แอ่วดอยสุเทพ แวะเข้าสวนสัตว์


     บ่ายๆจากลำปางเราก็มาถึงดอยสุเทพ ก็งงถึงแม้จะเคยเรียนเชียงใหม่ก็เถอะ พาหลงและงงได้ไม่แปลกหรอกนะ    เพราะเชียงใหม่เปลี๋ยนไป๊ ดอยสุเทพก็เปลี๋ยนไป๊ สมัยก่อนเราจะเดินขึ้นดอยประจำ ในวันวิสาขบูชาก็จะเริ่มเดินตั้งแต่ สองทุ่มไปเช้าบนดอย สมัยนั้นก็ไปกับพี่ปุย ..พี่ชายหนุ่มวิศวะที่น่ารักมากๆ แล้วก็มีเพื่อนๆในแก้งค์ เดินกันไปคุยกันไป ดูชาวบ้านที่เดินขึ้นกันมหาศาลก็เลยไม่มีเหนื่อยเลย สนุกดี แต่พอไปถึงเริ่มง่วง เริ่มเมื่อย งอแงสารพัด พี่ปุยนี่ล่ะชายเดียวในดวงใจของน้องๆ(สมัยนั้น)  บอกให้น้องนั่งรอกันตรงนี้นะ แล้วก็เดินหาซื้อกระดาษหนังสือพิมพ์มาให้นั่งๆนอนๆ กันหลับรอเช้าสว่างแล้วเดินเวียนเทียนกัน สนุกมากจริงๆเลย มีโอกาสต้องลองอย่าพลาดเชียว

ตอนนี้เสียดายที่เดินไม่ไหวแล้ว ก็ดีที่มีกระเช้าพาขึ้นดอยแทน..ก็ตื่นเต้นไปอีกแบบ คอยลุ้นจะชนผนังมั้ยนะเวลากำลังจะจอดเนี่ย...

     ลงดอยก็ไปแวะสวนสัตว์เชียงใหม่ก่อนเข้าพักบ้านน้องชายหัวเถิก...สาวน้อยก็ขี่ม้าอีกแล้ว  ก็มีความเปลี่ยนแปลงไปเยอะเหมือนกัน  มีทั้งอาคารโชว์ปลาขนาดใหญ่ที่ค่าเข้าสูงนิดนึงแต่ก็คุ้มค่าที่ได้เข้าไปดูนะคะ อุโมงค์ปลาใหญ่กว่าที่อื่นๆที่เคยไปมา แล้วมีทั้งปลานำจืดและน้ำทะเล อย่างละอุโมงค์ แม้ว่าชนิดของปลายังไม่มากจุใจเท่าไหร่นัก แต่ก็สวยดี  ก่อนกลับมีรถนำส่งกลับออกมาที่ลานจอดรถเลยไม่เมื่อยเท่าไหร่จ้ะ

 

หมายเลขบันทึก: 266211เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2009 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

พี่กบไปเมื่อแอ่วมาตั้งแต่เมื่อไรเนี่ย

ไม่เห็นรู้เรื่องเลย

แล้วตัวที่กะลังปีนบ่ออยู่คือตัวอะไรจำไม่ได้แล้ว..

  • ไปเที่ยวมาช่วงปิดเทอมลูกนะน้องเอ่ย!!
  • คุณตัวอ้วนนั่นเธอตั้งใจโชว์ตัวมากเลยนะ ตอนแรกเธออยู่ไกลๆ พอเข้าไปจะถ่ายรูปเธอก็เดินออกมาทีละตัว แถม action โชว์ลงน้ำ ขึ้นจากน้ำด้วย  เธอเป็นหนูชนิดหนึ่งที่มาจากต่างแดน ตัวใหญ่ประมาณหมูป่าบ้านเรา จำชื่อไม่ได้แล้ว
  • ป้าความจำสั้น..แต่รักเค้ายาวนะตัวเอง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท