ความสุขที่อยากบอก อันเนื่องมาจากกิจกรรม Sport day


คงเป็นเพราะ ความสุขที่ล้นปี่อยู่ในหัวอกหัวใจ จนอดใจไม่ได้ที่ต้องบอกให้ผู้บริหารทราบ

เมื่อวาน วันพฤหัสที่ 4 พ.ค. เป็นวันที่มีการแข่งขันครั้งที่สองระหว่างสีต่างๆ ของกีฬา Sport day พยาธิ ซึ่งจะดำเนินไป 12 ครั้งก่อนที่จะสรุปคะแนน ผู้ที่ได้ติดตามบล็อกชุมชน Smart path คงได้เห็นความสนุกสนาน ร่วมแรง ร่วมใจอย่างเต็มที่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผ่านบันทึกของหลายคน วันนี้ ก็ยังคงความสนุกสนานเช่นเดิมค่ะ และความร่วมแรงร่วมใจของคนพยาธิก็ยังเต็มปรี่อยู่ ตัวเองไปเก็บภาพอีกเช่นเคย และก็มีโอกาสได้คุยกับพวกบางคนที่อยู่ขอบสนาม 

คุณประเสร็ฐ ศรีเพ็ชร์ จากหน่วยนิติเวช ซึ่งยืนกำกับเส้นเข้ามาคุยอย่างภาคภูมิใจว่า “อาจารย์ครับ กิจกรรมนี้ ดีมากเลยครับ กลุ่มพยาบาลเขาเห็นเขาก็พลอยชื่นชมด้วย

คุณ ทนงศักดิ์ ยีละ จากหน่วยคลังเลือด ก็บอกคล้ายๆ กันว่า “เป็นกิจกรรมที่ดีมากเลยครับ ผมทำงานอยู่ที่นี่มานาน  แต่ละวัน มาทำงาน ก็รีบทำงาน กว่าจะเสร็จ ซึ่งมักเลยเวลา 16.30 น. ก็รีบกลับบ้าน ไม่รู้จักใครเลยครับ ” (คุณทนงศักดิ์ คงหมายถึง กิจกรรมนี้ ทำให้เขาได้รู้จักใครๆ มากขึ้น รวมทั้งชีวิตในที่ทำงาน มีอะไรๆ มากกว่าการทำงานในห้องแล็บอย่างเดียว)

ตนเองรู้สึกได้ถึง “ความอยากบอก” สิ่งที่อยู่ในใจของคนทั้งสอง  เขาเข้ามาคุยและเอ่ยปากก่อน ก่อนที่ตนเองจะเป็นคนเปิดฉากคุย ซึ่งตรงนี้ ไม่ค่อยได้พบเจอง่ายๆ สำหรับวัฒนธรรมไทย  คงเป็นเพราะ ความสุขที่ล้นปี่อยู่ในหัวอกหัวใจ จนอดใจไม่ได้ที่ต้องบอกให้ผู้บริหารทราบ

บันทึกนี้ก็เช่นกันค่ะ ถึงแม้มีหลายๆ คนเขียนถึง Sport day แล้ว ก็ยังอยากเขียน เพราะความสุขล้นปรี่ที่อยู่ในใจ และ อยากแบ่งปันความสุขนี้ให้ชาว Gotoknow ได้รับรู้ด้วย

   
   

หมายเลขบันทึก: 26999เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2006 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ไม่ใช่แต่เฉพาะท่าน CKO เท่านั้นค่ะ แต่เป็นอีกหลาย ๆ ท่าน ที่รู้สึกมีความสุข สนุกสนาน มาก ๆ ค่ะ
ขอแจมด้วยค่ะว่า เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการปฏิสัมพันธ์จริงๆ เพราะคนที่เราไม่เคยได้พูดคุยทั้งที่เห็นหน้ากันอยู่บ่อยๆ ได้แต่ยิ้มๆให้กันก็ได้มาคุยกัน เหมาะกับทุกคนทุกฝ่ายจริงๆ เล่นอะไรได้ไม่ได้ ขอให้แวะไปเท่านั้นก็มีอันได้ร่วมเล่นเลยค่ะ สังเกตเห็นว่าไม่เฉพาะคนภาคเรา เริ่มมีญาติสนิทมิตรสหายมาร่วมวง สงสัยกว่าจะถึง 12 อาทิตย์เราคงมีเครือข่ายเพียบค่ะ
หลายประเด็นที่เรามักจะยกมา"เปรย"กันในวงสนทนาของกลุ่มอยู่บ่อยๆ เช่น...
  • "ภาควิชาพยาธิฯของเราใหญ๋มาก มีคนทำงานเยอะแยะ ผลงานก็มากมาย แต่เดินไปไหนบอกว่ามาจากพยาธิฯก็ไม่ค่อยมีคนรู้จัก..." 
  • "คนในภาคกันเองก็ยังรู้จักกันไม่ครบทุกคนเลย"
  • "อยากให้พยาธิฯเรามีความรัก สามัคคี กันมากๆเนาะ"
  • "ทำไมเราไม่ค่อยมีกิจกรรมอะไรที่แสดงศักยภาพของกลุ่มพยาธิฯ ออกมาให้ผู้อื่นได้เห็นบ้าง....เลยนะ!"
กิจกรรม Sport day ช่วยละลายประเด็นเหล่านี้ได้เป็นอย่างดีค่ะ...ขอบคุณทีมผู้จัดทุกท่านที่มอบสิ่งดีๆให้พวกเราชาวพยาธิฯทุกคน....
  • สำหรับท่าน CKO ค่ะ ตามมาบอกท่านว่า ไปบ้านผู้หว่านอย่าลืมนำเสื้อแจ้กเก็ตไปด้วยนะคะ เพราะห้องสัมนา เย็น มากค่ะ พี่เม่ยเป็นห่วง...

ตอบพี่เม่ย

ขอบคุณพี่เม่ยค่ะ แล้วจะเตรียมเสื้อไป

สำหรับประเด็น กิจกรรมที่แสดงศักยภาพของกลุ่มพยาธิฯ ให้ผู้อื่นได้เห็น"  นอกจาก Sport day  ที่ผ่านมาก็มี Patho Otop ล้วนแต่เป็นกิจกรรมที่แสดงศักยภาพของคนพยาธิฯ ซึ่งทำให้คนในคณะฯ รู้จักเรามากขึ้นมากๆ แล้วก็มีอีก เรื่อง KM, เรื่อง blog ทำให้คนนอกคณะฯ รู้จักพยาธิฯ มอ. มากขึ้นด้วย

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท