เกลียด


เกลียดมากๆไม่มีวันให้อภัยอีกเลย...

10.30น.

วันนี้รู้สึกอย่างทีไม่เคยรู้สึกมาก่อน....รู้สึกเกลียดชัง....เกลียดมากๆไม่มีวันให้อภัยอีกเลย...

เกลียด... ไม่อยากเข้าใกล้...ไม่อยากพูดคุย.....ไม่เหลือความรู้สึกดีๆให้กับคนๆหนึ่งอีกเลย..

คำสำคัญ (Tags): #ครูซ่อมคน
หมายเลขบันทึก: 267356เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2009 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

การทำบุญ ก่อเจดีย์ ให้ทานใดใด

ก็เทียบไม่ได้กับการให้อภัย หรือ อภัยทานนะครับ

ถ้าเราเกลียดใครมาก สุดท้ายคนที่ทุกข์ คือ ตัวเราเอง

กำหนาม เราก็เจ็บเอง

แบกไว้ เราก็หนักเองนะครับ

         มีนิทานอยู่เรื่องหนึ่ง  ครูถามเด็กอัฉริยะว่า สมมุติ ว่าต้องเลือก

      ระหว่าง หูหนวกสองข้างแต่ตาดี  กับ  หูดีแต่ตาบอด

      เด็กอัฉริยะ ตอบว่า เลือก หูดีแต่ตาบอด

      ครูถาม ทำไมล่ะ ?

      เด็กอัฉริยะ ให้เหตุผลว่า หูได้ยิน ตามองเห็น เมื่อเกิดพร้อมพร้อม

      ความทุกข์ทั้งนั้นถ้าสิ่งเหล่าเราอยากได้ อยากมี อยากทำ แต่ไม่

      สำเร็จเราก็จะทุกข์ ถ้าเราตัดสิ่งใดลงไปได้บ้าง เราจะเหลือความ

      ทุกข์ น้อยลง  จริงไหม ? หูดีตาบอด

      เพราะตาเห็นนำความทุกข์มากกว่า อยากได้ อยากรู้ สาระพัด 

      หนทางสร้างภูมิต้านทานให้กับตัวเอง

      ( ปิดหู ปิดตาเสียบ้างบางครั้ง) แล้วเราจะสบายใจ   ???

  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท