kong
นาย ก้องเกียรติ เติมเกษมศานต์

การประเมินภาวะสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม ในเขตจังหวัดกำแพงเพชร พิจิตร นครสวรรค์ อุทัยธานี และชัยนาท ของศูนย์อนามัยที่ 8 นครสวรรค์


ศูนย์อนามัยที่ 8 นครสวรรค์ โดยการสนับสนุนเงินงบประมาณจาก สปสช. เขต จังหวัดนครสวรรค์ โดยการนำของอาจารย์ปิยวรรณ สุวัฒนรัตน์ และอาจารย์บุญชู มากบุญ ได้ออกสำรวจเพื่อประเมินภาวะสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม ของประชาชนในจังหวัดในความรับผิดชอบ

          ในช่วงนี้ศูนย์อนามัยที่ 8 นครสวรรค์ โดยการสนับสนุนเงินงบประมาณจาก สปสช. เขต จังหวัดนครสวรรค์  โดยการนำของอาจารย์ปิยวรรณ สุวัฒนรัตน์  และอาจารย์บุญชู มากบุญ ได้ออกสำรวจเพื่อประเมินภาวะสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม ของประชาชนในจังหวัดในความรับผิดชอบของ สปสช.เขตนครสวรรค์ ซึ่งได้แก่จังหวัดกำแพงเพชร  พิจิตร  นครสวรรค์ อุทัยธานี และชัยนาท โดยกลุ่มประชาการที่ทำการสำรวจได้แก่กลุ่มหญิงตั้งครรภ์ (แม่ที่มีบุตรอายุ 0-1 ปี) , กลุ่มเด็กก่อนวัยเรียน (อายุ 1-5 ปี) , กลุ่มเด็กวัยเรียน (เด็กประถม และมัธยม) , กลุ่มชายวัยทำงาน (อายุ 15-59 ปี) , กลุ่มหญิงวัยเจริญพันธุ์ (อายุ 15-45 ปี) , กลุ่มหญิงหลังวัยเจริญพันธุ์ (อายุ 46-59 ปี) และกลุ่มผู้สูงอายุ (อายุ 60 ปีขึ้นไป)

       คณะสำรวจได้ออกสำรวจเสร็จสิ้นไป 1 จังหวัดแล้วคือจังหวัดกำแพงเพชร ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสำรวจจังหวัดพิจตร และจะทำการสำรวจในจังหวัดนครสวรรค์ , อุทัยธานี และชัยนาท ตามลำดับต่อไป

       จากการที่ได้ออกไปสำรวจ จะเห็นว่าได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างนี้ ถึงแม้ว่าจะไม่มีอะไรเป็นค่าตอบแทนก็ตาม   (เนื่องจากได้รับเงินสนับสนุนน้อยมาก)  และผลการสำรวจจะได้ทำการสรุปภายในเดือนธันวาคม เพื่อจะได้ประเมินครึ่งแผน 10 ครับ

คุณปิยวรรณ หัวหน้าโครงการ

 

ประชาชนทุกกลุ่มมานั่งรอการตรวจและสัมภาษณ์

 

ทีมสัมภาษณ์ครับ

 

นี่เป็นการสัมถาษณ์แบบเจาะลึก

 

น่าจะเป็นการตรวจฟัน แบบเจาะไม่ลึก

 

นมขวด ยังเป็นปัญหาที่ทันตแพทย์ต้องแก้ไข

 

ตรวจพัฒนาการเด็กครับ

 

ทีมสัมภาษณ์ แบบไม่ย่อท้อ

 

สัมภาษณแบบเจาะลึก ก็ไม่ย่อท้อเช่นกัน

ตรวจพัฒนาการเด็ก ก็ไม่ย่อท้อ แม้ว่าจะหาเด็กไม่ได้ ต้องรอถึงค่ำ ก็ตาม

 

ขอบคุณครับ

 

หมายเลขบันทึก: 269514เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2009 17:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • อิอิ น่าจะลึกเหมือนกันนะคะ
  • เพราะว่า ออกจากจะตรวจฟันทั้งปากปานนั้น
  • แล้ว สว. ของพี่ สุขภาพฟันเป็นอย่างไรกันบ้างคะ
  • สวัสดี พี่นนคนขยัน เก่งดี และสวย ครับ
  • สว. ของพี่ ผมชอบจริง ๆ  ตรวจสบายที่สุด ไม่มีฟันวักซี่เลยครับ
  • แต่ในเขตชนบท ไม่ค่อยรู้เรื่องฟันเทียมพระราชทานเลยครับ ทุกคนไม่ใส่ฟันปลอม เพราะกลัวเสียเงินครับ 
  • ตายแล้ว สว. ของพี่ ตกข่าวไปได้อย่างไรกัน
  • อย่างนี้ หมอก้องต้องช่วย promote ให้ สว. เข้าถึงบริการนี้ด้วยแล้วนะคะ
  • ไม่ได้เจอกันเสียนาน จะได้ฤกษ์เจอกันเมื่อไรคะเนี่ยะ

วันที่เราไปพื้นที่ ลืมเอากล้องไปถ่ายรูปไว้บ้าง อดมีรูปเลย จังหวัดต่อไป (นครสวรรค์)ต้องมีรูปเราแน่ๆ สัมภาษณ์ข้อมูลเหนี่อยบ้าง เสียงแห้งเจ็บคอบ้าง ก็แอบเอาวิตามินซีที่ไปแจกเด็กอมบ้าง ฮิฮิ เด็กๆอย่าว่าป้าป้านะจ๊ะ ขอกินบ้างนะ

  • หมอก้องเด็กไม่แปรงฟันก่อนนอนก็เยอะนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท