ความในใจของแบงค์


กำลังใจผมต้องการกำลังใจ ท้อได้แต่ไม่ถอย

เด็กป่วยที่เริ่มเป็นวัยรุ่นแล้วเขามีอะไรในใจมาบอกพวกเรา.....

กับความรูสึกที่เป็นภาระของครอบครัว...

ผมป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวตั้งแต่เด็กตั้งแต่ผมอยู่อนุบาลประมานนั้น

จากนั้นผมก็ได้รับการรักษาที่รพ.เด็กที่กรุงเทพ

ต่อมาย้ายมาที่รพ.ศรีนครินทร์ เนื่องจากสะดวกในการเดินทาง

ผมได้รับการรักษาครั้งที่ 1ก็เหมือนคนปกติแล้ว ผมนึกว่าผมจะหายจากโรคมะเร็งแล้ว

แต่ก็มีอาการป่วยขึ้นมาอีก  จึงเข้ารับการรักษาเป็นครั้งที่2 อาการดีขึ้นเหมือนคนปกติ

คุณหมอบอกผมว่าผมต้องรักษาโดยการให้เคมีบำบัด เพื่อรอการปลูกถ่ายไขกระดูก

คุณหมอถามผมว่ารู้สึกอย่างไรในการรักษา ผมได้ตอบว่า ผมรู้สึกเฉยๆ

บางครั้งก็คิดท้อแท้กับชีวิตของตัวเอง แต่ผมก็ได้กำลังใจดีๆจากพ่อ แม่ พีสาวและญาติของผม

ผมไม่คิดที่จะหมดหวังกับชีวิตของผม ในเมื่อเราเป็นโรคนี้แล้ว

มัวแต่คิดสิ้นหวังก็ไม่มีประโยชน์ ใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ให้มีค่าที่สุด

ปัญหาที่คิดมากที่สุด ผมไม่อยากทำให้ แม่กับพี่สาวต้องลำบากในการหาเงินมารักษาผมเพราะต้องใช้เงินมาก

ผมอยากให้แม่และพี่สาวสบาย ผมอยากให้พี่สาวเรียนสูงๆ

ตั้งแต่เด็กผมยังไม่เคยเห็นแม่และพี่สาวสบายเลย

ผมอยากเห็นแม่และพี่สาวมีความสุขHAPPY... VERY HAPPY...

ผมให้กำลังใจตังเองเสมอ ว่า มนุษย์เราเกิดมาแล้วมีสุข-มีทุกข์

เป็นเรื่องธรรมดา

เราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะมีคุณค่าได้

ภาษิตประจำของผมคือ "เราท้อได้ แต่เราไม่ถอย" ผมได้มาจากพ่อของผมเอง

ปัจจุบันผมมีอายุ 17 ปีแล้ว ผมฝันอยากเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา เกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์

ผมชอบอะไรเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ผมรู้สึกว่ามันสนุกกับการที่ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ

สรุปสุดท้าย ผมหวังว่า เรื่องที่ผมเขียนมาบรรยายเกี่ยวกับความรู้สึกที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งนี้

จะสามารถเป็นกำลังใจ ให้ผู้ที่เป็นโรคมะเร็ง หรือโรคต่างๆที่มีปัญหาทางด้านจิตใจว่าไม่รู้ว่าจะทำอย่งไรดี

จงสู้ต่อไป ทำใจให้สบาย อยู่อย่างมีคุณค่าต่อไป เรายังมีคนที่ให้กำลังใจเราอยู่

 

 

 

 

  

หมายเลขบันทึก: 268018เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2009 05:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (39)

นอ้งแบงค์ต่อสู้กับโรคอย่างเข้มแข็ง....

กำลังใจดีๆจากครอบครัว

น้องๆที่ป่วยหัวจิตหัวใจทำด้วยอะไร...นะ

ห่วงคนนั้นคนนี้...น้องยังให้กำลังใจ...คนอื่นๆด้วย...

น้องจากพวกเราไปอย่างสงบ....พร้อมกับความฝันที่ยังไม่เป็นจริง

ขอให้ดวงวิญญาณไปสู๋สุขคติ....

P

1. เบดูอิน
เมื่อ อา. 14 มิ.ย. 2552 @ 05:31
1348715 [ลบ] [แจ้งลบ]
ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะคะ

เศร้าใจค่ะ..กับหนึ่งชีวิต

ทำไม..และ..ทำไม

สวัสดีค่ะ

  • ขอเป็นกำลังใจให้กับน้องแบ้งค์ค่ะ
  • ต่อสู้นะคะ น้องแบ็งค์คิดดีค่ะ
  • และขอเป็นกำลังใจให้คนเขียนบันทึกด้วยนะคะ

P

4. ศน.อ้วน
เมื่อ อา. 14 มิ.ย. 2552 @ 06:41
1348774 [ลบ] [แจ้งลบ]
สวัสดีค่ะ
ขอบคุณที่มาให้กำลังใจนะคะ

อืมม ถ้าเราจะมีห้อง compoter ให้เด็กป่วย ได้ใช้ขณะที่นอนรักษาในโรงพยาบาลคงจะดีนะน้องแดง..เรามีหรือยังคะ??

P

7. คุณลดา
เมื่อ อา. 14 มิ.ย. 2552 @ 06:49
1348790 [ลบ] [แจ้งลบ]
สวัสดีค่ะพี่ดา
ขอบคุณนะคะ...มีบ้างค่ะ แต่ไม่พอเพียง
  • สวัสดีค่ะคุณแดง
  • น่าสงสารน้องจังเลยนะคะ
  • ขอส่งกำลังใจให้น้องแบ๊งค์
  • และเป็นกำลังใจให้คุณแดงด้วยนะคะ  ขอบคุณค่ะ

 

P

9. อิงจันทร์
เมื่อ อา. 14 มิ.ย. 2552 @ 07:02
1348812 [ลบ] [แจ้งลบ]
ขอบคุณครูมากนะคะ
น่าสงสารค่ะ
วัยรุ่นกำลังเป็นที่ชื่นชมของแม่...
เป็นความฝัน ความหวัง...
หัวใจของแม่สลายค่ะ...

มาให้กำลังใจน้องครับ ทุกๆๆอย่างอยู่ได้ด้วยกำลังใจ ขอบคุณพี่แดงที่สื่อข้อความให้ทราบครับ

มาให้กำลังใจน้องแบ๊งค์ค่ะ

"มนุษย์เราเกิดมาแล้วมีสุข-มีทุกข์ เป็นเรื่องธรรมดา"

ความสุขของน้องแบ๊งค์ คือ มีครอบครัวที่อบอุ่น

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สวัสดีตอนเช้าค่ะ พี่แดง

น้องเขาเข้มแข็งมากๆค่ะ น้องเขา empower ให้ทีมและให้พอลล่าด้วยนะคะ ร้สึกดีจังเลยค่ะพี่แดง

ขอบคุณค่ะ

P

13. ♥paula ♥ที่ปรึกษาตัวน้อย✿
เมื่อ อา. 14 มิ.ย. 2552 @ 08:27
1348941 [ลบ] [แจ้งลบ]
สวัสดีค่ะน้องสาวน่ารักอย่างนี้นี่เอง
ใครจะอดใจไม่โหวตให้

P

12. pkaek
เมื่อ อา. 14 มิ.ย. 2552 @ 08:24
1348936 [ลบ] [แจ้งลบ]
สวัสดีค่ะ
บ้านใกล้ๆกัน
มีความสุขนะคะ

P

11. ขจิต ฝอยทอง
เมื่อ อา. 14 มิ.ย. 2552 @ 07:31
สวัสดีค่ะ
ขอบคุณที่ให้เกียรตินะคะ
  • แวะมาเป็นกำลังใจให้น้องแบ๊งค์และน้องที่ป่วยทุกคนค่ะ
  • คุณพี่แดงอย่าลืมทานอาหารเช้านะคะ ห่วงใยสุขภาพตัวเองเพื่อจะได้เป็นกำลังใจแก่น้อง ๆ ผู้ป่วยด้วยค่ะ

มาให้กำลังใจกับน้องแบงต์ค่ะ

ชื่นชมในความเข้มแข็งของน้องนะคะ

(^___^)

ความรู้สึกว่าตนเองเป็นภาระ ทำให้เขาเห็นคุณค่าเขาลดลงนะครับ

เราจะช่วยเขาให้เห็นคุณค่าของตนเองได้อย่างไร

P

19. นาย เต็มศักดิ์ พึ่งรัศมี
เมื่อ อา. 14 มิ.ย. 2552 @ 11:12
1349277 [ลบ] [แจ้งลบ]

ขอบคุณนะคะ
เป็นงานที่ท้าทายนะคะ

สวัสดีค่ะ

  • ขอส่งกำลังใจให้น้องแบงค์
  • สู้ๆนะคะ..ชีวิตคือการต่อสู้...ต้องอยู่ต่อไปให้ได้เพื่อพ่อแม่และพี่สาวนะคะ
  • ชื่นชมในการทำงานของคุณแดงมากๆ
  • มีความสุขกับการทำงานนะคะ..อย่าท้อถอยช่วยเด็กๆต่อไป

มาให้กำลังใจกับทุกคนค่ะ

น้องเค้าเข้มแข็งจังนะคะ

  • ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดี ๆ
    ที่ทำให้คนปกติรู้สึกว่าตนโชคดีที่ไม่ป่วย
    ส่วนคนที่ไม่สบายก็พลอยมีกำลังใจขึ้นมากเมื่อเห็น
    ความเข้มแข็งของน้องแบงค์
  • ขอทุกชีวิตจงมีกำลังใจในการหยัดยืนเพื่อทำดีต่อไปค่ะ

 

ม่อน เป็นกำลังใจให้นะครับ  ชีวิตมีมีคุณค่านะครับ เข้มแข็ง ขอให้โชคดีครับ

สวัสดีค่ะ

แวะมาส่งกำลังใจก่อนไปทำงานค่ะ

มีความสุขนะคะ

  • แบงค์ สุดยอดนักสู้
  • ให้กำลังใจน้องแบงค์ที่นี่
  • แวะมาเสริม self-esteem ให้น้องแบงค์ค่ะ

เมื่อใครสักคนรู้สึกว่าตนเองเป็นภาระคนอื่น...
มุมกลับกัน เขาต้องภูมิใจที่เป็นที่รักของคนอื่นด้วยเหมือนกัน...

โชคดีกับชีวิต กันทุกคน
ผมเป็นกำลังใจให้นะครับ

ขอบคุณ กาแฟ น่าจะหอมกลุ่น ค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

P

29. berger0123
เมื่อ อ. 16 มิ.ย. 2552 @ 20:46
1354265 [ลบ] [แจ้งลบ]

ขอบคุณมากมายค่ะ

P

28. ใบบุญ
เมื่อ อ. 16 มิ.ย. 2552 @ 19:14
1354097 [ลบ] [แจ้งลบ]
ขอบคุณนะคะอาจารย์
ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ

สวัสดีค่ะ

มาส่งกำลังใจน้องแบงค์ และทุกๆคนค่ะ

วันนี้จะนำเด็กๆเข้าร่วมกิจกรรม โครงการ "กรุงไทย ยุววาณิช" ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น

ขับรถเข้าตัวเมืองขอนแก่นเกือบทุกครั้ง...งง งง..หลงทางทุกที อิ อิ

คิดถึงนะคะ  โชคดีมีความสุขค่ะ

 

สวัสดีค่ะ  มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ

P

33. KRUPOM
เมื่อ พ. 17 มิ.ย. 2552 @ 09:00
สวัสดีค่ะ
ขอบคุณที่มาทักทายนะคะ

เราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะมีคุณค่าได้

ขอบคำนี้มากครับ

มีคนที่หายจากโรคร้ายอย่างนี้หลายคน และคนเหล่านั้นล้วนแล้วแต่เป็นผู้มีเลือดนักต่อสู้ อดทนและมีกำลังใจเด็ดเดี่ยว

ผมมั่นใจว่า น้องแบงค์จะผ่านวิกฤติชีวิตนี้ไปได้ในเวลาอีกไม่นาน

 

ภาพนี้สำหรับคุณแดงครับ เป็น Newyork Newyork Hotel จำลอง Empire State มาครับ ส่วนภาพข้างล่าง เป็น Empire State ตัวจริงครับ (ลองสั่งจิตใต้สำนึกดูนะครับ ขอให้ประสบความสำเร็จครับ)

 

ตามมาขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อก แล้วเดี๋ยวสักพักจะเฉลยค่ะ

ส่งดอกไม้และกำลังใจมาให้น้องแบ็งค์ ให้มีกำลังใจและอย่าท้อถอยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท