น้ำอุ่นอยู่ในใจเสมอ


หนูกลัวค่ะ

มาเล่าเรื่องที่อยู่ในความทรงจำค่ะ

...การจัดกิจกรรมสานฝัน....ต้องให้เด็กๆเขียนเล่าออกมา...อยากได้อะไร...ความฝันต่างๆ...

 

ได้รับกระดาษ...ที่น้ำอุ่นยื่นมาให้....พอได้อ่านเห็นความงดงามในจิตใจ.... ใจที่มีแต่ให้...ใจที่มีความหวังว่าจะหายเต็มเปี่ยม....สงสารจับใจ....น้ำตาจะไหล....

น้ำอุ่นจากไปด้วยวัยเพียง...12...ปีเอง...รอยยิ้มที่เศร้าๆ...พูดเพราะมากๆ...

ตอนแรกโรคหนูสงบ...แม่นึกว่าจะหาย...แต่อยู่ดีๆโรคร้ายก็กลับมา....

ยังจำได้วันที่หมอบอกข่าวร้าย....แม่หนูเสียขวัญและกำลังใจแค่ไหน...น้ำตาไหลๆๆๆ...

แม่หนูต้องหาที่พึ่ง...ไปไหว้พระ....อยากดูหมอ....โทรหาเพื่อนๆ....คนที่รู้จัก....แม่หนูแอบร้องไห้นะ

กลัวลูกจะเห็น....

 

น้ำอุ่นในช่วงที่อาการหนูทรุดหนัก...หนูกลัวจังเลย...กลัวความมืด...แม่อย่าไปไหนนะ...นอนก็ไม่ปิดไฟเด็กๆเศร้าจังเลย...จากการบอกเล่า...และการสังเกต....

หนูกลัวตาย...หนูกลัวไม่ได้สั่งลาแม่....

วันที่น้ำอุ่นจากไป...เราได้อยู่เป็นเพื่อนหนูจนนาทีสุดท้ายนะ....ขอให้ดวงวิญญาณไปสู่สุคติ...

มาอ่านความในใจน้องกันเถอะ

ความฝันของหนูนะคะหนูอยากหายจากโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว

อยากได้หนังสือการ์ตูนที่มีชื่อว่าเคล็ด(ไม่)ลับ18ข้อสู่ความสำร็จในวัยเรียน

เคล็ด(ไม่)ลับ18ข้อสู่การเป็นผู้นำที่ดี

หนังสือเคล็ดลับ 12 ข้อช่วยให้สมองเฉียบแหลมเริ่มจากการตื่นแต่เช้าของหนังสือนานส์มีบุ๊ค

เพราะหนูเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือมาก

เวลาอ่านหนังสือแล้วรู้สึกผ่อนคลาย ได้ความรู้และไม่เหงาด้วย

อยากได้ของขวัญเช่นตุ๊กตาหมี ตุ๊กตาบาร์บี้ หรืออะไรก็ได้ที่ราคาไม่แพง

อยากไปเที่ยวไกลๆเป็นทะเลก็ได้

หนูอยากเล่นน้ำมากๆ

อยากให้โลกไม่มีภัยต่างๆเช่นโลกร้อน น้ำท่วม ดินถล่ม แผ่นดินไหว คลื่นยักษ์สึนามิ ไฟ ไหม้ การสู้รบ

อยากให้มีแต่คนรักกัน อยากให้คนไทยสามัคคีกัน

อยากกินปลาเผา วุ้นเค็ก และอยากให้เพื่อนที่ป่วยกับคุณหมอและพี่ ป้า พยาบาลกินด้วยกัน

อยากให้ครอบครัวมีความสุข

และสุดท้ายอยากให้มีคนรักหนู ห่วงหนู ดูแลหนู ให้ความสุขกับหนูเยอะๆนะคะ

เม่อโตขึ้นหนูอยากเป็นผู้พิพากษาและคิดว่าความฝันของหนูจะเป็นจริง

 

หลับให้สบายนะน้ำอุ่น หนูอยู่ในใจพวกเราเสมอ....หัวใจอันอุ่นๆ....

 

หมายเลขบันทึก: 269561เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2009 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (30)

ร่วมส่งน้ำอุ่นสู่สุคติค่ะ

และเป็นกำลังใจให้นางฟ้าสีขาวทุกคนค่ะ

น้ำอุ่นจ๊ะ....พี่พอลล่าขอให้น้องไปสู่สุคติด้วยเถิด

สิ่งที่น้องขอไว้..พี่พอลล่าไม่ทราบว่าน้องได้ครบหรือยังคะ

พี่เสียใจนะ ที่ไม่สามารถทำให้ฝันของน้องเป็นจริงได้

น้องน้ำอุ่นอยากไปทะเล

พี่แดง คะ ใช่น้องทีพี่แดงจะพาไปทะเลหรือปล่าวคะ

P

1. krutoi
เมื่อ ส. 20 มิ.ย. 2552 @ 21:19
1361428 [ลบ] [แจ้งลบ]

ขอบคุณในน้ำใจไมตรีนะคะ

P

ดีใจนะคะที่มาทักทายกันเสมอๆนะคะ
เรามาร่วมกันสานฝันให้เด็กๆกันเถอะ

มาส่งน้ำอุ่นให้สู่สุขคติด้วยนะคะ

ได้อะไรมากกว่าการสานฝัน...

ได้รับความรัก กำลังใจ...

ได้ให้ความรักกับเพื่อนมนุษย์ 

เด็กๆที่เจ็บป่วย...ไม่มีเลยที่ต้องมาบ่นท้อแท้

มีแต่ให้ๆๆๆ

น้องเสก...เด็กบ้านนอก...มีรอยยิ้มเป็นนิตย์...ฝันอยากกินเลย์...

ได้เลย...

สังเกตว่า...ทำไมไม่กินสักที่นะ....ตำตอบนะคะ....ทำเอาปลื้ม....

ผมจะเอาไปฝากน้อง.....

P

5. ครูอรวรรณ
เมื่อ ส. 20 มิ.ย. 2552 @ 21:31
สวัสดีค่ะเอาไปเล่าให้เด็กๆฟังนะคะ

จะได้ตั้งใจเรียน...

  • ขอให้น้องน้ำอุ่น หลับสบาย...ตลอดไปนะคะคุณแดง

มาส่งน้องน้ำอุ่นไปพักก่อนค่ะ

เราคงได้ตามกันไปในเวลาที่เหมาะสมทุกคน

ขอให้น้องไปสู่สุคติค่ะ

กำลังใจที่เธอไม่รู้  มีให้ทุกวันคะ

วันนี้ได้มาอ่านบทความของน้ำอุ่น   ต้องเสียน้ำตาให้น้ำอุ่นอย่างมากมายอีกหนแล้ว  สะท้อนใจ คนเราเมื่อรู้ว่า จะเหลือเวลาไม่มาก ช่วงเวลาสุดท้าย หวังทุกอย่าง  ที่คิดว่า ตนเองจะใช้เวลาที่เหลืออยู่  เพื่อสานฝันวันเหลือ แต่ก็ยังไม่ได้ครบ ก็จากไปเสียแล้ว  เธอช่างจากไปเร็วเกินไป  ชาติหน้ามีจริง ขอให้ เกิดมาใหม่อีกครั้ง แต่เกิดครั้งนี้ อย่าเป็นเช่นเดิมเลยนะ  ให้เธอได้มีโอกาสได้อยู่กับโลกนาน  สู้อย่างทระนงอีกครั้ง 

ดอกไม้บ้าน คุณแดง คงจะแข่งกันออกดอก พอจะช่วยผ่อนคลาย ความเศร้าสลดในแต่ละวันของการทำหน้าที่ได้อย่างดีนะคะ  เป็นกำลังใจให้แม่นางฟ้า ทุกๆคน คะ

 

P

10. สุ-มหาวิทยาลัยชีวิต ที่ไม่มีวันปิดทำการ
เมื่อ ส. 20 มิ.ย. 2552 @ 22:39
1361614 [ลบ] [แจ้งลบ]
สวัสดีค่ะพี่สุ
น่ารักมากมายเลยค่ะ...มาเยียมให้กำลังใจ...
ขอบคุณนะคะ
แดงก็เสียน้ำตากับน้ำอุ่น...หนูเป็นเด็กที่อยูในใจ....
ตุ๊กตาบาร์บี้...ไปส่งหนูสู่สวรรค์....

P

8. เอื้องแซะ
เมื่อ ส. 20 มิ.ย. 2552 @ 21:38
1361483 [ลบ] [แจ้งลบ]
สวัสดีค่ะ
ขอบคุณนะคะที่มาอ่านบันทึก...
ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ

P

9. คนไม่มีราก
เมื่อ ส. 20 มิ.ย. 2552 @ 22:38
สวัสดีค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ

ขอให้น้ำอุ่นหลับให้สบายนะคะ

ดวงวิญญาณอยู่ที่ไหนขอให้เป็นสุข....


"น้ำอุ่น" ชื่อเพราะมาก

ชอบอ่านหนังสือด้วย เป็นแก้วตาดวงใจของพ่อแม่

ขอให้หนูไปสู่สุคติภพเถิด ลุงฝากตุ๊กตาหมีมาให้ด้วยแล้ว

  • น้ำอุ่นเป็นเด็กหน้าตาสวย นิสัยน่ารัก
  • ชอบงานศิลปะ
  • พึ่งสอบเข้า ม. ยังไม่เปิดเทอม
  • ไม่มีโอกาสไปเรียนกับเพื่อน
  • ต้องมาป่วยซะก่อน
  • ทำแหวนให้คุณแม่ ก่อนวันแม่ 1 สัปดาห์ น้ำอุ่นทำ Card วันแม่ paint และเขียนรูปการ์ตูนเด็กผู้หญิงกำลังกอดแม่
  • และเขียนการ์ด ตัวหนังสือสวย เส้นตรงด้วยดินสอสี "หนูรักแม่มากที่สุด"
  • ตอนนี้หนูคงไปอยู่บนสวรรค์แล้ว
  • ขอให้น้ำอุ่นไปสู่ภพภูมิใหม่ที่ดี
  • ชาตินี้อาภัพนัก...ต้องจากไปด้วยวัยเพียงน้อยนิด
  • อ่านแล้วใจฝ่อ...แล้วคนที่อยู่ใกล้ชิดไม่ยิ่งแย่หรือ
  • ขอร่วมให้กำลังใจคุณแดงและคุณพยาบาลผู้มีจิตเมตตาต่อเด็กๆทุกคนนะคะ...ถ้าใครล่วงรู้เรื่องชีวิตหลังความตายคงดีนะคะ

 

 

สวัสดีค่ะพี่เกศ

ขอบคุณที่มาเติมบันทึกให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นนะคะ

P

17. Preeda
เมื่อ อา. 21 มิ.ย. 2552 @ 09:39
สวัสดีค่ะ
ขอบคุณอาจารย์นะคะที่มาให้กำลังใจดีๆ

P

15. เปลวเทียน
เมื่อ อา. 21 มิ.ย. 2552 @ 07:54
1361948 [ลบ] [แจ้งลบ]

ขอบคุณนะคะ

  • ป้าเขี้ยวอ่านแล้ว
  • น้ำอุ่นๆจากตามันไหล
  • สงสารน้องจับใจ
  • แต่ช่วยไม่ได้
  • ได้แต่ทำบุญอุทิสส่วนกูศลไปให้
  • โลกหน้าถ้ามีจริง...
    ขอให้หนูเกิดมาเป็นคนที่สมบูรณ์
  • ไม่มีโรคภัยติดตามมานะคะ

P

21. มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย)
เมื่อ อา. 21 มิ.ย. 2552 @ 12:31
1362357 [ลบ] [แจ้งลบ]
สวัสดีค่ะ
ขอบคุณที่ทักทายนะคะ

มาร่วมอาลัยให้กับน้องน้ำอุ่นค่ะ

พี่แดงครับ

ผมได้รับเมลมาหนึ่งฉบับ

คิดว่าถ้าสิ่งที่บอกไว้ในเมลเป็นจริง น่าจะเป็นประโยชน์กับพี่ และน้องๆ ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งอีกจำนวนมาก  อยากส่งให้พี่แดงช่วยพิจารณาดู และรบกวนช่วยตรวจสอบให้ด้วยนะครับ

ผมจึงอยากขอเมลพี่แดง แล้วผมจะส่งข้อมูลไปให้ดูนะครับ

ส่งเมลมาหาผมได้ที่

[email protected]

P

24. ซวง ณ ชุมแสง
เมื่อ อา. 21 มิ.ย. 2552 @ 15:48
1362609 [ลบ] [แจ้งลบ]
สวัสดีค่ะคุณซวง
ขอบคุณที่มาทักทายนะคะ
  • ไม่อยากอ่านของคุณแดงอีกแล้ว..
  • ทำเอาอึ้งทุกที..
  • แต่เห็นทีไรก็ณุ้ตัวตอนอ่านจบแล้วนั้นละ
  • เป็นกำลังใจให้เข้มแข็งทุกคนครับ
  • เอาวิวฝีมือลูกสาวมาฝากครับ

P

26. เกษตร(อยู่)จังหวัด
เมื่อ อา. 21 มิ.ย. 2552 @ 22:15
1363401 [ลบ] [แจ้งลบ]
สวัสดีค่ะ
เก่งจังเลย และสวยด้วยค่ะ

Cxz22

ดอกไม้สวยๆขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ

ร่วมอาลัยน้องน้ำอุ่น ขอให้น้องสู่สุคติ

P

29. ครูใจดี
เมื่อ พ. 24 มิ.ย. 2552 @ 08:51
1368072 [ลบ] [แจ้งลบ]

สวัสดีค่ะ
ขอบคุณที่มาทักทายนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท