ร่วมตรวจราชการโรงเรียน สพฐ. กับผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ


             วันนี้ได้ไปทำหน้าที่เลขานุการในการตรวจราชการของผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ โดย ดร.สมบัติ สุวรรณพิทักษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มาตรวจติดตามงานตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ที่โรงเรียนวัดเวฬุวราราม อ.บางละมุง ได้พูดคุยถึงเรื่องนโยบายสำคัญของรัฐบาล และเรื่องสภาพการทำงานโดยทั่วไป มีประเด็นสำคํญ ๆ ดังนี้

          

              ต่อจากนั้นในภาคบ่ายไปที่โรงเรียนบ้านห้วยมะไฟ  อำเภอบ้านบึง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็กเช่นเดียวกัน มีโรงเรียนในกลุ่มที่อยู่ใกล้เคียงมาร่วมต้อนรับ จัดการแสดงของนักเรียน ในส่วนของโรงเรียนบ้านห้วยมะไฟนั้น มีการแสดงละครภาษาอังกฤษและการนำเสนอบรรยายสรุปข้อมุลทั่วไปของโรงเรียนเป็นภาษาอังกฤษโดยนักเรียนเป็นผู้นำเสนอ

                           

        โรงเรียนขนาดเล็กใช้การเรียนรู้ทางไกล ผ่านดาวเทียม ในวิชาที่ขาดครูอาทิคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ซึ่งช่วยได้ในระดับหนึ่ง

หมายเลขบันทึก: 269236เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2009 13:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

อยู่ที่ไหนก็เรียนได้  การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมช่วยให้โรงเรียนที่ห่างไกลและขาดแคลนได้มีโอกาสเรียนรู้แม้จะช่วยได้ไม่มากนัก  แต่ก็เป็นทางแก้ปัญหาที่ดี

ขอสุขสันต์วันคล้ายวันเกิดกับน้ามงคล  ประพันธ์วงค์ พนักงานบริการกศน.พนัสนิคม  ในวันคล้ายวันเกิดวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมาซึ่งทางผอ.ธีรยลและพี่น้องกศน.พนัสนิคมได้ร่วมจัดงานวันเกิดเล็ก ๆ พร้อมอาหารพื้นบ้าน(ส้มตำ)มารับประทานร่วมกัน   และพวกเราพี่น้องชาวกศน.พนัสนิคมขออวยพรให้น้ามงคล  มีความสุขสุขภาพแข็งแรงตลอดไป

ขออวยพรและร่วมสร้างความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับครอบครัวกศน.พนัสนิคมผ่านblogของท่านผอ.ดิศกุลค่ะ ขอบพระคุณค่ะ

กศน.พนัสนิคม

ยินดีกับเด็ก ๆ ด้วยที่มีผู้ใหญ่เอาใจใส่ดูแล และเมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ท่านผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ดร.สมบัติ สุวรรณพิทักษ์ และ อ.กนกพรรณ สุวรรณพิทักษ์ พร้อมคณะ กศน. จ.ชลบุรีได้ ให้เกียรติ มาร่วมในงานฉลองงานมงคลสมรส ของลูกชาย โอกาสนี้ขอขอบพระคุณทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ และได้ส่งบรรยากาศของงานมาให้ดูกันคะ

คุณทุกท่านอีกครั้งค่ะที่มาร่วมงานค่ะ

 

ดูปัญหา โรงเรียนในระบบแล้ว จิ๊บจ๊อยจังถ้าเทียบกับ กศน.

อำเภอบ้านบึงเป็นอำเภอขนาดกลาง แต่บุคลากรในอำเภอบ้านบึงมีความรู้ความสามารถ ตั้งแต่ ท่านนายอำเภอสุรินทร์ สรงสระแก้ว/ ผู้นำชุมชน และผู้บริหารสถานศึกษาส่วนใหญ่มีความรู้ความสามารถ ระดับปริญญาโท เพราะฉะนั้น โรงเรียนส่วนใหญ่จะสอนให้นักเรียนมีความรู้ด้านภาษาอังกฤษ ในการนำเสนอและแสดงกิจกรรมบนเวทีได้เป็นอย่างดี ในเรื่องความรู้ด้านเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ ก็ไม่น้อยหน้าอำเภอใหญ่ๆเหมือนกันนะครับท่าน

ขอบคุณ อ.ขจีวรรณ และ ผอ.อนันต์ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท