ต่อจาก…จุดตรวจวิเคราะห์อัตโนมัติ H.917


ช่างมาได้จังหวะตอนที่เรามีปัญหาอยู่พอดีเชียว

วันศุกร์ที่ผ่านมา(28/04/2549) มีพี่ (ไม่ทราบชื่อ) จาก บริษัทโรช มา train การใช้โปรแกรม QCS Easy ซึ่งเป็นโปรแกรมวิเคราะห์ผลการควบคุมคุณภาพภายในห้องปฏิบัติการ หรือ Internal QC ร่วมกับห้องปฏิบัติการอื่น ๆ ที่ใช้เครื่องและน้ำยาของบริษัทโรชเท่านั้น โดยพวกเราทุกคนที่ทำงาน ณ จุดตรวจวิเคราะห์อัตโนมัติ H.917 มีหน้าที่บันทึกผล QC ในแต่ละวันลงในโปรแกรม แล้วพอสิ้นเดือนก็จะ mail ผลส่งไปยังเยอรมัน เพื่อวิเคราะห์ผล QC ร่วมกับ Lab. อื่น ๆ ดังที่ได้กล่าวมา  พี่เขาบอกว่าใช้เวลาแค่ 30 นาที ก็เสร็จ ปรากฏว่ากว่าจะเสร็จก็ปาเข้าไปเกือบ 2 ชม. อันนี้ไม่ได้โทษพี่เขา แต่อาจเป็นเพราะความช่างซัก ช่างถาม ช่างสงสัยของพวกเราก็เป็นได้ (โดยเฉพาะผู้เขียน) แต่ก็ทำให้ผู้เขียนพลาดการนัดประชุมพบปะ ในฐานะสมาชิกในทีมประหยัดพลังงานที่จะส่งในโครงการ Patho OTOP2 ทั้ง ๆ ที่พี่เพ็ญแขอุตส่าห์มาตามแล้วเชียว

และดังที่ได้เล่าถึงปัญหา SMS หมดแล้วไม่สามารถเติมได้ต้องให้เครื่องทำงานจนเสร็จ จากบันทึก
 อันเนื่องมาจาก....เรื่องเล่าจากจุดตรวจวิเคราะห์อัตโนมัติ H.917 และ เรื่องเล่าจากจุดตรวจวิเคราะห์อัตโนมัติ H.917 ในเมื่อพี่เขามาถึงที่แล้วมีเหรอเราจะปล่อยให้โอกาสผ่านพ้นไป แต่คำตอบก็เป็นดังที่ผู้เขียนรู้อยู่แก่ใจว่าไม่สามารถแก้ได้ แต่ผู้เขียนพบวิธีอีกวิธี แต่ไม่แน่ใจนัก นั่นคือพบว่ามีการสั่งล้างโดยใช้ SMSซ้ำซ้อนกัน ซึ่งทำให้สิ้นเปลือง SMS โดยเปล่า ๆ แล้วถ้าเราเอาออกล่ะ เพราะจะทำให้เครื่องใช้น้อยลง แน่ ๆ หลังจากที่ไม่แน่ใจพอได้คุยกับพี่เขาเป็นการยืนยันความคิดของตน และได้บอกคนอื่น ๆ แล้ว ก็เลยเอาคำสั่งการสั่งล้างออก คาดว่าจะช่วยลดปัญหาที่เกิดขึ้นได้บ้าง....
โชคดีจริง ๆ ที่พี่เขามาได้โอกาสจังหวะ เหมาะตอนเรามีปัญหาพอดี และในโอกาสเดียวกันนี้ก็ยังให้อาหารสมองหรือความรู้อื่น ๆ อีกมากมายสนองความอยากรู้ อยากเห็น ถามจนไม่รู้จะถามอะไร ก็ปล่อยให้พี่เขากลับกรุงเทพไป....
หมายเลขบันทึก: 26533เขียนเมื่อ 2 พฤษภาคม 2006 17:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท