รุ่น 4...4 ทุ่ม กับ Human KM Workshop เครือธนาคารกสิกรไทย


ได้ซึมซับและตกผลึกความรู้เป็นของตนเอง

               ผ่านไปอีกแล้วค่ะกับ Human KM Workshop รุ่นที่ 4 ของเครือธนาคารกสิกรไทย  ที่ได้ตั้งฉายารุ่นไว้ว่า "รุ่น 4 ....4 ทุ่ม"   เพราะเป็นรุ่นที่อยู่กับกระบวนการเรียนรู้ของ สคส. เราตั้งแต่เช้า แปดโมงครึ่ง จนถึง 4 ทุ่มทุกคืน (2 คืนติด)  แบบผู้เข้าร่วมติดลมไม่ยอมเลิก....จนวิทยากรไม่อยากเบรก

                โดยตัวหลักสูตร Human KM 3 วัน 2 คืน ที่ทีมวิทยากร สคส. ออกแบบให้กับเครือธนาคารกสิกรไทย โดยมีเป้าหมายคือ

 

               1. ฝึกการคิดเชิงบวก สร้างกระบวนทัศน์ใหม่ที่ให้เห็นความสำคัญกับการเรียนรู้ตลอดเวลา ให้สามารถปรับตัวได้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง  

                2. ฝึกทักษะการเป็น "คุณกิจ"  "คุณลิขิต"  และ "คุณอำนวย"   ในการสร้างบรรยากาศแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การดึงความรู้ฝังลึกที่ได้จากการปฏิบัติโดยใช้ Storytelling และแนวทางการออกแบบ "คลังความรู้  (Knowledge Assets)"        

   3. ให้ได้แนวคิด ไอเดีย เครื่องมือ ที่จะนำไปปรับหรือสร้างสรรค์กิจกรรมกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในหน่วยงานของตนเอง

  

               

                        ด้วยกระบวนการจัดการเรียนรู้ให้กับผู้เข้าร่วมที่เน้นให้ผู้เข้าร่วมได้เล่นและเรียนรู้ (Play & Learn) ด้วยตนเองก่อน ได้ซึมซับและตกผลึกความรู้เป็นของตนเอง  กว่าจะได้เรียนรู้แบบเป็นหลักการจริงๆ กับอาจารย์ ดร. ประพนธ์ ของเราก็ปาเข้าไปวันสุดท้าย  เป็นไฮไลท์ ที่ให้ผู้เข้าร่วมรอ เพื่อขมวดแก่น KM  (หรือไม่ก็ป่วนคนที่คิดว่ารู้ KM ดีแล้วให้งง....5555)   ซึ่งการออกแบบกระบวนการเรียนรู้แบบนี้อยู่ภายใต้ความเชื่อของ สคส. ว่าคนทุกคนมีศักยภาพในการเรียนรู้ด้วยตนเองอยู่สูง และการการลงมือปฏิบัติด้วยตนเองจะเป็นการเรียนรู้ที่ดีที่สุดอย่างหนึ่ง  โดยเฉพาะกับคนเก่งๆ ของเครือธนาคารกสิกรไทย

 

                จบกระบวนการเรียนรู้ Human KM  3 วัน 2 คืน ไปแบบ 4 ทุ่ม...4 ทุ่ม...และ 4 โมงเย็น ของรุ่น 4  กับรูปแบบ Play & Lean ของ สคส. แล้ว   เราได้สัมผัสกับการสะท้อนการเรียนรู้จากตัวเองของผู้เข้าร่วมที่จับการเรียนรู้ได้ลึกและมีคุณภาพ ทำให้ทีมวิทยากร สคส. ชื่นใจและไม่ผิดหวังจริงๆ ค่ะ (แล้วเจอกันใหม่รุ่นต่อๆ ไปนะคะ)    ตอนนี้อยากให้พวกเราลองเข้าไปฟังบางส่วนของเ AAR กันค่ะ    http://www.kmi.or.th/2_Course_news/DoneCourse/09Jun_Workshop_KBank4/index.html

 

อ้อ_สคส.

11 มิ.ย. 2552

 

 

คำสำคัญ (Tags): #human km#play learn#กสิกรไทย
หมายเลขบันทึก: 267368เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2009 10:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • คุณอ้อ
  • link ไม่ไป
  • รอดูกิจกรรมนะครับ
  • ท่าทางสนุกมากๆๆ

                    4047 

ขอให้กำลังใจค่ะ จากรุ่นพี่ SCB ลูกศิษย์อ.ประพนธ์ เหมือนกัน.

สวัสดีค่ะ...

แวะมาทักทายค่ะ ... พี่กะปุ๋มเพิ่งทราบประมาณเมื่อเดือนก่อนว่า มีผู้บริหารในระดับหน่วยงานของพี่กะปุ๋มมาร่วมเรียนรู้ KM จาก สคส. โดยท่าน อ.หมอวิจารณ์เล่าให้ฟัง ตอนนี้ผู้บริหารท่านนั้นไฟแรงมากกำลังขับเคลื่อนเรื่อง KM ที่ รพ.ยโสธรค่ะ

(^___^)

ปล.เห็นภาพสามท่านสะพายเป้...ทำให้นึกถึงเรื่องไปเดินทางไปเที่ยวทุกทีเลยค่ะ

สวัสดีคะคุณอ้อ

ตามมาเรียนรู้คะ ขอบคุณคะที่แบ่งปัน

สวัสดีทุกๆ คนเลยค่ะ ทั้ง คุณขจิต พี่นงนาท พี่กระปุ๋ม พี่หม่า เมื่อไหร่เราจะได้เจอหน้าเจอตากันอีกเนอะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท