ผู้บริหารสถานศึกษา4ภาคผลักดันตั้งสนง.เขตมัธยมศึกษา


การศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้

        

        เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2552 มติชนออนไลน์  ระบุว่า ที่ศูนย์ประสานงานการจัดการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจังหวัดบุรีรัมย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์  ตัวแทนผู้บริหารสถานศึกษาหรือคณะกรรมการเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพมัธยมศึกษาตอนปลายทั้ง 4 ภาค ภาคเหนือ  ภาคอีสาน  ภาคกลาง  และภาคใต้ กว่า 100 คน  ร่วมประชุมเพื่อเตรียมมาตรการเคลื่อนไหวในการยกระดับคุณภาพการศึกษา   และเตรียมความพร้อมตั้งสำนักงานเขตมัธยมศึกษาที่แยกออกจากเขตพื้นที่การศึกษาเดิมโดยชัดเจน  พร้อมกันนี้ทางผู้เข้าร่วมประชุมยังเตรียมยื่นหนังสือต่อนายชัย  ชิดชอบ  ประธานสภาผู้แทนราษฎร  เพื่อเรียกร้องให้บรรจุวาระการแก้ไขกฎหมายเข้าในการประชุมสภาสมัยที่จะถึงนี้ เพื่อเร่งขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี

 

           ข่าวระบุว่า นายพิทยา   ไชยมงคล   ประธานศูนย์ประสานงานการจัดการมัธยมศึกษา ศูนย์ที่ 31 จ.บุรีรัมย์  กล่าวว่า  ขณะนี้ศูนย์ประสานงานการจัดการมัธยมศึกษาทั้ง 41 แห่งทั่วประเทศมีความพร้อมที่จะจัดตั้งเป็นสำนักงานเขตมัธยมศึกษาแล้ว   เพื่อให้การบริหารจัดการรวมไปถึงการจัดการเรียนการสอนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ   เพราะที่ผ่านมาการศึกษายังด้อยคุณภาพ  อย่างเช่นให้ครูประถมศึกษาที่ขาดความชำนาญมาสอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ซึ่งจะส่งผลให้คุณภาพการเรียนการสอนต่ำลง โดยผู้บริหารสถานศึกษาทั่วประเทศต่างร่วมกันต่อสู่ผลักดันการขอแยกการบริหารระดับมัธยมศึกษาและประถมศึกษาออกจากกันมานานกว่า 5 ปีแล้ว แต่การดำเนินการยังล่าช้าจนถึงวันนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปและการดำเนินการที่เป็นรูปธรรม แม้ว่ากฤษฎีกาจะตีความว่าสามารถกระทำได้ก็ตาม

 

 

หมายเลขบันทึก: 271060เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2009 18:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ ท่าน ผอ.

  • การแยกออกจากกัน  ก็คงเหมือนๆๆเดิมล่ะค่ะ  ครูอ้อยคิดว่า  คนน่าจะนิ่งกว่า องค์กรนะคะ
  • ตอนแรกแยกกัน  มีเหตุผลอะไรไม่รู้สิคะ  จึงมารวมกัน
  • พอมาตอนนี้  ก็ว่า เอาครูประถมไปสอนมัธยม ไม่ได้ผล  แล้วมาเร่งให้เปิดโรงเรียนขยายโอกาส ทำไมหนอ ในเมื่อไม่ส่ง ครูมัธยมมาให้
  • จึงต้องนำครูประถมมาสอนมัธยม  แล้วจะมาบ่นทำไม  มีครูสอน ดีกว่า  ไม่มีครูสอน  ใช่ไหมคะท่านผอ.
  • แยกก็ดี รวมก็ได้  หากแน่จริง

ท่าน ผอ.สบายดีหรือคะ

สวัสดีจ๊ะ  สุขสันต์วันสุขจ๊ะ

วันนี้วันศุกร์

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท