ทอดผ้าป่าอนามัย


เสียงพูดคุยหยอกล้อ หัวเราะกันอย่างสนุกสนานทำให้วันนี้เป็นวันดีอีกวันหนึ่งที่พวกเราชาวชุมชนคนบ้านกร่างมีความสุขที่ได้มาทำความดีร่วมกัน

 เมื่อวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2552 ตรงกับแรม 8 ค่ำเดือน 6    ที่ศูนย์สุขภาพชุมชนบ้านกร่างได้จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อพัฒนาและปรับปรุงสถานบริการของเราให้มีสถานที่ทำงานน่าอยู่  ระบบบริการได้มาตรฐาน  ผู้รับบริการพึงพอใจได้รับความสะดวกสบายเมื่อมาใช้บริการ   มีคณะกรรมการพัฒนา PCU และ อสม.ทั้ง 8 หมู่บ้านเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงที่สำคัญในการจัดงานครั้งนี้  โดยมีกำหนดการคือ

เวลา 9.00 น   ตั้งองค์ผ้าป่า ณ.ศูนย์สุขภาพชุมชนบ้านกร่าง

เวลา 11.00 น  ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์

เวลา 11.30 น   พิธีทอดผ้า  พระสงฆ์อนุโมทนา

เวลา 12.00 น  รับประทานอาหารร่วมกัน 

มีพระครูพิทักษ์   ชัยสิทธิ์ เจ้าคณะตำบลบ้านกร่างเป็นประธานฝ่ายสงฆ์  ว่าที่ร.ต ธรรมนูญ  ท้าวฮ้าย  เป็นประธานฝ่ายฆาราวาส   หัวหน้าส่วนราชการต่างๆในตำบลบ้านกร่างเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษา  มีสมาชิกชมรมสร้างสุขภาพตำบลบ้านกร่างได้แก่ชมรม อสม.  ชมรมผู้สูงอายุ  ชมรมสตรีรวมใจต้านภัยมะเร็ง  ชมรมเพื่อนช่วยเพื่อน  ชมรมออกกำลังกาย  ผู้นำชุมชน และคณะทำงานเจ้าหน้าที่จากศูนย์สุขภาพชุมชนบ้านกร่างเป็นคณะกรรมการดำเนินงาน

ช่วยกันตั้งองค์ผ้าป่าแต่เช้า

เรามาเตรียมงานกันตั้งแต่เช้า มีชาวบ้านที่ทราบข่าวนำซองมาให้เราแต่เช้าทำให้มีกำลังใจมากขึ้น พอสายผู้นำชุมชน  ผู้ใหญ่บ้าน  อบต. อสม ทยอยกันมา ต่างก็ทำงานตามหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายกันอย่างขยันขันแข็ง เสียงพูดคุยหยอกล้อ หัวเราะกันอย่างสนุกสนานทำให้วันนี้เป็นวันดีอีกวันหนึ่งที่พวกเราชาวชุมชนคนบ้านกร่างมีความสุขที่ได้มาทำความดีร่วมกัน

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการทางศาสนาแล้วก็เป็นการทอดผ้าป่า เมื่อพระสงฆ์ทอดผ้า ทุกคนที่มาร่วมงานต่างยกมือโมทนาสาธุพร้อมกันด้วยใบหน้าที่เปี่ยมไปด้วยความสุข พระสงฆ์ประพรมน้ำมนต์ให้พรตามธรรมเนียม หลังจากนั้นรับประทานอาหารร่วมกันเป็นอันเสร็จพิธี

สิ่งที่ยังเหลือไว้คือความทรงจำดีๆและความประทับใจ  กำลังใจที่เราได้รับจากพี่น้อง  เพื่อนพ้องที่มาร่วมงาน  เจ้านาย และผู้ใหญ่ใจดีมากมายหลายท่านตั้งแต่ คุณทองพูล  บริยัง   อจ.นพ.นิพัธ   กิตติมานนท์  คุณลัดดาวัลย์    วิภูษณพันธุ์   สส.นพ.วรงค์  เดชกิจวิกรม   สส.มนต์ชัย   วิวัฒนาคย์   คุณประมวล   บำรุงดี  นายก อบต. คุณกิตติศักดิ์  ประธานสภา อบต.บ้านกร่าง   ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่  ประชาชนคนบ้านกร่างทุกคนที่มาร่วมงาน  เราทุกคนจะทุ่มเทแรงกายแรงใจพัฒนางานเพื่อประโยชน์สุขของคนบ้านกร่างอย่างเต็มกำลังความสามารถ

ขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงไว้ ณ. ที่นี้ด้วย

ปล. รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายเป็นเงินแปดหมื่นบาท 

คำสำคัญ (Tags): #ผ้าป่าสามัคคี
หมายเลขบันทึก: 265423เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2009 13:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ตั้งใจทำความดีก็ต้องมีคนสนับสนุนแน่นอนหนูรัตน์

ทำให้มีกำลังใจในการทำงานมากขึ้นค่ะอาจารย์

ดีใจกับทีมบ้านกร่างด้วยนะคะที่มีผู้ใหญ่คอยสนับสนุน ให้กำลังใจและมาร่วมงานกันมากหน้าหลายตานี่แหละหนาคนดีทำอะไรก็รุ่งไปหมด ขอให้ทำดีตลอดไปนะคะขอเป็นกำลังใจให้ตลอดไปค่ะ รักและห่วงใยนะจ๊ะ

เห็นพุ่มเงินผ้าป่าแล้ว ว่าจะยกทีมไปปล้น...แฮ่ๆๆ...ปลื้มใจแทนนะแสดงว่าศรัทธา

ของชุมชนที่มีต่อPCUมีมากขนาดไหน สู้ต่อไปนะนู๋รัตน์+นู๋จอย........พี่อ้อ

ผ้าป่าปีนี้ไม่มี พี่อ้อและนู๋เกี๋ยง มาร่วมงานด้วย...น่าเสียดายจัง ก็มันคิดถึงน่ะ

ติดช่วยงาน วพพ.พล ครบรอบ 60ปี มั้ยงันมาช่วยงานเต็มที่ ขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยดูแลสุขภาพคนบ้านกร่าง ขอบคุณ หัวหน้า.. นู.. ทำดีได้ดีแน่นอน

สิ่งที่พี่เนียรขอมาเรื่องใบอนุโมทนาบัตร เป็นความคิดที่ดีมากค่ะ...มีตัวอย่าง File มั๊ยค่ะ เอาไว้คราวหน้านะจะเตรียมตัวให้พร้อมมากกว่านี้ พี่น้อง อสม.ของเราบอก รู้สึกดีที่ได้ทำบุญร่วมกัน อยากให้จัดปีละ 1 ครั้ง มาทำบุญให้เป็นศิริมงคลกับชีวิตกันนะคะ...เงินคือผลพลอยได้จากผลบุญที่ทำ พี่เนียรเห็นว่าไงคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท