Aj.Y
นางสาว ญาดา วิทยาพันธ์ประชา

เมื่อต้องไปพบแพทย์ - ตาปลากับน้ำหนักตัว ( 2 )


ลดน้ำหนัก ทำได้จริง แค่ทำ

จากคราวก่อน  เมื่อต้องไปพบแพทย์  เนื่องจากเป็นตาปลาที่เท้า  คุณหมอที่ทำการรักษาได้มีนโยบายให้ลดน้ำหนักตัวแบบหักดิบ  งดทุกอย่างที่เกี่ยวกับกะทิ  น้ำมัน  นมทุกชนิด  ผลไม้และอื่น ๆ อีก  ทานได้แต่พักกับข้าว

ขณะนี้ผ่านมาแล้ว 2 - 3  สัปดาห์  ดิฉันปฏิบัตตัวส่วนใหญ่ตาที่คุณหมอบอก  หว่าบางทีก็เกเรบ้าง  ทานสเต็กทานเค้ก  ทานไอศกรีม  ทานข้าวเหนียวถั่วดำ ( แบบไม่กินข้าวเหนียว )  ทานทุเรียน  ยังดื่มเครื่องดื่มบรรจุขวดและเครื่องดื่มเกลือแร่ต่างๆ  ตามพฤติกรรมเดิมเป้นระยะ ๆ สัปดาห์ละ 2-3  มื้อ  แต่ผลของการทานผักส่วนใหญ๋  ทำให้สุขภาพดีขึ้น  และน้ำหนักตัวลดลงไป เกือบ 5 กิโลกรัม  ถือว่าประสบความสำเร็จค่ะ  เลยแจ้งข่าวให้ผู้อ่านครั้งที่แล้วทราบค่ะ

สำหรับเมนูอาหารที่ลดน้ำหนัก  ง่าย ๆ มาก  ลองเริ่มจากวิธีง่าย ๆ นะค่ะ 

1.ต้องเชื่อมั่นว่าตนจะสามารถลดน้ำหนักได้  และตั้งใจ  จริงจัง  ( แต่กฏมีการยืดหยุ่ยนะค่ะ เราต้องควบคุมตัวเองให้ได้)

2.งดขนมกุ๊ปกรอบ  ช็อโกแล็ตแม้จะทำให้อารมณ์ดีตามที่หลายคนเชื่อกัน

3.กลับมาทำอาหารทานเอง  ง่าย ๆ แกงจืด  หรือถ้าไม่สะดวก  ก็ทานอาหารนอกแบบ  เช่น ทานก๋วยเตี๋ยว เป็นเส้นเล็กหรือหมี่ขาว (หมี่วุ้น)  หรือ เกาเหลาต้องสั่งแบบไม่ใส่ชูรส / น้ำตาล  และกระเทียมเจียว  และไม่ปรุงด้วยใส่น้ำตาลเพิ่ม ( ง่ายมากเห็นไหมค่ะ )

4.ทานผัก  เน้นผักสารพัด  ชอบทานอะไรเต็มที่ค่ะ  ลดข้าวลงวันละนิด

5.เลือกกินอาหารพวก  แกงส้ม  ต้นยำน้ำใส  ไก่ย่าง  ยำรวมมิตร  ส้มตำ  ต้มแซบ  แกงป่า  แกงเลียง  ต้มเลือดหมู  โจ๊กหมูไม่ไข่  เป็นต้น

ลองดูนะค่ะ  ท่านใดได้ผลหรือดำเนินการเพิ่มความสวยแล้วได้ผลเป็นยังไงแลกเปลี่ยนกันได้นะค่ะ

แล้วพบกันใหม่คราวหน้าค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 271160เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2009 09:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท