าโมงเช้า  ท่านประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดเชียงราย

คุณราชัน  รุจจิพันธ์ และคณะรอต้อนรับพวกเราอยู่  เริ่มจากการแนะนำตัวทีมทำงาน ยุทธศาสตร์ การทำงานของแผนงาน  โดยเราใช้สื่อวีซีดี ของทางเป็นแผนงานฯ เล่าเรื่องราวของ  ซึ่งสามารถ สื่อเรื่องราวของศูนย์ภาค ทุกภาคและภาพรวมทั้งหมดของ แผนงานได้กระชับและประหยัดเวลาเข้าใจง่าย

เราได้พบกับแกนนำมัสยิดต่าง ๆ เกือบทั้งหมด ในจังหวัดเชียงราย  ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ปัญหา อุปสรรค์ กับมัสยิด ที่เคยร่วมงานกับศูนย์ประสานงานภาคเหนือ แผนงานฯ  ซึ่งเป็นประโยชน์ ต่อการทำงานของทางศูนย์ฯ มาซึ่งเป็นหน้าที่ต้องมาปรับปรุง และ พัฒนาการทำงาน ให้ไปในทิศทางตามความต้องการของพี่น้องมุสลิมในพื้นที่ต่อไป

วันนี้ ท่านประธานฯ ราชัน ขอเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหาร ทั้งแกนนำในมัสยิดต่างๆ รวมทั้งทางทีมงานของเรา อาหารง่าย ๆ แต่ก็อร่อยมาก ได้ทั้งความอิ่มและคุณค่าทางโภชนาการมากมาย แต่ละคนทานกันหมดไปหลายจาน ต้องบอกว่า  อร่อย รำ รำ ต้องขอบคุณมา ณ ที่นี้

นอกจากนั้น ท่านประธานราชัน  รุจจิพันธ์ ให้เกียรติ์ ท่าน น.ท. สมคิด มอบคัมภีร์อัลกุรอ่าน พระราชทาน กับ ตัวแทนมัสยิดต่างๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้  ท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ คณะกรรมการมัสยิด ทุกมัสยิดในจังหวัดเชียงรายที่ให้ความร่วมมือ ทำให้กิจกรรมครั้งนี้ของศูนย์ประสานงาน ได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี 

ท้ายที่สุดก็ขอขอบคุณเอกองค์อัลลอฮฺ(ซุบฮาฯ) และขอดุอาจากพระองค์ให้พี่น้องมุสลิมทุกท่านได้มีสุขภาพ ที่แข็งแรง มีริสกี(ปัจจัยยังชีพ) ที่ดี  อายุยืนนาน เพื่อประกอบความดี ต่อพระผู้เป็นเจ้าตลอดไป  อามีน

ท้ายนี้นำรูปมัสยิดดารุลอามาน ที่ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง ๒๐ ล้าน บัดนี้ได้สำเร็จลุล่วงไปแล้ว ๙๐ เปอร์เซนต์ เหลือเก็บงานอีกนิดหน่อย สวยมากครับเก็บภาพมาฝาก  เชิญชมความงามของมัสยิดแห่งนี้ได้เลยครับ

ชุมพล  ศรีสมบัติ

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 272059เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2009 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 15:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อยากไปเที่ยวเชียงราย เลยหามัสยิดเป็นอย่างแรกในการเดินทาง

ไม่เคยไป ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

มัสยิดสวยมากๆๆๆ อีกไม่นานคงได้ไปเจอกันน่ะมัสยิดดารุลอามาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท