เมาไม่ขับ


โชคเข้าข้างหรือว่านรกยังไม่ต้องการ
  • สวัสดีครับชาว Km ผมมีเรื่องที่ไม่คิดไม่ฝันว่ามันจะเกิดขึ้นกับผมมาเล่าให้ชาว Km ฟังกัน
  • คือเมื่อวันที่  18  พ.ค ที่ผ่านมาไม่นานนี้เอง  ผมประสบอุบัติเหตุรถคว่ำเมื่อเวลา 24.45 น.
  • คือที่จริงแล้วผมก็สมน้ำหน้าตัวเองอยู่หรอกที่ประสบอุบัติเหตุเพราะว่าผมดื่มเหล้าเมามากไปหน่อย
  • ดื่มตั้งแต่วันที่ 16  เพราะมีงานเลี้ยงรวมรุ่นที่มหาลัย
  • อาจเป็นเพราะว่าผมไม่ค่อยได้พักผ่อนด้วยร่างกายเลยเพลียจึงทำให้ผมหลับไป
  • แต่โชคก็ยังเข้าข้างผมเพราะรถผมพังมาก  แต่ตัวผมไม่เป็นอะไรแม้แต่มีบาดแผลเล็กน้อยก็ไม่มี
  • ผมจึงอยากจะให้ข้อคิดกับชาว Km ทุกท่านว่าเมื่อเวลาที่เราดื่มเมามากแล้วก็อย่าขับรถเป็นอันขาดก็เหมือนกับที่เขาว่าเมาไม่ขับนั้นหละครับ
  • เพราะเราควรที่จะนึกถึงคนที่อยู่ข้างหลังเราบ้างอย่างน้อยคนเหล่านั้นเขาก็ยังเป็นห่วงเราเสมอ
  • โดยเฉพาะครอบครัวของเรา
  • เพราะคุณอาจจะไม่โชคดีเหมือนอย่างผมก็ได้
  • ด้วยความปรารถนาดีครับ
คำสำคัญ (Tags): #เมาไม่ขับ
หมายเลขบันทึก: 265511เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2009 18:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

โชคดีมากนะครับที่ไม่เป็นอะไรมาก

จากประสบการณ์ของคุณครูก็เป็นอุทาหรณ์สอนใจให้กับคนขับรถได้ โดยเฉพาะที่เมาเเล้วขับ

ให้กำลังใจสู้ต่อไปครับ...

โชคดีครับ ไม่อย่างนั้น หลับ ไม่ตื่น สาธุ ใช้ชีวิต ให้คุ้มค่า ครับ

  • โชคดีจังนะค่ะ
  • ครั้งต่อไปก็ไม่ต้องดื่มมาก(เอาแค่จำหน้ากันไม่ได้ก็พอ)
  • เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท