อุดมการณ์ของฉัน...ชีวิตที่จะพอเพียง


เมื่อชีวิตพบสมดุล เพียงพอ ชีวิตจะพอเพียงแล้ว

บางครั้งที่เราได้ยินคำพูดบางคำแล้วโดนใจ คำนั้นจะติดหูอยู่นานเลย

วันก่อนขณะที่เรากำลังมุ่งมั่นวิ่งไล่ตามความเชื่อว่า หากเราทำดีที่สุด เราจะได้ผลงานที่ดี แต่สุดท้ายได้พบว่า... การทำดีที่สุดของเราอาจไปสร้างผลลบให้กับผู้อื่นที่เคยทำชั่วมา และสุดท้ายไม่ส่งผลดีกับเราเอง จนเราเกือบไม่เชื่อในการทำดีอีกต่อไป แต่แล้ว...

ได้ชมรายการหนึ่ง มี อดีต สส.หญิงคนหนึ่งกล่าวว่า อยากให้คนไทยทุกคนรักกัน เลิกยึดถือแต่ตัวเอง เมื่อครั้งที่ตัวเองเป็นนักการเมืองก็ปฏิบัติตนเหมืองยางหนังสติ๊ก ที่ไปจนสุดแล้ว หากมากกว่านั้นจะขาด ในที่สุดก็คิดได้ และเลิกดึงดันไป กลับมาเป็นยางที่ยืดหยุ่นแต่ไม่ไปจนสุด

ขอบคุณ อดีต สส. ท่านนั้นมากเลย ทำให้ได้คิด

ตลอดสองสัปดาห์ กลับมายืนที่จุดเริ่มต้น

กลับมาเพื่อพบสมดุลชีวิตที่ไม่หลงในลาภ ยศ สรรเสริญ

กลับมาที่ชีวิตเต็ม อิ่มเอิบกับครอบครัวที่เข้าใจ สุขกับกัลยาณมิตร

ขอบคุณ อาจารย์ ไชยณพล ที่ให้คำสอนว่า "เพื่อนไม่ต้องการคำอธิบาย ส่วนศัตรูไม่เชื่ออยู่แล้ว ดังนั้นจะอธิบายไปไย"

 

 

คำสำคัญ (Tags): #สมดุลชีวิต
หมายเลขบันทึก: 271476เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2009 18:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 01:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท