อย่าเผลอกดเงินจากเครื่อง ATM ธนาคาร AEON


แต่ตู้ ATM ของ AEON กดครั้งเดียวเสีย 100 บาท ทำอย่างกับว่าไปกู้เงินมันมาใช้

อย่าเผลอกดเงินจากเครื่อง ATM ธนาคาร AEON
เพื่อทราบข้อมูลการคิดค่าธรรมเนียมถอนเงินจากตู้ ATM ของ Non-bank (AEON)
เพื่อเป็นประโยชน์หากสามารถกำกับดูแล non-bank ได้ในอนาคต

พี่ๆ เพื่อนๆ และน้องๆเมื่อหลายว ันก่อน ผมไปกดเงิน ผ่านตู้ ATM ของ AEON ที่ Big C
วงศ์สว่าง มา 2000 บาท เพื่อชำระค่าโทรศัพท์มือถือโดยใช้บัตรเดบิต ( บัตร ATM) ของธนาคารกรุงไทย และวันนี้ เพิ่งเอาสมุดไป update พบว่า

 
การกดตังค์ครั้งนั้น มีการหักเงินอีกส่วนหนึ่งไปอีก 100 บาท
ผมจึงได้สอบถามไปยัง AEON
ได้คำตอบว่า ' นั่นคือ ค่าธรรมเนียม ของการกดเงินด้วยบัตรต่างธนาคาร '
ฝากเรื่องนี้มาบอกกล่าวไว้ถ้าไม่จำเป็นก็หลีกเลี่ยงไปกดตู้อื่นแทนละกันนะ
ธนาคารอื่น กด 3 ครั้งมั๊ง ถึงจะเสียค่าธรรมเนียมครั้งละ 3 บาท
แต่ตู้ ATM ของ AEON กดครั้งเดียวเสีย 100 บาท
ทำอย่างกับว่าไปกู้เงินมันมาใช้
มี e-mail เพื่อนไม่เยอะฝากบอกต่อด้วยนะครับ

หมายเลขบันทึก: 266181เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2009 18:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อย่าเข้าไปไกล้ พวกนี้เลยดีกว่า น่ากลัวจริงๆ

ขอบคุณท่าน พัสกร ผมมีหลายตัวอย่างจากแม่ค่า และเพื่อนๆ สรุปแล้ว อย่าเข้าใกล้พวกนี้อันตรายมากๆ

ผมใช้สินเชื่อ your cash กับผ่อนสินค้า ของ AEON ผมเคยปิดบัญชี Your Cash มาแล้ว ทั้งที่มีหลักฐานการชำระเงินในชื่อเรา เลขที่สัญาเราที่มีนิติกรรมร่วมกัน ผมกู้ เค้าให้ ผมจ่าเงินเพื่อปิดบัญชีสินเชื่อนี้ แต่บริษัท อิออน ทำเป็นปิดเปือน เอาเงินผมไปปิดบัญชีผ่อนสินค้า ทั้งที่รู้อยู่เต็มอก ดอกเบี้ย your cash มันมากกว่าผ่อนสินค้า พวกมันเข้าใจว่า คนรากหญ้าเองยังไม่อยากผ่อนกับมัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท