จากภาพอดีต ปรากฏยังปัจจุบัน


              

                ฉันคิดว่าหลายๆคนมีปณิธานและอุดมการณ์ต่อสิ่งที่เราทำอยู่เสมอ ฉันกำลังจะบอกว่าภาพอดีตเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว ปรากฎขึ้นในความทรงจำอย่างชัดเจน ราวกับว่ากำลังย้ำเตือนว่าอย่าลืมปณิธานของตนเอง ฉันกำลังอยู่ในการอบรมผู้นำนักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ ม.อ.ที่อำเภอช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช

               ณ เวลานั้นฉันกำลังพูดเกี่ยวกับปณิธานและอุดมการณ์ของฉันต่อคณะ ต่อหน้ารองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา อาจารย์ และเพื่อนๆพี่ๆสโมสรนักศึกษาด้วยกัน

"ตั้งแต่ก้าวแรกที่หนูเหยียบเข้ามาที่คณะ หนูตั้งใจไว้แล้วว่าจะทำทุกอย่างเพื่อคณะ เนื่องจากคณะเพิ่งเปิดได้ 2 ปี และจะทำให้คณะเติบโตต่อไป อยากที่จะเห็นดอกเข็มหลายๆช่อ (ดอกไม้ประจำคณะ) ออกดอกชูช่ออย่างมั่นคงและเติบโตต่อไป"  และนี่คือคำมั่นสัญญาของฉัน

               เวลาผ่านไปใจยิ่งผูกพัน ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำมาทั้งหมด 4 ปี ฝังอยู่ในความทรงจำที่ไม่มีวันลืม และรู้เสมอว่าไม่ว่าฉันหรือใครคนใดคนหนึ่งกลับคณะไปด้วยฐานะอะไรก็ตาม มาจากที่ไหนก็ตาม ที่นี่จะคือบ้านที่เชื่อมโยงสายใยของความผูกพันระหว่าง อาจารย์-นักศึกษา พี่-น้อง และจะยังมีอยู่ตราบนานเท่านาน

               บันทึกนี้ความทรงจำของฉันได้เรียกร้องให้เขียนผ่านตัวหนังสือ เพื่อที่จะกลับมาอ่านอีกครั้งพร้อมกับภาพความทรงจำที่เด่นชัด

"เราจะมีกันและกัน เป็นหนึ่งในดวงใจตลอดไป เพราะหัวใจเราผูกกัน" (หัวใจผูกกัน : บอย พีชเมคเกอร์)

หมายเลขบันทึก: 269501เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2009 16:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

"ปณิธาน คือ จุดยืน และ อุดมการณ์ของการดำเนินชีวิต" ครับ

ขอให้กำลังใจในความงามนี้ ;)

เอาไปเลย100คะแนนสำหรับความมุ่งมั่น

คุณเห็นด้วยกับผมไหม ที่ว่า ทุกอย่างล้วนแต่อยู่ที่ใจ ใจเป็นตัวกำหนด

ปณิธานของคุณนั้นมีแหล่งกำเนิดมาจากใจที่ดีงามของคุณเอง

ความดีคุ้มครองด้วยสติครับ

  • เอาดอกเข็มมาเพิ่มให้คณะน้องอาร์มค่ะ

ตั้งแต่ก้าวแรกที่หนูเหยียบเข้ามาที่คณะ หนูตั้งใจไว้แล้วว่าจะทำทุกอย่างเพื่อคณะ

ความสำเร็จมาหาตั้งแต่ก้าวแรกแล้วขอรับ..

แค่คิดด้วยตั้งใจจะทำเท่ากับว่าเราเข้าสู่หนทางสำเร็จแล้ว..

สวัสดีค่ะ เพิ่งเข้ามาทักทายเป็นครั้งแรกนะคะขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมในความมุ่งมั่นตั้งใจของน้องอาร์มมากๆค่ะ

สวัสดดีค่ะน้องอาร์ม

ขอเพียงเรามีปณิธาน อุดมการณ์ และความมุ่งมั่น ก็สามารถสร้างสิ่งมหัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่ได้

ทำต่อไปนะคะ เป็นลังใจให้ค่ะ

สวัสดีครับอาร์ม

"ตั้งแต่ก้าวแรกที่หนูเหยียบเข้ามาที่คณะ หนูตั้งใจไว้แล้วว่าจะทำทุกอย่างเพื่อคณะ

เชื่ออยู่อย่างว่า ถ้าไม่แน่จริงไม่รู้สึกอย่างนั้นจริงๆอาร์มจะไม่พูดออกไปอย่างนั้นเป็นประโยคแรกแน่นอน ^^

น่ารักมากครับอาร์ม ;)

สวัสดีค่ะทุกท่าน

  ขอบคุณมากค่ะที่แวะมาเยี่ยม

สิ่งที่อาร์มตั้งใจไว้ อาร์มทำได้แล้วค่ะ คณะที่อาร์มรักต้องเดินไปต่อและเติบโตต่อไปอย่างมั่นคงค่ะ ^_^

ทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยได้ทำ แม้วันนี้จะกลายเป็นเพียงอดีต แต่ก็จะเป็นอดีตที่งดงามในในอาร์มตลอดไปค่ะ

ขอความดีนี้จงสถิตย์ แด่ท่านตลอดไป

เพราะอย่างน้อย อะไรดีๆเหล่านั้นก็จะรวมเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่

เป็นกำลังใจให้ครับ

กุ้งนางค่ะ พี่อาร์ม

รู้สึกเหมือนอ่านนิยายเรื่องนึงเลยค่ะ

ถ้อยคำและภาษากินใจจริง

ออ...วันนี้กุ้งจะมาบอกพี่อาร์มว่าเพิ่งสมัคร GotoKnow แล้วก็เพิ่งเริ่มเขียนบล็อก

เป็นบล็อกแรกค่ะ ถือว่าวันนี้เป็นวันดี ก็ขอให้พี่อาร์มมีความสุขในการใช้ชีวิต และการงานด้วยค่ะ สาธุ..........

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท