โครงการลดต้นทุนการผลิตข้าว
โครงการส่งเสริมและขยายผลการลดต้นทุนการผลิตข้าว สถาบันสร้างเสริมนวัตกรรมภูมิปัญญาเศรษฐกิจพอเพียง กรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

การนำเสนอโครงการส่งเสริมและขยายผลการลดต้นทุนการผลิตข้าวต่อที่ประชุมผู้บริหารกรมส่งเสริมการเกษตร


โครงการนี้เป็นโครงการที่ดีและเป็นการวางระบบงานที่ดี สร้างชื่อเสียงให้กับกรมส่งเสริมการเกษตร

ตามที่ท่านประธานคณะทำงานโครงการส่งเสริมและขยายผลการลดต้นทุนการผลิตข้าวได้มอบหมายในที่ประชุมคณะทำงานเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2552 ให้สถาบันสร้างเสริมนวัตกรรมภูมิปัญญาเศรษฐกิจพอเพียง(สนพ.)นำเรื่องการขยายผลการลดต้นทุนการผลิตข้าวเข้าที่ประชุมผู้บริหารกรมส่งเสริมการเกษตรนั้น

สนพ.ได้นำเสนอแนวทางการขยายผลใน 2 เรื่องคือ

1.โครงการพัฒนาเกษตรกรต้นแบบข้าว เพื่อลดต้นทุนการผลิตข้าวปี 2552-2554 โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถของเกษตรกรต้นแบบข้าว(ครูติดแผ่นดินข้าว)

2.แผนยุทธศาสตร์การส่งเสริมและขยายผลการลดต้นทุนการผลิตข้าวปี 2552-2554 โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการพึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืนของเกษตรกร ส่งเสริมให้เกษตรกรสร้างนวัตกรรมภายใต้ภูมิปัญญาของตนเอง

ที่ประชุมมีข้อคิดเห็นว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีและเป็นการวางระบบงานที่ดี สร้างชื่อเสียงให้กับกรมส่งเสริมการเกษตร โดยเห็นชอบในหลักการ และให้มีการทบทวนทิศทางและเป้าหมายในการดำเนินการของโครงการให้ชัดเจนและจัดกระบวนงานให้สอดคล้องกับเป้าหมายของโครงการโดยมอบหมายให้สนพ.ร่วมกับคณะทำงานดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้ สนพ.ร่วมกับคณะทำงานจะได้ดำเนินการตามมติที่ประชุมต่อไปคะ

ขณะนี้  สนพ.ได้นำเสนอโครงการการสรุปผลการดำเนินงานตามโครงการเพื่อนำเสนอขออนุมัติจากกรมส่งเสริมการเกษตรต่อไปหากได้รับการอนุมัติ เราก็จะมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องการลดต้นทุนการผลิตข้าวจากครูติดแผ่นดินข้าว คงมีเรื่องดี ๆ มาเล่าสู่กันฟังมากมาย

ธุวนันท์ พานิชโยทัย

3 มิถุนายน 2552

หมายเลขบันทึก: 265477เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2009 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท