ไมโครเวฟจิ๋ว


ไมโครเวฟจิ๋วแบบพกพา

 

เรื่องนี้คงถูกใจคนทำงานผู้พิศมัยเครื่องดื่มร้อนๆ เป็นแน่เทียว อ่านเมื่อเช้านี้จากหนังสือพิมพ์ข่าวสดค่ะ จึงเอามาบอกต่อกัน...

บริษัทไฮนซ์ร่วมมือกับบริษัทออกแบบเฟรเซอร์ พัฒนาไมโครเวฟจิ๋วที่ใช้พลังงานจากคอมพิวเตอร์แล็ปท็อป ไมโครเวฟจิ๋วมีสีฟ้าใส สูง 7.4 นิ้ว กว้าง 6.2 นิ้ว ลึก 5.9 นิ้ว เชื่อมต่อกับแล็ปท็อปทาง USB Port ผู้ใช้สามารถอุ่นเครื่องดื่มหรือของว่าง ได้ทันใจ

นายกอร์ดอน แอนดรูว์สและนายสตีเฟน เฟรเซอร์ ผู้ออกแบบ กล่าวว่า "นอกจากจะมีขนาดเล็กแล้ว ไมโครเวฟจิ๋วยังใช้เทคโนโลยีพิเศษเหนือกว่าไมโครเวฟที่ใช้กันอยู่ในขณะนี้ คือใช้คลื่นความถี่มือถือในการสร้างความร้อน"

สำหรับ "บีนซ์เวฟ" เกิดขึ้นได้เพราะบริษัทไฮนซ์ยักษ์ใหญ่ซอสมะเขือเทศของโลกติดต่อเข้ามาว่า ต้องการได้ไมโครเวฟจิ๋วที่สามารถพกพาไปได้ทุกที่ ซึ่งนอกจากเหมาะกับพนักงานบริษัทที่ไม่มีเวลาออกไปหาอาหารข้างนอกรับประทานแล้ว ต่อไปยังจะมีการพัฒนาให้เหมาะกับผู้ที่ใช้ชีวิตกลางแจ้ง เช่น ชาวประมง นักกีฬา เพียงแค่ใช้แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนเป็นพลังงาน 

ที่มา : http://www.matichon.co.th/khaosod/

คำสำคัญ (Tags): #เทคโนโยลี
หมายเลขบันทึก: 267361เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2009 10:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สัวสดีค่ะ

* ดีจัง  เวลาแก่ๆ ไปไหนไม่ได้จะซื้อสักเครื่อง อิอิ

* ขอบคุณสำหรับข้อมูลเทคโนโลยี

* สุขกายสุขใจนะคะ

ก้าวหน้าไปมากค่ะ สำหรับความคิดมนุษย์ ทำให้สะดวกสบายขึ้น เหมาะแก่การพกพา โดยเฉพาะที่ไม่มีไฟฟ้า ถ้าเป็นพลังงานแสงอาทิตย์ได้จะยอดเยี่ยมมากค่ะ ขอบคุณมากค่ะ สำหรับสิ่งใหม่ๆ ที่นำมาเล่าขาน มาเป็นกำลังใจให้กับการทำงานแห่งความสุข คือได้ทำในสิ่งที่ตนเองชอบ และเป็นอิสระค่ะ

ขอบคุณคุณพรรณา และคุณน้อยหน่าค่ะที่แวะมาให้กำลังเดือน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท