คิดถึงพ่อ....กันบ้างไหม//////


คำถามของพ่อ

สวัสดีนะจ๊ะ...ชาวบล็อก  วันนี้ขอเสนอนิทานยามเย็น..ซักเรื่องนะ.....มีชายแก่วัยเลย 60  คนหนึ่งคุยกับลูกชายคนเดียวที่เพิ่งกลับมาเยี่ยม หลังจากลูกชายแต่งงานและย้ายครอบครัวออกไปไม่กี่ปี

ชายแก่ : นั่นอะไรลูก เห็นรางๆ

ลูกชาย : อ๋อ วัวนะพ่อ

ผ่านไป 2-3 นาที

ชายแก่ : นั่นอะไรหรือลูก

ลูกชาย : วัวตัวเดิมนั่นแหละพ่อ  ยังไม่ไปไหนเลย

   ผ่านไปอีก 2-3 นาที

ชายแก่ : นั่นอะไรอีกหรือลูก

ลูกชาย:  เริ่มมีอารมณ์หงุดหงิด  " วัว พ่อ วัว   วัวตัวเดิมที่เพิ่งถามนั่นแหละ "

 เวลาผ่านไปอีก 2-3 นาที

ชายแก่ : นั่นอะไร ลูก

ลูกชาย : " โอ๊ย !  พ่อเลอะเลือนแล้ว  คุยไม่รู้เรื่อง  ผมไม่คุยกับพ่อแล้ว "

แล้วลูกชายก็ผละจากพ่อไปอย่างอารมณ์เสียที่สุด

   เวลาผ่านไปจนเย็น   ได้เวลาอาหารค่ำ  เมื่อไม่เห็นผู้เป็นพ่อลงมา  ลูกชายจึงเดินตามหาไปตามห้อง..นั้น  เขาได้พบชายแก่คนนั้นนั่งเหม่อลอย  ข้างๆมีไดอารี่เก่าๆ เล่มหนึ่งเพ่งเขียนบันทึกไว้ในวันนี้...  เขาถือวิสาสะเข้าไปอ่านความว่า...........

    ครั้งหนึ่งเมื่อ  30  ปีมาแล้ว  เรามีลูกชายคนหนึ่งที่เรารักมากที่สุดในชีวิต   ในวันที่อากาศแจ่มใสวันหนึ่ง  ตอนนั้นลูกชายกำลังอยู่ในวัยน่ารัก ช่างพูด ช่างถามทีเดียว   เราพาเขาไปนั่งที่สวนหลังบ้าน  พอดี มีวัวผ่านมา...ลูกชายถามเราว่า..." พ่อ  นั่นอะไร.."   " วัวไงลูก"   เราตอบ

เวลาผ่านไปอีกไม่ถึง 1 นาที  ลูกชายก็ถามคำถามเดิมกับเราอีก  เราก็ตอบเช่นเดิมอีก...เป็นอยู่อย่างนี้  25 ครั้ง ......เราไม่รู้สึกเบื่อหน่ายเลย... เรากลับรู้สึกดีใจอย่างที่สุด ที่ลูกสนใจถามเราอย่างไม่เบื่อหน่าย  แต่ในวันนี้  ณ  ที่ แห่งเดิม คนสองคนที่เคยถามคำถามเดียวกัน  หากแต่ว่าเราเป็นฝ่ายถาม  ลูกชายเป็นคนตอบ....เพียง  5  ครั้งเท่านั้น ลูกก็ตวาดเรา หาว่าเราเลอเลือนรังเกียจแม้แต่จะคุยกับเราต่อไป .....

 สำหรับทุกคน ที่วันนี้ท่คุณยังมีโอกาสได้ดูแล  " พ่อ "  วันนี้คุณทำดีกับพ่อคุณเพียงพอหรือยัง.....

       จากหนังสือการ์ตูนขายหัวเราะ  " คนรักพ่อ "

 

หมายเลขบันทึก: 266938เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2009 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท