โครงการจัดแสดงนิทรรศการศิลปะเพื่อส่งเสริมศิลปินไทยรุ่นใหม่ ในชื่อชุด "เปิดแฟ้มใหม่"


พอดีเปิดอีเมล์เจองานแสดงศิลปะดีๆ เลยมาบอกต่อ ช่วยประชาสัมพันธ์งานศิลปะฝีมือสาวชาวใต้

Galerie N มีโครงการจัดแสดงนิทรรศการศิลปะเพื่อส่งเสริมศิลปินไทยรุ่นใหม่ ในชื่อชุด "เปิดแฟ้มใหม่" โดยครั้งแรกนี้ คือ
เปิดแฟ้มใหม่ # 1 : "ที่ของใจ"
โดย ยุวตี  เจ๊ะเกาะ   จัดแสดงระหว่างวันที่ 4 - 31 กรกฎาคม 2552
งานเปิดนิทรรศการ วันเสาร์ ที่ 4 กรกฎาคม 2552 เวลา 18.00 น. ณ Galerie N ถนนวิทยุ


 


"ยุวตี เจ๊ะเกาะ" สาวนครศรีธรรมราช เพิ่งจบการศึกษาจากคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผลงานของเธอได้รับคัดเลือกเข้าร่วมแสดงในนิทรรศการ ศิลปะจากศิลปนิพนธ์ (The Art Thesis Exhibition) ณ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และครั้งนี้จะเป็นนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของเธอ 
 
หากต้องการรูปภาพหรือข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ 022521592 ในเวลาทำการหรือ 0866017111 (มน)
 
Galerie N will launch a new series of exhibitions called "New Folder" showing the work of young Thai artists.The first exhibition will be   New Folders # 1 : "Mindscape"
by Yuwatee Jehkoh   4 - 31 July, 2009
Opening Reception on Saturday 4 July, 2009 at 6pm at Galerie N on Wireless Road.
 
"Yuwatee Jehkoh" was born in Nakorn Sri Thammarat in 1984. She graduated in 2008 from the Faculty of Fine Art, Chiangmai University.
Her work was selected for The Art Thesis Exhibition at The Queen's Gallery, Bangkok in May 2009. Her show at Galerie N will be her first solo exhibition.
 
Please find the information attached and join us on the reception day.
For more information please call    0 2252 1592    or    086 601 7111    (Mon)

หมายเลขบันทึก: 270716เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2009 21:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 16:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เมืองไทยยังคงต้องพัฒนาและให้ความสำคัญกับศิลปะมากขึ้น พื้นที่จัดแสดงก็น้อย พื้นที่และเวลาของเยาวชน คนไทยที่กรุงเทพมักหมดไปกับห้างสรรพสินค้าซะเป็นส่วนใหญ่ ขยันสร้างกันจริง บางครั้งมันก็บ่งบอกได้ถึงวัฒนธรรมของคนในแต่ละเมืองได้ดีทีเดียวว่าคนในเมืองเค้าสนใจทำอะไรกัน ยิ่ง open space จัดแสดงศิลปะแถบจะไม่มีเลย น่าเสียดาย ศิลปะใครว่าไม่สำคัญ เป็นสิ่งที่สื่อถึงความคิด วัฒนธรรมเลยทีเดียว เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆล้วนก่อกำเนิดมาจากจินตนาการ ความคิด และศิลปะ ถ้าใครเคยลองไปดู Modern Art ที่จัดแสดงตามประเทศที่พัฒนาแล้วไม่ว่าจะเป็นแถบยุโรปหรือเอเชียอย่างญี่ปุ่น เกาหลีจะเห็นได้เลยว่าเค้าให้ความสำคัญกับศิลปะอย่างยิ่ง คงเป็นการดีถ้าเราให้กำลังใจศิลปินไทย เค้าจะได้มีผลงานรูปแบบใหม่ๆออกมาให้ชม ใครว่างลองไปดูงานของยุวตี เจ๊ะเกาะกันได้ค่ะ

ชอบ สวยมากค่ะ อยากไปชมเต็มๆ

Galerie N อยู่แถวไหนคะ

Galerie N อยู่แถวถนนวิทยุค่ะ โทรศัพท์ 0 2252 1592 หรือ 08 6601 7111(มน)(ตรงข้ามสวนลุมพินี, 300 เมตรจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินลุมพินี ทางออก 3, 1.5 กิโลเมตรจากสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต งานเปิดนิทรรศการ วันเสาร์ ที่ 4 กรกฎาคม 2552 เวลา 18.00น ค่ะ

“ที่ของใจ” / MindScape เป็นนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของศิลปินหญิงหน้าใหม่แกะกล่อง ยุวตี เจ๊ะเกาะ

ผลงานจิตรกรรมของเธอนำเสนออารมณ์อันหลากหลายที่คุกรุ่นอยู่ภายใต้ความนิ่งสงบอย่างน่าพิศวง ยุวตีต่างจากศิลปินยุคใหม่ที่มักสนใจเรื่องราวภายนอก หากเธอมองเข้าไปในตัวตนที่แท้จริงของเธอ เลือกที่จะค้นหาสิ่งที่อยู่ภายในและถ่ายทอดผลงานออกมาในรูปแบบศิลปะนามธรรมที่ทรงพลังและงดงาม

ยุวตีได้ทดลองสร้างสรรค์งานด้วยวัสดุ และเทคนิคต่างๆ จนพบแนวทางของตัวเอง สำหรับงานชุดนี้เธอใช้สีเมทัลลิคร่วมไปกับการพับผืนผ้าใบเพื่อให้เกิดร่องรอย ลวดลาย และการผสมผสานของสีสันจากการพับ และการเพ้นท์ ซึ่งทำให้ศิลปินเองตื่นเต้น และสนุกไปกับลวดลาย สีสันแปลกใหม่ที่บางครั้งเกิดขึ้นอย่างไม่คาดหมาย การเลือกใช้คู่สีที่ได้อรรถรสของยุวตี ผสานกับคุณสมบัติของสีเมทัลลิคเอง ช่วยให้งานของเธอส่งผ่านอารมณ์ความรู้สึกภายในอันซับซ้อนออกมาได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท